Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?
admin | Đăng lúc 9:34 - 15/10/2021

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Nhưng, bạn thực sự đã hiểu đúng và hiểu hết về vị trí này? Vậy thì, bài viết sẽ mang tới những thông tin không thể chuẩn hơn nữa về nhân viên order nhé.

 

Nhân viên order là gì?

Có thể nói, nhân viên order đóng vai trò quan trọng quyết định đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trong lĩnh vực khách sạn, order để chỉ việc gọi món (thức ăn, đồ uống) hoặc chỉ dẫn gọi món. Các thực khách đến nhà hàng, khách sạn thông qua nhân viên order để đặt món, được giới thiệu về những món ăn được ưa chuộng tại nhà hàng. Từ đó, khách hàng sẽ được đưa tới dịch vụ tốt nhất.

nhân viên order

Nhân viên order tại nhà hàng-khách sạn

Như vậy, nhân viên order là người có trách nhiệm thực hiện quy trình order cho khách khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Họ chính là người giúp thực khách có những trải nghiệm đầu phục vụ tốt nhất khi tới nhà hàng.

Những việc vị trí order cần phải thực hiện

Với các thực khách đến nhà hàng, nhân viên order cần đảm bảo luôn trao cho họ sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình nhất. Trước tiên, nhân viên chủ động đưa tới khách những thực đơn tại nhà hàng. Giới thiệu, tư vấn món, giải đáp những thắc mắc khi được yêu cầu. Nhiệt đình giải đáp để mang đến cho thực khách những món ăn hợp khẩu vị nhất.

quy trình order

Lắng nghe,mang đến những lời tư vấn cho thực khách

Luôn sẵn sàng giấy và bút để ghi lại các món được order cũng như yêu cầu của các khách hàng. Lưu ý thông tin về số bàn, số lượng khách để tránh xảy ra nhầm lẫn.

Sau khi khách order xong thì kiểm tra lại danh sách thực đơn với khách. Cảm ơn và xin phép khách để mang thực đơn tới bộ phận thu ngân để in hóa đơn và chuyển tiếp xuống bộ phận bếp và quầy bar.

Nhìn chung, đây là quy trình phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, theo quy mô và tính chất riêng của mỗi nhà hàng, khách sạn mà nhân viên order sẽ kiêm luôn nhiệm vụ order. Họ là người tiếp xúc nhiều nhất với các thực khách.

Kỹ năng “vàng” mỗi nhân viên order cần có

Đảm bảo nắm rõ menu, thực đơn của nhà hàng, khách sạn

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà ai ở vị trí này cũng cần đạt được. Nhân viên cần nhớ tên các món có tại nhà hàng, thành phần nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng…của mỗi món ăn. Món ăn nên ăn kết hợp với gì thì hợp nhất hay cách thưởng thức ra nhân viên cũng cần hiểu rõ.

nhân viên order chuyên nghiệp

Vị trí cần am hiểu về thực đơn nhà hàng hơn bất cứ ai

Có như vậy. việc tư vấn, giới thiệu thực đơn nhà hàng tới khách mới hiệu quả, mang lại bữa ăn là hài lòng họ nhất. Hiểu sâu sắc, chi tiết về nhà hàng mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng.

Luôn chuyên nghiệp, hướng tới sự phục vụ tốt nhất.

Thái độ chuyên nghiệp của nhân viên làm nên sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Luôn ân cần, chu đáo là điều khách hàng nào cũng mong chờ. Dù trong bất kỳ tình huống nào, hãy mỉm cười, lịch sự, chân thành, nhiệt tình tư vấn cho thực khách. Thêm vào đó, nhân viên order còn đòi hỏi sự tinh tế, quan sát các chi tiết.

vị trí order yêu cầu gì

Sự chuyên nghiệp trong từng cử chỉ, lời nói

Ví dụ, trong thời gian khách chờ đồ lên, nhà hàng cần phục vụ nước suối hay khi thực khách đến đông vượt quá số lượng ghế tại bàn thì cần kê thêm. Chỉ chi tiết nhỏ đó thôi nhưng lại là điều cần thiết và dễ ghi điểm trong lòng khách hàng.

Trách nhiệm, kỷ luật của nhân viên order

Vị trí order sẽ không tránh khỏi những sai sót như order sai, ghi nhầm tên món, thiếu sự chuyên nghiệp. Tuy vậy sau đó, mỗi nhân viên đều cần có trách nhiệm với hành động của mình. Đó là cơ hội để lần sau rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn. Trong nhiều tình huống, lời xin lỗi chân thành là nút gỡ khúc mắc. Thái độ nghiêm túc nhìn lại hành động luôn được đánh giá cao.

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Các kỹ năng mềm

Cử xử khéo léo, mềm mại, uyển chuyển là điều quan trọng không kém đối với vị trí này. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, kiểm soát cảm xúc cần kết hợp hài hòa. Đây là quá trình rèn luyện lâu dài và đòi hỏi sự cố gắng.

Mỗi thực khách đến nhà hàng mỗi người lại có nhu cầu khác nhau nên nhân viên cần linh hoạt ứng xử, nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra sự phục vụ phù hợp nhất.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll