Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?
admin | Đăng lúc 16:21 - 10/02/2022

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không, phải đúng chuyên ngành không? Theo dõi bài viết để biết được giải đáp nhé!

 

Muốn làm lễ tân khách sạn cần phải có bằng cấp gì?
Muốn làm lễ tân khách sạn cần phải có bằng cấp gì?

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì?

Làm lễ tân có cần bằng cấp không? Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người đang có định hướng đến công việc này. Theo tình hình tuyển dụng chung hiện nay bằng cấp với bộ phận lễ tân chỉ là điều kiện sơ tuyển. Việc bạn được nhà tuyển dụng – khách sạn đồng ý hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác.

Những ngành đào tạo sinh viên ra trường có thể làm lễ tân khách sạn

Nếu ngay từ đầu bạn đã định hướng nghề nghiệp tương lai là Lễ tân khách sạn thì ngành học nên hướng tới ở các trường đại học, cao đẳng sẽ là Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch – khách sạn hay quản lý nhà hàng – khách sạn,… Với những kiến thức căn bản được học trên ghế nhà trường, bạn sẽ có những thuận lợi nhất định khi đi xin việc sau này.

Muốn làm lễ tân khách sạn cần giao tiếp Ngoại ngữ tốt

Giao tiếp và ứng xử là nghiệp vụ chính của lễ tân khách sạn. Hàng này, người lễ tân không chỉ tiếp xúc với khách Việt mà còn có cả du khách nước ngoài. Bởi vậy việc giao tiếp ngoại ngữ tốt là yêu cầu bắt buộc phải có ở người lễ tân.

Ngoài việc giao tiếp được bằng tiếng Anh, nếu biết thêm các ngoại ngữ khác như Trung, Hàn, Nhật… sẽ rất có lợi trong quá trình xin việc và đề cập mức lương sau này.

Làm lễ tân cần bằng cấp không là câu hỏi rất phổ biến.

Tuyển dụng lễ tân khách sạn cần kinh nghiệm, năng lực

Ý kiến chung của đa số các nhà tuyển dụng hiện nay là bằng cấp phải có nhưng chỉ là điều kiện “cần” chưa phải là “đủ” để bạn có thể “chắc suất” khi đi tìm việc làm. Ngoài bằng cấp, nhà tuyển dụng còn cần ở ứng viên kinh nghiệm và năng lực làm việc. Cũng như một số phẩm chất khác để hoàn thành tốt công việc như: khả năng chịu được áp lực, nhiệt tình, thân thiện, năng lực sáng tạo và sự ham học hỏi.

Rất nhiều trường hợp, sinh viên ra trường với bằng chuyên môn là khá, giỏi nhưng khó kiếm việc. Hoặc khi vào làm việc, họ lại không có thái độ và năng lực làm việc tích cực. Ngược lại, một số bạn sinh viên bằng thấp hơn hoặc không có bằng cấp (chỉ được đào tạo học nghề) lại đáp ứng được tiêu chí công ty đề ra thì họ vẫn được tuyển chọn và giữ lại làm việc. Nguyên nhân là vì kiến thức học ở trường quá khác xa so với nhu cầu công việc thật sự.

Các nhà tuyển dụng lễ tân khách sạn đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn là bằng cấp.

Điều cần chuẩn bị khi ứng tuyển lễ tân khách sạn

Với một vị trí quan trọng, đại diện cho khách sạn như lễ tân, thì những yêu cầu về kỹ năng, thái độ là cực kỳ quan trọng. Vì thế, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước khi tham gia ứng tuyển nhé!

  • Xác định rõ yêu cầu công việc:

Trước khi ra trường, hãy xác định công việc cụ thể mà bạn sẽ muốn làm trong tương lai. Nếu là lễ tân khách sạn, bạn hãy trang bị cho mình kỹ những kiến thức và kinh nghiệm phù hợp. Đừng chỉ nghĩ đến việc cao hơn hơn. Thay vì đó, hãy trau dồi kinh nghiệm và năng lực.

  • Có tinh thần học hỏi, cầu tiền:

Khi phỏng vấn, hãy thể hiện mình là một người ham học hỏi. Đồng thời cũng có tin thần cầu tiến để hoàn thành công việc tốt nhất. Thật tuyệt nếu người ứng tuyển cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ bạn.

  • Tích luỹ kinh nghiệm qua công việc:

Trước khi làm ở những khách sạn cao cấp, bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm. Bạn có thể làm lễ tân khách sạn ở những khách sạn nhỏ, 1 sao, 2 sao để vững vàng hơn về năng lực.

  • Cập nhập thông tin đầy đủ:

Bạn nên am hiểu về những thay đổi của công việc lễ tân cũng như nắm được thông tin về khách sạn mình muốn làm. Chỉ có vậy, bạn mới có một sự thể hiện tốt tại cuộc phỏng vấn.

Bạn có thể làm lễ tân khách sạn ở nhiều nơi để rèn luyện thêm kinh nghiệm làm việc.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn trả lời thấu đáo câu hỏi lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Trách nhiệm của nhân viên lễ tân khách sạn cực kỳ lớn và quan trọng. Vì thế nếu như bạn thực sự muốn theo đuổi công việc này, hãy cố gắng hoàn thiện bản thân nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll