8 xu hướng du lịch dự báo được ưu chuộng nhất năm 2023
admin | Đăng lúc 14:23 - 22/12/2022

Tình hình du lịch đang ngày càng có dấu hiệu khởi sắc sau khủng hoảng dịch Covid-19 đã hình thành nên những xu hướng du lịch mới lên ngôi trong năm 2023. Điểm đến không chỉ đáp ứng nhu cầu an toàn sức khỏe mà còn dễ dàng ứng dụng công nghệ vào quá trình nghỉ dưỡng. Đọc ngay bài viết của Hoteljob.vn để hiểu rõ hơn về những xu hướng du lịch dự báo sẽ thịnh hành năm 2023.

 

8 xu hướng du lịch dự báo sẽ được ưa chuộng nhất năm 2023

Theo số liệu thống kê của Tổ chức du lịch Thế giới, dự báo vào năm 2023, số lượt khách du lịch tăng khoảng 1,5 - 1,6 tỷ lượt, đến năm 2030 khoảng 1,8 tỷ lượt. Đặc biệt, hơn 50% khách du lịch quốc tế sẽ có xu hướng lựa chọn những chuyến tham quan nghỉ dưỡng, giải trí chú trọng vào các trải nghiệm giá trị mới hấp dẫn văn hóa truyền thống, tự nhiên, sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ,...

Đặc biệt xu hướng già hóa dân số, nhu cầu chất lượng cuộc sống, công việc, chăm sóc sức khỏe đang ngày càng được khách hàng lựa chọn phổ biến. Không những đó, du lịch còn phải đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng ở tất cả các phương diện khác nhau.

Ở nước ta, du lịch đang tập trung xây dựng hình ảnh nơi nghỉ dưỡng an toàn, hấp dẫn, phát triển các chương trình kích cầu du lịch nội địa như “Việt Nam, đi đến trải nghiệm”, “Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn”,... Dưới đây là những xu hướng du lịch dự báo sẽ được ưa chuộng trong năm 2023:

1. Xu hướng du lịch điểm đến an toàn, thân thiện

Đây là một trong những xu hướng du lịch được du khách lựa chọn hàng đầu khi dịch bệnh đã đi qua, cuộc sống quay trở lại guồng quay bình thường. Một số điểm đến du lịch áp dụng các biện pháp an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch bệnh cho tất cả dịch vụ khách sạn, nhà hàng, phương tiện đi lại, quán bar,...

2. Du lịch đảm bảo an toàn về bảo hiểm, sức khỏe

Dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vì thế việc khách du lịch cần nắm rõ thông tin về hệ thống chăm sóc sức khỏe của điểm đến, gói bảo hiểm du lịch bên cạnh các thông tin về dịch vụ đóng vai trò quan trọng. Điều này góp phần giảm bớt những lo lắng và thực hiện chuyến đi nghỉ dưỡng một cách tốt hơn.

3. Du lịch dịch chuyển từ quốc tế sang nội địa

Tình hình dịch bệnh ở một số quốc gia vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, vì thế, xu hướng du lịch trong nước đang thịnh hành ở nhiều nơi. Các chỉ thị về giãn cách xã hội, hạn chế đi lại cùng với tâm lý mong muốn khám phá thế giới nhưng bị kìm hãm bởi sự hạn hẹp về kinh phí, do đó, du lịch nội địa trở thành xu hướng được phần lớn các du khách lựa chọn trên thế giới. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt chuyến nghỉ dưỡng.

4. Xu hướng lựa chọn sản phẩm du lịch combo dành cho nhóm nhỏ, gia đình

Loại hình du lịch tự do sử dụng các sản phẩm du lịch combo, thiết kế sẵn cho nhóm nhỏ, gia đình đi đến những địa điểm du lịch có khoảng cách gần sẽ ngày càng phát triển tốt hơn. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện, việc ăn uống trong quá trình vui chơi, giải trí càng đòi hỏi vệ sinh an toàn thực phẩm hơn. Do đó, đến năm 2023, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn gói du lịch combo trọn gói ăn ở đi lại từ các đơn vị, công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch nhằm giảm thiểu tình trạng lây lan mầm bệnh trong cộng đồng.

5. Xu hướng ứng dụng công nghệ vào chuyến đi

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ ngày càng có những bước phát triển vượt bậc nên các đơn vị, công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn vận dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào công tác quản lý, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch, hình ảnh đáp ứng nhu cầu sở thích của du khách tham quan.

6. Xu hướng linh hoạt sử dụng dịch vụ

Sang năm 2023, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn những điểm lưu trú sở hữu các dịch vụ linh hoạt và hợp lý như thao tác hủy đặt phòng ở phút cuối, thay đổi ngày,... Chúng đóng vai trò quan trọng trong quyết định đặt chỗ, góp phần hạn chế những rủi ro phát sinh trong chuyến du lịch.

7. Xu hướng du lịch ngắn ngày, di chuyển gần

Xu hướng du lịch vài ngày, di chuyển gần đến những khu vực nông thôn, miền núi hải đảo vắng người cho nhóm nhỏ hoặc gia đình đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Cho nên, có thể nói đây là một trong những cơ hội cho vùng ngoại ô, thành phố, khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo phát triển, thu hút khách du lịch.

8. Xu hướng du lịch quốc tế bằng hộ chiếu Vaccine

Ý tưởng sử dụng hộ chiếu Vaccine nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe của du khách có đủ đáp ứng yêu cầu, quy định ở nước đang đi hay không. Mặc dù ý tưởng này đang vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều và chưa được triển khai thực thi. Tuy nhiên, các nhà quản lý cần nắm bắt tâm lý của thị hiếu khách hàng để đưa ra các sản phẩm du lịch đáp ứng xu thế này một cách tốt hơn.

Trên đây là những xu hướng du lịch sẽ bùng nổ vào năm 2023, hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp kiến thức bổ ích, đóng vai trò quan trọng đối với hành trình đưa đơn vị lữ hành, du lịch, nhà hàng, khách sạn từng bước cán những đỉnh cao về doanh thu trong thời gian sắp tới.

Theo Hoteljob.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll