Các phương pháp triển khai đội ngũ nhân viên bảo vệ/ an ninh nhà hàng khách sạn
admin | Đăng lúc 15:34 - 20/06/2023

Khi triển khai đội ngũ bảo vệ/ an ninh, nhà hàng khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng sẽ cần phải xem xét liệu có nên thuê nhân viên làm việc toàn thời gian hay ký hợp đồng với một số công ty bảo vệ/ an ninh hay thuê bảo vệ bán thời gian, cảnh sát địa phương…

 

Do quy mô và cơ cấu tổ chức của cơ sở lưu trú dẫn đến quyết định phân công trách nhiệm bảo vệ cho một nhân viên quản lý hay giám đốc nhân sự. Nếu ban giám đốc quyết định thiết lập một bộ phận bảo vệ/ an ninh thì cần phải xác định xem nhân viên bộ phận đó thuộc quản lý của nhà hàng khách sạn hay hợp đồng thuê công ty bảo vệ bên ngoài.

Các phương pháp triển khai đội ngũ nhân viên bảo vệ
Các phương pháp triển khai đội ngũ nhân viên bảo vệ

Tất cả các quyết định liên quan đến an ninh đều phải cân nhắc, suy nghĩ cẩn thận và cần được thảo luận với luật sư. Mỗi lựa chọn có những lợi thế và bất lợi của nó.

Hợp đồng bảo vệ

Những người ủng hộ thuê các công ty bảo vệ bên ngoài lập luận rằng các công ty như vậy có thể cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp với mức chi phí thấp. Ngoài ra họ khẳng định rằng một công ty bảo vệ hợp đồng có uy tín sẽ cung cấp sàng lọc, thử nghiệm và đào tạo cá nhân.

Đừng bỏ lỡ:  Học tiếng Anh qua thơ dành cho buồng phòng, bellman

Một nhân viên an ninh thuộc quản lý của nhà hàng khách sạn có thể trở nên quá quen thuộc và thân thiện với những nhân viên khác. Nếu một người bảo vệ  bắt được bạn bè ăn cắp, người đó có thể do dự báo cáo sự việc. Một số người cho rằng tình huống này có thể được xử lý khác nếu nhân viên an ninh được cung cấp bởi một cơ quan bên ngoài.

Nhân viên bảo vệ/ an ninh do công ty cung cấp
Nhân viên bảo vệ/ an ninh do công ty cung cấp

Trong việc lựa chọn một công ty bảo vệ phải đảm bảo rằng đào tạo bảo vệ mở rộng cụ thể cho mỗi cơ sở được cung cấp. Xem lại hợp đồng và yêu cầu bảo hiểm với luật sư. Phải rõ ràng và cụ thể về các dịch vụ do tổ chức cung cấp. Xác định xem liệu dịch vụ an ninh có thể cung cấp đủ số lượng nhân viên trong một thời gian ngắn trong trường hợp khẩn cấp quy mô lớn.

Cẩn thận xây dựng hợp đồng để không có sự hiểu nhầm về việc giám sát của tổ chức bảo vệ hợp đồng. Sự giám sát nên do tổ chức bảo vệ hợp đồng cung cấp trong khi nhân viên hợp đồng có mặt tại đó. Việc quản lý cơ sở lưu trú cần phải xác định chính xác những gì nhân viên hợp đồng phải làm trong những trường hợp cụ thể.

Bảo vệ là nhân viên nội bộ

Một số người theo quan điểm phát triển đội ngũ bảo vệ nội bộ chỉ ra những lợi thế của hệ thống này. Họ nhấn mạnh rằng nhà hàng khách sạn hoặc nhà trọ có quyền kiểm soát tốt hơn đối với nhân viên an ninh hoặc nhân viên không chịu sự giám sát bên ngoài. Họ cũng cho rằng việc đào tạo cho nhân viên an ninh nội bộ có liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp dịch vụ. Họ tin rằng đặc thù và nhu cầu đặc biệt của ngành công nghiệp được giải quyết hiệu quả hơn bởi những người trong ngành  hơn là những người trong một quan hệ hợp đồng với ngành.

Nhân viên bảo vệ/ an ninh do khách sạn tuyển dụng
Nhân viên bảo vệ/ an ninh do khách sạn tuyển dụng

Chất lượng của nhân viên bảo vệ nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của khách sạn là một hệ thống độc quyền chứ không phải dưới sự kiểm soát của công ty bảo vệ. Trưởng bộ phận an ninh và nhân viên anh ninh nội bộ giao tiếp, phối hợp hiệu quả với các phòng ban và nhân viên khác của khách sạn.

Cuối cùng, họ chỉ ra rằng có thể phát triển lòng trung thành của nhân viên an ninh nhà hàng khách sạn theo đúng tầm nhìn, sứ mệnh, luân chuyển nhân viên đảm nhiệm vai trò cao hơn, phù hợp hơn trong tổ chức.

Cảnh sát địa phương

Một số nhà hàng khách sạn sử dụng nhân viên cảnh sát ngoài giờ cho nhân viên an ninh của họ. Có những lợi ích nhất định liên quan đến thực tiễn này. Các nhân viên này được đào tạo tốt về phản ứng và đối phó với các tội phạm và các trường hợp khẩn cấp khác, họ hiểu luật, họ được sử dụng để đối phó với những người mà họ có thể xác định được những tên tội…

Ngoài ra có thể tăng cường liên lạc và phản hồi của cảnh sát. Tuy nhiên, có thể có các tiềm năng hạn chế dưới đây:

  1. Cảnh sát có thể được định hướng nhiều hơn đối với các chức năng hiểu biết hơn là phòng ngừa.
  2. Một số khu vực pháp lý yêu cầu các nhân viên cảnh sát được trang bị vũ khí và điều này có thể không phù hợp.
  3. Các nhân viên cảnh sát có thể làm việc tại khách sạn sau khi đã kết thúc một ca làm việc và yếu tố mệt mỏi phải được xem xét.
Theo Hotelcareers.vn
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll