4 quy định cho nhân viên buồng phòng
admin | Đăng lúc 15:43 - 09/03/2023

Mỗi tổ chức, bộ phận đều có những quy định riêng, nó có thể là văn bản riêng hoặc chung. Và đây là 4 quy định cho nhân viên buồng phòng, bạn nên nắm rõ để tránh những trường hợp đáng tiếc.

 

Sự thoải mái và tiện nghi trong suốt thời gian lưu trú của khách hàng là những ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Một căn phòng sạch là một phần trải nghiệm của khách hàng góp phần đưa họ quay lại và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng khác. Mặc dù quy định của bộ phận buồng phòng khác nhau ở mỗi khách sạn nhưng có những quy tắc mà tiêu chuẩn cơ bản mà tất cả các khách sạn phải đáp ứng. Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là làm sạch và cung cấp một bầu không khí trong lành cho khách.

Quy định cho nhân viên buồng phòng
Quy định cho nhân viên buồng phòng

4 quy định cho nhân viên buồng phòng

1. Quy định vào phòng khách

Nhân viên buồng phòng (House keepers) phải lập lịch làm việc của họ để không gây bất tiện cho khách. Họ gõ và chờ khoảng 10 giây trước khi gõ lại thông báo “Housekeeping”. Nếu không có phản ứng nào sau ba lần gõ cửa, nhân viên có thể mở cửa một chút để đảm bảo căn phòng trống rỗng trước khi vào. Nếu không có phản hồi từ phòng trong thời gian quy định của khách sạn, thường là 24 giờ, và cánh cửa bị khóa từ bên trong, nhân viên buồng phải thông báo cho người giám sát của họ. Người giám sát triệu tập an ninh xác nhận rằng khách đang an toàn.

2. Quy định vệ sinh làm sạch

Nhân viên buồng phòng trong một khách sạn thay đồ chăn ga, lau sàn nhà, bụi trên bề mặt và vệ sinh phòng tắm. Để đảm bảo vệ sinh cao, phòng vệ sinh phải thay đổi tất cả xà bông, dầu gội, dầu thơm và khăn tắm hàng ngày. Nhân viên buồng phòng cũng nên sử dụng các chất khử trùng an toàn để khử trùng sàn và bề mặt. Trước khi khách mới vào phòng, người giám sát phải kiểm tra việc vệ sinh đã hoàn thành tất cả các quy trình hay chưa.

Làm sạch buồng phòng
Làm sạch buồng phòng

3. Quy định về quà tặng và tiền típ

Để hạn chế hành vi trộm cắp, khách sạn thực thi các quy tắc nhận quà tặng và tiền thưởng từ khách. Nhân viên buồng phòng nên yêu cầu khách viết một tờ giấy giải thích rằng họ đã cho nhân viên đó một món quà. Họ cũng nên thông báo cho người giám sát biết bất cứ thứ gì khác được tìm thấy trong phòng bằng phiếu mà cho biết số phòng đã tìm thấy để giúp khách hàng có thể tìm lại các đồ thất lạc.

Nhân viên buồng phòng cũng phải tôn trọng vật dụng cá nhân của khách hàng bằng cách không đụng hoặc di chuyển bất kỳ vật dụng nào đắt tiền hoặc dễ vỡ. Ngoài ra, mặc dù khách sạn cho phép và khuyến khích hành động típ của du khách cho nhân viên vì sự phục vụ tận tình, chu đáo. Nhưng nhân viên buồng phòng không nên xin, gợi ý hoặc thương lượng với khách về vấn đề này. Tiền típ cho nhân viên buồng phòng giao động từ một đến năm đô la một đêm tùy theo chất lượng khách và và chất lượng dịch vụ.

Quy định về quà tặng và tiền típ
Quy định về quà tặng và tiền típ

4. Quy định về tính chuyên nghiệp

Làm thế nào các nhân viên buồng phòng thể hiện được tuyên bố về tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn. Nhân viên buồng phòng nên mặc đồng phục mọi lúc và có thái độ đúng đắn. Không nên trả lời khách vội vã hoặc bỏ qua yêu cầu làm sạch. Đi xa hơn và vượt quá mong đợi của khách trong khi ở trong ranh giới chuyên nghiệp, tăng cường xếp hạng của khách cho thương hiệu khách sạn.

Bài viết vừa chia sẻ 4 quy định cho nhân viên buồng phòng. Để chuyên nghiệp hơn và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, nhân viên buồng cần tuyệt đối tuân thủ các quy định này. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Theo Hotelcareers.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll