Tiệc Cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc Cocktail như thế nào?
admin | Đăng lúc 9:25 - 15/11/2021

Tiệc Cocktail là một trong những laoij hình tiệc được yêu thích vì yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy tiệc Cocktail là gì? Cách tổ chức và phục vụ tiệc Cocktail như nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bào viết dưới đây nhé!

Tiệc Cocktail là gì?

Tiệc Cocktail là tiệc đứng được tổ chức trong nhà, khách sạn hay ngoài sân vườn. Thực đơn là những loại thức ăn nhẹ, nước trái cây hoặc có thể thêm các loại rượu mạnh pha soda hay một số loại Cocktail. Bữa tiệc này thường được tổ chức trước tiệc chính tại các buổi tiệc lớn hoặc là tiệc chính trong các buổi giao lưu, tiệc nhỏ thân mật.

Cocktail party là hình thức tiệc được ưa chuộng vì sự đơn giản, gọn nhẹ nhưng không kém phần ngon miệng, sang trọng. Ngoài ra, thực đơn tiệc cocktail còn tạo nên không khí thoải mái, thân mật, dễ nói chuyện cho thực khách.

Tiệc Cocktail là bữa tiệc nhẹ với những món ăn đơn giản nhưng được bày trí cực kỳ hấp dẫn.

Thực đơn cocktail party bao gồm những gì?

Tuy là một bữa tiệc nhẹ, nhưng tiệc Cocktail cũng cần đảm bảo đem đến những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho thực khách. Vì vậy, để có được một bữa tiệc làm hài lòng và để lại ấn tượng tốt với khách, bạn cần chú ý trong khâu chuẩn bị đồ ăn và thức uống.

  • Về thức ăn:

Thức ăn chủ yếu được phục vụ trong tiệc Cocktail thường là những món nguội như: chả gì, gỏi cuốn, thịt xông khói, xúc xích,... được cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và trang trí, trình bày đẹp mắt. Ngoài ra những loại trái cây cũng là lựa chọn phổ biến trong các bữa tiệc cocktail.

  • Về đồ uống:

Trong tiệc cocktail chuẩn bị càng đa dạng càng phong phú nhiều loại càng tốt. Thông thường, bữa tiệc này sẽ phục vụ chính là các loại cocktail. Ngoài ra còn có thể chuẩn bị thêm bia, rượu vang hay nước ngọt để đáp ứng mọi nhu cầu của khách tham dự.

Cocktail là một trong những loại đồ uống không thể thiếu trong tiệc cocktail

Những bước chuẩn bị bàn tiệc cocktail

Để có một bữa tiệc cocktail đúng chuẩn, việc chuẩn bị món ăn và cách phục vụ là điều vô cùng cần thiết . Mọi khâu từ lựa chọn địa điểm, lên thực đơn món ăn, đồ uống cho đến khâu trang trí cần được tiến hành sớm để việc setup diễn ra thuận tiện. Cách tổ chức bàn tiệc cocktail được thực hiện như sau: 

  • Không gian tiệc cần được bố trí đều bàn cocktail. Tùy theo số lượng khách tham gia mà lựa chọn số lượng bàn sao cho phù hợp. Đồng thời, trên mỗi bàn cần chuẩn bị đầy đủ hoa trang trí, khăn giấy, tăm và gạt tàn.
  • Vì là tiệc đứng nên số ghế trong bữa tiệc Cocktail không quá quan trọng. Số ghế không bắt buộc phải đáp ứng tương ứng với số lượng khách mời. Tuy nhiên, vẫn cần có một số lượng nhất định để phục vụ nhu cầu trò chuyện, dùng món của thực khách.
  • Với bữa tiệc có số lượng khách tham gia đông (từ 50-70 người) thì không gian tổ chức nên có thêm 2 bàn để bartender có thể pha chế cocktail, thuận tiện rót rượu cho khách.
  • Trước khi bắt đầu bữa tiệc khoảng 30 phút, các loại thức ăn, nước uống cần phải chuẩn bị sẵn sàng.

Quy trình phục vụ cocktail của nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ sẽ là người mang đến trải nghiệm ẩm thực cho khách tại tiệc cocktail

 

Trong bữa tiệc, cách phục vụ cocktail của nhân viên phục vụ vô cùng quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng đến việc thưởng thức của thực khách. Nhân viên phục vụ sẽ có những nhiệm vụ sau đây:

  • Là người bê đồ ăn, thức uống di chuyển để thực khách lựa chọn. Đây cũng chính là một trong những công việc trong quy trình phục vụ tiệc cocktail.
  • Ngoài ra, nhân viên phục vụ sẽ là người ghi nhận order cocktail từu khách và giao cho bartender. họ cũng sẽ là người bưng ra để phục vụ khách.
  • Trong quá trình phục vụ, nếu xảy ra tình huống, nhân viên phục vụ sẽ là người giải quyết và chủ động hỗ trợ thực khách tiệc xử lý để tránh ảnh hưởng đến bữa tiệc 

Với bài viết tển chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tiệc cocktail là gì cũng như các vấn đề xoay quanh việc chuẩn bị và phục vụ. Hy vọng bạn có thể áp dụng những chia sẻ trên để tổ chức một bữa tiệc cocktail thành công, ấn tượng.

 

 

 

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll