Chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn
admin | Đăng lúc 15:32 - 23/05/2023

Một chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn thường diễn ra 4 giai đoạn, lên kế hoạch và kiểm toán tiếp thị, xác định phân khúc thị trường mục tiêu, thiết lập các mục tiêu và kế hoạch marketing, theo dõi, phân tích và đánh giá kế hoạch marketing. Hãy cùng tìm hiểu các bước cụ thể.

 

Chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn
Chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn

4 bước chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn

1. Tiến hành kiểm toán Marketing

Kiểm toán marketing được coi là nền tảng trong bất cứ chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn nào. Nó chủ yếu bao gồm ba phần chính:

  • Phân tích khách sạn.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích thị trường.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích khách sạn giúp xác định những điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn. Danh sách kiểm tra được thực hiện bởi nhóm bán hàng, bao gồm các điểm mạnh và điểm yếu các vùng tạo ra thu nhập và không tạo thu nhập. Danh sách kiểm tra cũng nên xem xét vị trí, giá trị thương hiệu và danh tiếng khách sạn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp định vị vị trí khách sạn và xác định các phân khúc thị trường có lợi nhuận như Groups, FIT, Corporate so với đối thủ cạnh tranh.

Phân tích thị trường giúp khách sạn khẳng định vị trí hiện tại trên thị trường cũng như xác định cơ hội tiềm năng để quảng bá khách sạn hơn nữa.

2. Xác định các phân khúc thị trường mục tiêu

Đội ngũ bán hàng không nên tập trung vào một phân khúc thị trường đơn lẻ bởi vì khách sạn cung cấp hàng loạt các hoạt động kinh doanh phục vụ cho các thị trường khác nhau. Ví dụ: Các phòng khách chủ yếu được bán cho các khách hàng doanh nghiệp các ngày trong tuần nhưng cùng một phòng có thể được cung cấp cho khách nghỉ giải trí vào cuối tuần.

Xác định thị trường mục tiêu
Xác định thị trường mục tiêu

Điểm mấu chốt là xác định các phân khúc thị trường có lợi nhất, phù hợp nhất để nhắm mục tiêu vào thị trường đó. Cách tốt nhất để xác định marketing mix cho khách sạn là thiết lập một biểu đồ marketing mix.

3. Thiết lập các mục tiêu và kế hoạch Marketing

Một khi các mục tiêu marketing được hoàn thành, bước tiếp theo là xác định các mục tiêu cụ thể. Mục tiêu marketing phải dễ hiểu, thực tế, đầy thử thách và có thể đo lường được.

Thiết lập các mục tiêu và kế hoạch Marketing
Thiết lập các mục tiêu và kế hoạch Marketing

Xác định các phương tiện tốt nhất để tiếp cận các phân khúc thị trường mục tiêu như: Quảng cáo trực tuyến, Truyền thông xã hội, Bảng quảng cáo, các cuộc gọi bán hàng trực tiếp …

Ngân sách tiếp thị rõ ràng được xác định cho chi phí quảng cáo, tư vấn và quảng cáo.

4. Theo dõi phân tích và đánh giá

Các kế hoạch marketing khách sạn cần phải được đánh giá định kỳ để nếu có thể được tiến hành các biện pháp khắc phục cần thiết ngay lập tức. Những dữ liệu này cũng giúp các hoạt động và chương trình marketing trong tương lai.

Kiểm soát là một phần thiết yếu của bất cứ chu kỳ kế hoạch marketing khách sạn nào, bạn nên đánh giá định kỳ và có kế hoạch. Điều này sẽ giúp giảm chi phí, ngừng các nỗ lực hoặc kênh tiếp thị không hiệu quả.

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll