Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn
admin | Đăng lúc 9:12 - 28/10/2021

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là một trong số những người đó thì hãy cùng tìm hiểu về Mocha trong bài viết dưới đây nhé!

 

Mocha là gì? Cafe mocha là gì?

Thực ra cafe mocha hay mocha là cùng một loại. Mocha chỉ là cái tên rút ngắn lại để gọn và dễ nói hơn. Mocha là tên gọi của một loại cà phê. Cách làm mocha truyền thống đó là dùng cà phê Espresso và sữa nóng. Sau đó cho thêm vào hỗn hợp trên mùi vị của Chocolate. Bạn có thể sử dụng các dạng chocolate khác nhau để thêm vào. Ví dụ như chocolate dạng bột hay dạng sauce,…

Mocha là sự hoà quyện hoàn hảo giữa cà phê, sữa và chocolate

Mocha là sự hoà quyện hoàn hảo giữa cà phê, sữa và chocolate

Được tạo thành từ những nguyên liệu đắng có, ngọt có, ngậy có thể nên ly cà phê mocha có một mùi vị rất riêng và đặc trưng. Điểm riêng đặc biệt của cà phê Mocha chính là lớp sữa nóng được đánh nổi bọt phía bên trên. Lớp bọt sữa mịn màng như bông này góp phần tạo nên một hương vị đầy lôi cuốn cho loại cà phê này.

Mocha là gì? Tại sao mocha lại phù hợp cho nhiều đối tượng?

Cà phê đã trở thành một thứ uống bình dân và quen thuộc với mọi người trên toàn thế giới. Vị đắng đắng đậm đà và mùi thơm quyến rũ của loại hạt này đã làm say đắm bao người. Người ta có thể nhâm nhi một ly cà phê ở rất nhiều nơi. Khi làm việc, khi trò chuyện với bạn bè hay đơn giản là ngồi một mình suy ngẫm. Hơn nữa, cà phê còn rất có ích trong những trường hợp cần sự tỉnh táo. Nhưng cũng chính vì các loại cà phê các có nồng độ caffein cao và vị đắng khá rõ nên có nhiều đối tượng không thể tiếp cận được.

Chính vì vậy cà phê mocha ra đời giúp cho thức uống này được phổ biến với nhiều lứa tuổi hơn. Vị đắng của cà phê được cần bằng bởi vị ngọt béo của sữa và chocolate. Bởi vậy với những ai không thích vị đắng của cà phê vẫn có thể vô tư “nhích thử” mocha. Tuy vậy nó vẫn giữ được hàm lượng caffein đặc trưng.

Sự khác nhau giữa mocha và cafe loại khác

Giữa vô vàn các loại cà phê trên thị trường hiện nay thì đâu là điểm đặc biệt của mocha? Đó chính là sử dụng hạt café rang và pha bằng hơi nước nóng. Là hơi nước nóng chứ không phải nước nóng nhé mọi người. Chính phương pháp pha chế này giúp café dậy hương thơm. Đồng thời cũng giúp cho mocha không bị quá đậm vị cà phê. Ở một số nơi có sử dụng kem tươi lên trên bề mặt ly mocha. Lớp kem tươi này là “vũ khí” giúp ly mocha quyễn rũ hơn gấp bội phần. Màu trắng cùng sự bông xốp của lớp kem, hoà cùng màu nâu nhạt của cà phê và những “sợi” sauce chocolate óng ánh đã hớp hồn biết bao thực khách..

Một ly mocha nóng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mùa đông

Một ly mocha nóng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mùa đông

Mocha có hai loại chính là Mocha đá và Mocha nóng. Mocha nóng chính là một loại đồ uống lý tưởng trong thời tiết se se lạnh. Hít hà mùi hương quyến rũ cùng hơi ấm của ly mocha sẽ làm bạn quên đi sự giá rét. Thưởng thức mocha nóng cũng giúp bạn thưởng thức trọn vẹn nhất sự đậm đà của loại cà phê này. Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông còn gì tuyệt vời hơn được thưởng thức một ly mocha nóng hổi?

Xua tan nắng hè oi bức cùng một ly mocha lạnh

Xua tan nắng hè oi bức cùng một ly mocha lạnh

Với những ai thích sự mát lạnh hay đơn giản chỉ là muốn xua tan sự oi bức thì mocha lạnh chính là thức uống hoàn hảo dành cho bạn. Đá sẽ được xay nhuyễn cùng cà phê rồi cho vào ly. Từng tinh thể đá li ti hoà lẫn cùng cà phê thơm ngon sánh mịn tạo nên một tổ hợp tuyệt vời. Mỗi ngụm cà phê là sự hoà quyện một cách xuất sắc giữa các nguyên liệu cùng sự mát lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái ngay khi thưởng thức xong

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll