Quy trình bán hàng 4 bước đơn giản cho sales khách sạn
admin | Đăng lúc 15:58 - 10/03/2023

Quentin L. Cook  nói, “Nếu chúng ta chuẩn bị tốt, chúng ta sẽ không sợ hãi”. Những người làm việc trong các nhà hàng khách sạn thường nói rằng công việc bán phòng hay dịch vụ nhà hàng khách sạn là một trong những công việc khó khăn và đáng sợ nhất.

 

Quy trình bán hàng 4 bước đơn giản cho sales
Quy trình bán hàng 4 bước đơn giản cho sales

Lý do số 1 tại sao họ cảm như vậy, là do họ chưa chuẩn bị đầy đủ. Để chuẩn bị, bạn phải có kiến thức sâu rộng, một kế hoạch trò chơi chiến thắng và rất nhiều kinh nghiệm thực hành. Những điều này, cùng với việc tham gia vào một số cuộc đàm thoại bán hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu những lo ngại. Tôi cho rằng nếu một ai đó khi bán phòng hay dịch vụ nhà hàng khách sạn mà không có một chút lo lắng gì thì có lẽ anh/ cô ấy đã mất đi quyết tâm, kĩ năng và niềm đam mê phục vụ khách hàng. Đừng để mình mắc bệnh tự mãn.

Quy trình bán hàng 4 bước đơn giản cho sales khách sạn

Bước 1: Trước khi làm việc

Có kiến thức đầy đủ về phòng, dịch vụ nhà hàng khách sạn, tìm hiểu khách hàng và chuẩn bị những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất để chuyển qua cuộc trò chuyện bán hàng một cách trôi chảy và tự nhiên (không phải theo kịch bản)

Bước 2: Thực hiện

Thiết lập các cuộc gọi hoặc cuộc gặp gỡ! Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập thành công bằng việc đang ở trong môi trường phù hợp và có  thể đặt tất cả các mục tiêu của mình vào hành động.

Đừng bỏ lỡ:  Hướng dẫn trả lời cầu hỏi Mục tiêu sự nghiệp của bạn là gì?

Bước 3: Bước tiếp theo

Kết thúc cuộc gọi/ cuộc gặp gỡ bằng cách tạo cảm giác cấp bách để chuyển sang bước tiếp theo và cùng nhau quyết định khi nào điều gì sẽ diễn ra và diễn ra khi nào.

Bước 4: Theo dõi công việc

Hoàn thành tất cả các bước mà bạn đã hứa với khách hàng tiềm năng và đảm bảo bạn đã thêm vào lịch theo dõi của mình. Theo dõi tất cả những gì bạn làm một cách hiệu quả.

Một quy trình bán hàng chuẩn sẽ đem đến sự thành công
Một quy trình bán hàng chuẩn sẽ đem đến sự thành công

Khi bạn chia nhỏ quy trình thành 4 bước này, nó sẽ giúp bạn suy nghĩ kỹ lưỡng hơn và cung cấp cho bạn cấu trúc cần thiết để thực hiện một cách hiệu quả và tự tin. Đừng tập trung vào việc nghĩ và nói với khách rằng họ phải đặt phòng, phải sử dụng dịch vụ của bạn. Thay vào đó, tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng bằng những chia sẻ hữu ích về dịch vụ nhà hàng khách sạn, những giá trị gia tăng mà họ có được khi chọn khách sạn của bạn.

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll