Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao
admin | Đăng lúc 15:52 - 11/03/2022

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2 sao xứng đáng là công việc mà bạn nên trải nghiệm.

 

Ưu điểm nghề lễ tân khách sạn 2 sao

Giúp bạn hoàn thiện năng lực bản thân

Lễ tân là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng. Là những người trực tiếp tạo nên hình ảnh cho khách sạn. Vì thế, nếu làm việc ở bộ phận này, bạn sẽ được học tập và rèn luyện rất nhiều kỹ năng về giao tiếp, làm việc chuyên nghiệp. Cũng như hoàn thiện bản thân trở thành người có tính cách tốt và lịch sự.

Cơ hội thăng tiến thuận lợi

Làm lễ tân khách sạn là bước tiền đề để bạn vươn lên những vị trí cao hơn trong khách sạn. Trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được khả năng làm việc ở bất kỳ vị trí nào trong khách sạn. Và nếu như muốn chuyển việc sang bộ phận khác làm việc thì lễ tân sẽ luôn được ưu tiên. Vì thường họ sẽ có năng lực chuyên môn cao, thích hợp làm việc ở mọi bộ phận.

Lễ tân khách sạn 2 sao có cơ hội thăng tiến cao.

Mức lương hấp dẫn, ổn định

Với mức lương dao động từ 6- 10 triệu/ tháng, lễ tân có thu nhập khá hấp dẫn. Người lễ tân còn nhận được lương tùy theo năng lực bản thân cũng như quy mô khách sạn nơi bạn làm việc. Đồng thời chính sách thưởng về tiền trợ cấp, tiền tip,…sẽ giúp tăng thu nhập đáng kể. Vì thế, có thể thấy nhu nhập của lễ tân khách sạn nằm ở mức khá và ổn định so với mặt bằng chung các nghề nghiệp trên thị trường hiện nay.

Công việc cụ thể của lễ tân khách sạn 2 sao

Với mọi khách sạn, công việc của lễ tân đều được đảm bảo thực hiện chuẩn theo 4 quy trình sau:

Thực hiện check-in, đón khách:

  • Chào khách, hỏi thông tin khách và xác nhận thông tin về phòng và dịch vụ. Với khách vãng lai, hỏi nhu cầu và giới thiệu về phòng và dịch vụ của khách sạn.
  • Hỏi mượn khách hàng chứng minh nhân dân (khách trong nước) và hộ chiếu (khách quốc tế) và tiến hành làm thủ tục nhận tiền đặt cọc, thanh toán. Sau đó giao chìa khóa phòng cho khách hàng.

Lễ tân là bộ phận chào đón và làm thủ tục check-in cho khách hàng.

Tư vấn và trao đổi cho khách hàng về dịch vụ khách sạn

  • Tư vấn về loại phòng phù hợp với mục đích và tài chính của khách hàng.
  • Giới thiệu khách sử dụng dịch vụ của khách sạn như phòng gym, spa, nhà hàng,… Và dịch vụ của các đối tác liên kết như đặt tour, thuê xe,….

Phục vụ nhu cầu khách hàng trong thời gian lưu trú

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về khách sạn.
  • Xử lý những vấn đề phát sinh hoặc phản hồi của khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng trong việc đặt vé xe, vé máy bay, vé tàu hỏa,…

Thực hiện check-out, tạm biệt khách hàng

  • Tiếp nhận lại chìa khóa và thẻ từ của phòng. Đồng thời liên hệ bộ phận quản lý buồng phòng kiểm tra phòng để đảm bảo không có vấn đề.
  • Xác nhận những dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng. Sau đó thông báo số tiền cần thanh toán cho khách hàng.
  • Hoàn trả chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho khách hàng và chào khách.

Lương lễ tân khách sạn 2 sao bao nhiêu?

Tùy vào yêu cầu công việc và chất lượng khách sạn mà mức lương có thể thay đổi. Trung bình lương nhân viên lễ tân nhận được 4 – 5 triệu đồng/ tháng. Và lương có thể tăng lên đến 7 – 9 triệu nếu như bạn được hưởng thêm tiền tip hay phí phục vụ. Vì thế có thể khẳng định, đây là công việc mang đến cho bạn mức thu nhập tốt.

Lương lễ tân khách sạn 2 sao dao động từ 6-7 triệu/ tháng.

Lễ tân khách sạn 2 sao không yêu cầu khả năng chuyên nghiệp cao như làm việc ở khách sạn 4 sao hay 5 sao nhưng bạn có được mức lương ổn định. Vì thế mà bạn có thể rèn luyện thêm năng lực ở môi trường này để tự tin làm việc ở những môi trường cao cấp hơn trong tương lai.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll