MOCKTAIL LÀ GÌ? MỘT SỐ LOẠI MOCKTAIL PHỔ BIẾN BẠN CẦN BIẾT
admin | Đăng lúc 13:49 - 28/07/2022

Trong các quầy bar, “mocktail” là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến. Vậy bạn có biết Mocktail là gì? Hãy cùng tìm hiểu điều này cũng như một số loại mocktail phổ biến và công thức pha chế có thể bạn quan tâm.

 

Mocktail là gì
Ảnh nguồn internet

► Mocktail là gì?

Mocktail là loại thức uống được pha trộn giữa chất tạo mùi (nước ngọt, trái cây, sữa, trứng, siro…) và chất tạo màu (nước ép trái cây, cà phê, nước có gas…). Khác với cocktail, mocktail không sử dụng rượu nền làm nguyên liệu nên không chứa chất cồn. Vì thế mà mocktail là loại thức uống rất được trẻ em, phụ nữ và người có tuổi ưa chuộng.

Mocktail được chia làm 2 loại chính:

  • Mocktail dùng trước bữa ăn: là những loại mocktail được pha chế từ những loại trái cây có vị chua nhẹ như cam, bưởi, cà chua… để kích thích khẩu vị của người uống.
  • Mocktail dùng sau bữa ăn: là những loại mocktail có nguyên liệu là kem, sữa, nước ép dứa… để tạo dư vị thơm ngon, kích thích tiêu hóa.

► Nguồn gốc ra đời của Mocktail

Cái tên Mocktail xuất phát từ chữ Motorist Cocktail, nghĩa là thức uống dành cho những người lái xe. Sau khi lệnh cấm rượu bia được ban hành tại nước Mỹ vào những năm 1920-1933, tại các quán bar nơi tập trung rất nhiều các tay lái mô tô đã sáng tạo nên một loại đồ uống không chứa cồn nhưng vẫn đầy cảm hứng đó chính là mocktail.

Mocktail ra đời cùng với rất nhiều các công thức khác nhau,  không chỉ là lựa chọn của những tay lái xe mô tô thời bấy giờ mà còn là một món nước giải khát hấp dẫn của nhiều người, xuất hiện phổ biến trong các quán bar, nhà hàng…

► Một số loại mocktail phổ biến bạn cần biết

Dưới đây là một số loại Mocktail và công thức pha chế cơ bản, hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm những công thức Mocktail khác tại đây.

1. Mocktail Cinderella

Nguyên liệu: 50ml nước ép cam, 50ml nước ép dứa, 20ml nước cốt chanh, 20ml đường cô đặc, 15ml siro lựu, đá viên

Cách pha chế: Cho nước ép cam, nước ép dứa, nước cốt chanh, đường cô đặc và 1 ít đá viên vào bình shaker lắc đều. Sau đó rót hỗn hợp ra ly rồi cho siro lựu vào và trang trí.

​Mocktail là gì

2. Mocktail Pussy Foot

Nguyên liệu: 90ml nước ép cam, 30ml siro dâu, 15ml nước cốt chanh, 15ml nước đường, 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách pha chế: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay cùng với đá. Bạn nên để máy xay trong khoảng thời gian 40 – 50 giây để trứng được đánh bông lên. Sau đó rót ra ly phục vụ.

​Mocktail là gì

3. Mocktail Shirley Temple

Nguyên liệu: 1 hũ yaourt, ½ chai 7up, vài giọt siro dâu

Cách pha chế: Cho tất cả nguyên liệu vào ly phục vụ khuấy đều với đá viên rồi trang trí.

Mocktail là gì

4. Mocktail Zoo Zoo

Nguyên liệu: 90ml 7up, 90ml nước ép dứa, 30ml sữa tươi, 15ml nước đường

Cách pha chế: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay chung với đá viên, sau đó rót ra ly phục vụ và trang trí.

Mocktail là gì

5. Mocktail Virgin Pinacolada

Nguyên liệu: 150ml nước ép dứa, 30ml sữa tươi, 30ml nước cốt dừa, 30ml nước đường.

Cách pha chế: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay chung với đá viên, sau đó rót ra ly phục vụ và trang trí.

Mocktail là gì

6. Mocktail Pom-Pom

Nguyên liệu: ½ chai 7up, 30ml siro dâu, 15ml nước chanh, 1 lòng trắng trứng gà

Cách pha chế: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay chung với đá viên. Bạn nên xay lâu một chút để lòng trắng trứng gà được chín và sẽ không bị tanh, sau đó rót ra ly phục vụ và trang trí.

Mocktail là gì

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, mong rằng đã giúp các bạn nhân viên phục vụ, học viên hay ứng viên tìm việc Bartender hiểu được "Mocktail là gì?" cũng như cách pha chế một số loại mocktail phổ biến được thực khách yêu thích trong các khách sạn - nhà hàng.

Theo Hoteljob

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll