Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất
admin | Đăng lúc 13:21 - 29/10/2021

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất.

 

Hiện nay, kinh doanh khách sạn đang là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Việc kinh doanh này có thành công hay không phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó, chất lượng phục vụ của khách sạn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng phục vụ của hotel chính là việc trải và trang trí giường khách sạn. Do đó, nhân viên buồng phòng cần đảm bảo mọi công việc được thực hiện đúng quy trình. Nghĩa là, chăn ga gối nệm luôn đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và tinh tươm. Dưới đây là quy trình trải giường khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất.

Nhân viên buồng phòng phải nắm rõ quy trình trải giường

Nhân viên buồng phòng phải nắm rõ quy trình trải giường

Những việc cần làm trước khi trải giường trong khách sạn

Trước khi thực hiện quy trình trải giường khách sạn, nhân viên buồng phòng cần thực hiện một số thao tác chuẩn bị như:

  • Dọn sạch đồ dùng dơ trên giường, tháo ga giường và áo gối đã bị bẩn. Trong quá trình này, nhân viên không được đặt các đồ bẩn xuống sàn nhà và phải kiểm tra xem đồ dùng của khách có lẫn vào drap giường không.
  • Tiếp theo, kiểm tra chăn và ga phủ nếu bị bẩn phải thay ngay lặp tức. Sau đó, tháo các tấm ga trải giường đặt lên một chiếc ghế.
  • Kiểm tra và vuốt phẳng tấm trải giường, cân chỉnh đệm và tấm bảo vệ vào đúng vị trí ban đầu. Việc cân chỉnh nệm ngay ngắn, gọn gàng sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng khi đến đây.
  • Kéo giường ra khỏi đầu giường trước khi thực hiện quy trình trải giường đúng chuẩn nhất. Việc kéo giường này sẽ giúp nhân viên dễ dàng thực hiện quy trình trải giường và bảo vệ tốt cột sống không bị tổn thương trong quá trình thực hiện.
Quy trình trải giường khách sạn cần được thực hiện đúng chuẩn

Quy trình trải giường khách sạn cần được thực hiện đúng chuẩn

Quy trình trải giường khách sạn chi tiết và đúng chuẩn nhất

Quy trình trải giường khách sạn đòi hỏi kỹ thuật và sự tinh tế của nhân viên buồng phòng. Dưới đây là những bước cơ bản nhất để thực hiện đúng chuẩn quy trình này:

Trải tấm ga thứ nhất căng và thẳng hàng: Tấm ga thứ nhất là tấm ga dùng để bảo vệ nệm trong quá trình khách sử dụng phòng ngủ khách sạn. Cầm phần góc cuối của tấm ga và tung xuống dưới giường, sau đó, nhét các góc của ga xuống phía dưới của giường. yêu cầu của bước này là tấm ga cần được trải căng, thẳng hàng và gọn gàng nhất.

Xếp góc cho tấm ga giường gọn gàng: Trước khi thực hiện bước tiếp theo, nhân viên trải giường cần xếp góc cho tấm ga giường được gọn gàng nhất. Kỹ thuật xếp góc đơn giản nhất là dùng tay phải nhấc một góc đệm lên, dùng tay trái nhét góc ga sát với đầu giường. Thực hiện xếp góc hình tam giác và tương tự với cả 4 góc giường.

Xếp góc tấm ga ngay ngắn và gọn gàng tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Xếp góc tấm ga ngay ngắn và gọn gàng tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Trải tấm ga thứ hai và thứ ba đúng chuẩn: Trải mặt trái của tấm ga thứ hai nằm bên trên nệm, bằng với đầu giường. Sau đó, phủ chăn lên nệm và cách đầu giường khoảng 20cm. Tiếp theo, trải tấm ga thứ 3 lên nệm nằm bằng với chăn. Cuối cùng, bẻ đầu tấm ga thứ 2 phủ lên chăn và tấm ga thứ 3, đừng quên vuốt thẳng và nhét 3 tấm cùng một lúc.

Trải tấm ga phủ và đặt gối đúng vị trí: Bước cuối cùng được xem là bước trang trí giường thể hiện nghệ thuật và sự tinh tế của người nhân viên buồng phòng. Tấm trang trí giường có thể được trải vắt ngang giường, trải xéo hoặc nằm chính giữa và cân đối hai bên. Gối nằm được đổi áo gối mới và đặt thẳng hàng trên tấm phủ đầu giường. Tùy vào số lượng gối và màu sắc áo gối mà nhân viên có thể phối hợp để tạo thành hình ảnh đẹp mắt nhất.

Đặt tấm trang trí và gối nằm đẹp mắt thể hiện sự tinh tế của người thực hiện

Đặt tấm trang trí và gối nằm đẹp mắt thể hiện sự tinh tế của người thực hiện

Có thể nói, quy trình trải giường khách sạn khá đơn giản đối với nhân viên buồng phòng, đặc biệt là nhân viên có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, quy trình này cũng đòi hỏi độ chính xác cao và sự tinh tế của người thực hiện. Do đó, nhân viên buồng phòng thường được đào tạo khá bài bản quy trình này trước khi tiếp nhận công việc.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll