Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn
admin | Đăng lúc 10:05 - 17/11/2022

Bài viết xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có mong muốn được trở thành nhân viên bộ phận tiền sảnh cũng sẽ nắm được bản thân cần những điều kiện gì. 

Tiền sảnh khách sạn rộng lớn
Tiền sảnh khách sạn rộng lớn và nhân viên tiền sảnh luôn trực sẵn để phục vụ các vị khách phương xa

Bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện thương hiệu khách sạn

Nếu ví khách sạn là một cơ thể thì không khó để nói bộ phận tiền sảnh là gương mặt. “Gương mặt” có sáng, có ấn tượng thì mới tạo được sự chú ý, quan tâm và dễ “lấy lòng” người đối diện. Bộ phận tiền sảnh có đẹp, chuyên nghiệp thì mới dễ làm hài hòng khách hàng và để lại trong lòng họ ấn tượng khó phai, đến 1 lần rồi muốn đến lần 2.

Nhân viên trực thuộc bộ phận tiền sảnh luôn khoác lên mình những bộ đồng phục do khách sạn quy định. Trên ngực áo luôn cài logo tên khách sạn. Đây là một hình thức quảng bá thương hiệu riêng của khách sạn. Rất nhiều vị khách nhớ đến tên khách sạn thông qua đồng phục nhân viên, logo khách sạn…

Bộ phận tiền sảnh hoàn toàn có khả năng tạo ra doanh thu tốt cho khách sạn nhờ chính hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh hoàn toàn “free”, tiết kiệm hàng ngày của mình.

Bộ phận tiền sảnh khách sạn
Bộ phận tiền sảnh khách sạn luôn chỉn chu trong đồng phục

Vai trò và công việc của bộ phận tiền sảnh

Cũng giống như các bộ phận khác tại khách sạn, khối tiền sảnh khách sạn sẽ có các vai trò, yêu cầu và chức năng riêng. Các vị trí ở đây như lễ tân, thu ngân, tổng đài, nhân viên đặt phòng… đều hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc check in, check out phòng, giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình lưu trú tại khách sạn.

Ngoài ra các nhân viên này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và địa điểm lí thú để du khách đi tham quan. Có thể họ sẽ là “hướng dẫn viên du lịch” tạm thời để hướng dẫn du khách đến các địa điểm tham quan. Đội ngũ nhân viên giúp liên kết các dịch vụ gọi xe, đặt xe… cho khách có nhu cầu sử dụng. Sau cùng, mọi công việc được thực thi đều nhắm hướng đến giúp khách hàng có trải nghiệm tốt đẹp nhất.

Nhân viên bộ phận tiền sảnh luôn niềm nở đón khách
Nhân viên bộ phận tiền sảnh luôn niềm nở đón khách

Những tố chất cần thiết của nhân viên tiền sảnh

Là người trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với khách hàng nên nhân viên tiền sảnh phải có các kĩ năng cơ bản và cần thiết. Các kĩ năng đó là: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng ngoại ngữ, kĩ năng thuyết phục, kĩ năng giải quyết vấn đề. Các kĩ năng này là điều kiện tiên quyết để trở thành một nhân viên khách sạn.

Kĩ năng giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp rất cần thiết trong đời sống, đặc biệt cần thiết với nhân viên khách sạn. Nhân viên phải giao tiếp với khách hàng thật khéo léo, chuyên nghiệp. Họ phải biết cách lắng nghe khách hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Nhân viên tiền sảnh ở resort
Nhân viên tiền sảnh ở resort

Kĩ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ rất cần thiết đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn. Có rất nhiều khách hàng là người nước ngoài. Bên cạnh tiếng Anh thì các nếu biết ngoại ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Hàn sẽ là lợi thế rất lớn.

Kĩ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề

Nhân viên bộ phận tiền sảnh phải có kĩ năng này. Thuyết phục khách hàng, giải quyết các khiếu nại sao cho chuyên nghiệp lại hợp tình hợp lý. Điều này rất quan trọng với một nhân viên bộ phận tiền sảnh.

Thành thạo và nắm vững kỹ năng chuyên môn

Muốn sống lâu và theo được nghề nào cũng vậy, cần có chuyên môn và trình độ hiểu biết về ngành nghề đó. Tất cả các kỹ năng thuộc về chuyên môn, nhân viên tiền sảnh phải nắm vững. Các thủ tục check in, check out, giấy biên bản nhận đồ… cần được thực hành thông thạo nhuần nhuyễn.

Chúng tôi vừa chia sẻ và giới thiệu về bộ phận tiền sảnh với quý độc giả. Hi vọng với những thông tin này, du khách hiểu hơn về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn. Hiểu hơn về công việc và nhiệm vụ của họ khi du khách đến lưu trú.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll