Nhân viên khách sạn cần làm gì với biển DND?
admin | Đăng lúc 14:57 - 16/01/2023

Dù khách lưu trú treo biển DND - “Please, Do Not Disturb” (Xin đừng làm phiền) thì trong một số trường hợp nhân viên khách sạn vẫn được phép mở cửa vào phòng.

 

Nhân viên khách sạn cần làm gì với biển DND

Hầu như phòng khách sạn nào cũng được trang bị biển DND

► Biển DND dùng để làm gì?

Thông thường, khách lưu trú sẽ treo biển DND trên phần tay nắm trước cửa phòng khách sạn để thông báo nhân viên buồng phòng biết không cần dọn dẹp. Mục đích của khách là muốn có không gian riêng tư hoặc không muốn người lạ vào phòng lúc đi vắng - tránh tình trạng mất tài sản.

► Nhân viên khách sạn cần làm gì với biển DND?

Đa phần các khách sạn đều tôn trọng mong muốn của khách lưu trú, không gõ cửa làm phiền khi họ đã treo biển DND. 

Bên cạnh đó, cũng có khách sạn áp dụng điều khoản “nhân viên có quyền vào phòng ngay cả khi treo biển Please, Do Not Disturb” trong hợp đồng với khách thuê nhằm đảm bảo các vấn đề an ninh, an toàn và thực hiện hoạt động bảo trì. Điều này ngoài mục đích duy trì tiêu chuẩn phòng ốc sạch sẽ, cũng là cách khách sạn kiểm soát không để xảy ra hoạt động phạm pháp - gây nguy hiểm nào diễn ra lén lút trong phòng hay khách vẫn an toàn trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nhân viên khách sạn được phép mở cửa phòng khách bất cứ lúc nào.

Đại diện khách sạn chỉ được quyền mở cửa khi nhân viên tổng đài nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ phòng khách. Hay nhận phản ánh từ khách thuê phòng lân cận về một cuộc cãi vã, xô xát kéo dài… Trong những tình huống đó, nhân viên khách sạn mới cần can thiệp hoặc cùng cơ quan chức năng địa phương vào kiểm soát tình hình.

Nhân viên khách sạn cần làm gì với biển DND

Để đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn - nhân viên khách sạn vẫn có thể mở cửa vào phòng dù khách treo DND

Trên thực tế, nhân viên khách sạn nên chú ý với những phòng khách treo biển “Xin đừng làm phiền” trong thời gian dài. Hiện một số khách sạn áp dụng “quy tắc 72 giờ” - nếu sau 3 ngày liên tục khách lưu trú treo biển DND thì nhân viên sẽ cùng bảo vệ mở cửa vào phòng khách để chắc chắn không có vấn đề gì khác thường xảy ra.

► Quy tắc 72 giờ và vấn đề cần cân nhắc

Nhiều nhà quản lý trong ngành bày tỏ quan điểm nên rút ngắn quy tắc 72 giờ này xuống 24 - 48 giờ, giúp khách sạn kiểm soát tốt hơn các vấn đề an ninh, an toàn.

Đầu tháng 10/2017, trước khi thực hiện vụ thảm sát nhắm vào một lễ hội âm nhạc, kẻ xả súng Stephen Paddock đã có gần 3 ngày chuẩn bị trong khách sạn Mandalay Bay (Las Vegas). Tất nhiên, nhờ tấm biển DND mà tên này đã không bị ai làm phiền hay phát hiện hành vi của mình. Hệ quả là gây nên vụ xả súng nghiêm trọng nhất lịch sử nước Mỹ - khiến 59 người chết và 527 người bị thương.

Hay mới đây là việc một khách sạn ở Đà Nẵng để khách mang chất cấm vào sử dụng trong phòng, dẫn đến hành vi ngáo đá - gây sự chú ý của đông đảo người dân và dư luận. Điều này cũng ít nhiều khiến hình ảnh của khách sạn bị ảnh hưởng. 

Theo Hoteljob.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll