5 giải pháp giúp khách sạn cạnh tranh tốt tại thị trường địa phương
admin | Đăng lúc 15:14 - 05/04/2024

Thị trường bán phòng địa phương với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các khách sạn. Duy trì lợi nhuận khó khăn, đặc biệt khi nguồn cung đặt phòng lớn. Khám phá 5 giải pháp giúp khách sạn cạnh tranh hiệu quả.

 

Giám sát khách sạn đối thủ bằng công nghệ khách sạn

Trong cuộc khảo sát gần đây, SiteMinder chỉ ra rằng chỉ có 47% chủ khách sạn thực tìm hiểu xem khách sạn đối thủ cạnh tranh đang làm gì, trong khi 49% ít quan tâm và 3% không quan tâm chút nào. Dù có vẻ ổn khi tin vào chiến lược kinh doanh hiện tại, nhưng cũng đừng quên rằng một phần của chúng là dựa trên hoạt động của khách sạn đối thủ tại thị trường bán phòng địa phương.

Điều này có nghĩa là khách sạn cần chú ý đến chính sách giá và chương trình khuyến mãi mà họ đang triển khai để khách sạn của bạn có thể phản ứng, thay đổi kịp thời và phù hợp. Ví dụ: Đặt giá phòng cùng giá với đối thủ cạnh tranh, và cao hơn một chút với các kênh khác thì khách sạn vừa có thể thu hút du khách đang có nhu cầu đặt phòng tương tự, và bán phòng cho những người sẵn sàng trả giá cao hơn một chút.

Tương tự, khách sạn có thể nghiên cứu, tìm hiểu các khuyến mãi từ các khách sạn khác, để có thể áp dụng tương tự với khách sạn của mình kèm thêm những thay đổi mà đối thủ không đem lại được. Lưu ý rằng, khách sạn không nên chạy đua với việc giảm giá liên tục, bởi như vậy sẽ làm thương hiệu khách sạn giảm sút trong mắt du khách, thay vào đó hãy áp dụng các chiến lược cho phù hợp dựa trên điều kiện thực tế.

Dưới đây là những cách để khách sạn của bạn theo kịp những gì các khách sạn đối thủ đang làm:

  • Thiết lập nhận thông báo về biến động giá từ các khách sạn đối thủ.
  • Đăng ký nhận email từ các khách sạn đối thủ.
  • Follow khách sạn đối thủ trên mạng xã hội.
  • Phân tích và cải thiện SEO website khách sạn dựa trên đối thủ.

Lắng nghe và thay đổi theo khách đặt phòng

Phản hồi bạn nhận được từ khách đặt phòng là vô cùng quan trọng. Khách sạn cần làm việc nhiều hơn nữa để đảm bảo các đánh giá trực tuyến nhận được là luôn tích cực, hữu ích cho người đọc lẫn du khách.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần theo dõi, cải thiện những điểm mạnh, hạn chế của khách sạn để hoàn thiện hơn nữa. Đôi khi, các đánh giá cũng cung cấp những phản hồi hữu ích để khách sạn so sánh, đánh giá giữa các lựa chọn mà du khách hướng đến.

Đồng thời, hãy đảm bảo mọi phản hồi của du khách đều được ghi nhận và phản hồi lại. Du khách sẽ không hài lòng nếu những ý kiến mà họ đưa ra bị phớt lờ, không được chú ý, hay tệ hơn là nhận lại phản ứng gay gắt từ khách sạn.

Nâng cao kỹ năng quản lý khách sạn

Khi hiểu biết về ngành, nghiệp vụ và thị trường nhiều, khách sạ càng dễ tạo ra những chiến lược bán phòng hiệu quả, thành công. Có nhiều cách để nhân viên, quản lý khách sạn nâng cao kỹ năng quản lý khách sạn như là:

  • Theo dõi, cập nhật thường xuyên với các chuyên gia khác trong ngành.
  • Lấp đầy những lỗ hổng kiến thức bằng cách học hỏi nhiều hơn.
  • Đăng ký nhận bản tin ngành từ các website nghiệp vụ khách sạn.

Tập trung vào giá trị nội tại khách sạn

Dù theo dõi đối thủ cạnh tranh rất quan trọng, nhưng sao chép không đưa chúng ta đi đến đâu. Thay vào đó, hãy tập trung vào trải nghiệm du khách tại khách sạn của bạn, biến chúng trở nên đặc biệt hơn nữa để tạo ra dấu ấn tích cực cho du khách.

Tối ưu trải nghiệm và dịch vụ tại khách sạn sẽ đảm bảo thu hút du khách, biến họ thành khách hàng trung thành dài lâu tại khách sạn của bạn. Việc tăng đặt phòng trực tiếp cũng giảm chi phí bán phòng, đồng thời cải thiện nhận thức về thương hiệu khách sạn của bạn.

Nếu một khách sạn mới xuất hiện và thu hút nhiều lượt đặt phòng, không nên ngay lập tức điều chỉnh giá bán phòng theo họ. Hãy theo dõi và xác định đâu là lý do khách sạn ấy thu hút nhiều lượt đặt phòng để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp.

5-giai-phap-giup-khach-san-canh-tranh-tot-hon-tai-thi-truong-ban-phong-dia-phuong

Thị trường bán phòng địa phương thường là chiến trường khốc liệt bởi các khách sạn chiến đấu với nhau để thu hút cùng tệp du khách tương tự.

Thu thập dữ liệu trong thời gian thực

Khi nhu cầu thị trường và giá phòng của các khách sạn đối thủ thay đổi, khách sạn của bạn cũng cần thay đổi theo tương ứng.

Thông qua phần mềm quản lý khách sạn và các công cụ theo dõi biến động giá phòng, khách sạn có thể theo dõi và điều chỉnh mọi biến động, dữ liệu, giúp khách sạn có thể nhanh chóng, linh hoạt ứng phó với mọi chiến lược từ các khách sạn đối thủ. Như vậy, khách sạn có thể cạnh tranh tốt hơn tại thị trường bán phòng địa phương với các chiến lược bài bản, hiệu quả để tăng doanh thu bán phòng tại khách sạn.

Theo Bluejaypms.com

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll