Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới
admin | Đăng lúc 14:03 - 29/11/2022

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với cảm nhận của người thưởng thức làm nên thương hiệu đó. Vậy bạn có biết Margarita là gì không? Nếu bạn chưa biết nhiều về nó hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé! Đảm bảo sẽ đem lại kiến thức thú vị cho bạn đó.

 

Margarita là gì?

Margarita là gì? Đây chính là một trong 10 loại cocktail nổi tiếng về độ ngon nhất thế giới. Cocktail Margarita có lịch sử lâu đời và được thế giới biết đến như một đại diện cho các món cocktail. Ngay cả công đoạn pha chế cũng cần được thực hiện bởi Bartender chuyên nghiệp nắm rõ và hiểu rõ quy tắc pha chế nhất là tỷ lệ phối để cho hương vị mà khách yêu cầu, chỉ cần nhầm một chút là đã biến sang vị khác rồi.

Nghệ thuật từ công thức làm nên Cocktail Margarita

Để tạo ra nhữn loại cocktail Margarita là bao gồm cả những nghệ thuật kết hợp giữa rượu Tequila với Triple Sec hoặc Cointreau hay bất cứ loại rượu nào có hương cam nào khác cùng với nước chanh tươi. Tỷ lệ phối rất đa dạng: 2 – 1 – 1; 3 – 2 – 1 (tỷ lệ phổ biến nhất). Tỷ lệ thứ 2 là:  3 – 1 – 1; 1 – 1 – 1. Margarita có thể được lắc bằng shake, xay với đá bằng máy xay sinh tố (gọi là Frozen Margarita) hay phục vụ kèm đá viên (Margarita On The Rocks) – những lựa chọn về tỷ lệ phối sẽ do khách chọn lựa.

Để tạo ra nhữn loại cocktail Margarita là bao gồm cả những nghệ thuật kết hợp giữa rượu Tequila
Để tạo ra những loại cocktail Margarita là bao gồm cả những nghệ thuật kết hợp giữa rượu Tequila

Bên cạnh cách pha chuyên nghiệp của Bartender thì còn yếu tố quyết định là thành phần tạo nên mùi vị ấn tượng cho món cocktail Margarita lừng danh này chút muối. Nhưng muối này phải được tuyển chọn và tinh chất. Người Bartender sẽ dùng chanh để làm ướt viền ly, sau đó, nhúng vào muối khô để tạo viền muối.

Khi thưởng thức, chút cay nồng của rượu Tequila hòa quyện với vị mặn của muối cùng với vị hơi chua ngọt của chanh hoặc cam… Khiến người ta cảm nhận được hương vị riêng của từng thành phần, hương cam trong rượu Triple Sec cứ quanh quẩn nơi đầu lưỡi lại gặp chút chua chua của nước chanh – làm lưu luyến người thưởng thức hay người nhìn cũng đã cảm thấy hấp dẫn trọn vẹn.

Đi tìm những điều thú vị từ ly cocktail Margarita lừng danh thế giới là gì?

Sự ra đời của những ly vẫn là một ẩn số khó lý giải, cũng có nhiều lý thuyết được đặt ra. Nhưng dù nó đến với mọi người bằng cách nào thì chúng ta cũng không thể phủ nhận Margarita đã làm bao người say khướt với vẻ yêu kiều như một cô gái trẻ táo bạo đem lại cảm giác khám phá, nhưng luôn mang đến dư vị đắng cay.

Sự ra đời của những ly vẫn là một ẩn số khó lý giải
Sự ra đời của những ly vẫn là một ẩn số khó lý giải

Thức uống được mệnh danh như một cô gái xinh đẹp hòa trộn bao nhiêu cảm xúc từ từ dịu dàng làm say đắm ở những ngụm đầu tiên, đi đến táo bạo nóng bỏng ở lưng chừng ly và cuối cùng là cảm xúc trầm lắng chua xót vào những giọt cuối cùng. Và chính vì sự hấp dẫn đó đã tạo nên cho người uống cái gọi là dở dang khi không được tận hưởng trọn vẹn. Đấy chính là điều thú vị mà ly Cocktail Margarita mang lại cũng như đã làm bao nhiêu người sành rượu ngả nghiêng, say đắm như chàng trai say đắm cô gái.

Những loại Margarita thông dụng

Cocktail Margarita Cổ Điển

Loại Margarita Cổ Điển này là một thức uống truyền thống, khởi nguồn của thức uống hấp dẫn này. Đây cũng là bài học đầu tiên của Bartender chuyên nghiệp. Dù đã trải qua bao thời gian, hương vị truyền thống này vẫn được lưu giữ và không xa lạ với người sành cocktail trên toàn thế giới. Margarita Cổ Điển là loại thức uống hoàn hảo nếu bạn là một pha chế gia cho các kỳ nghỉ ở bãi biển. Thành phần chính là rượu rum nhẹ, bạc hà, nước cốt chanh.

Cocktail Margarita Cổ Điển
Cocktail Margarita Cổ Điển

Cocktail Margarita Old Fashioned là gì?

Loại cocktail Margarita Old Fashioned kinh điển này xuất hiện ở khắp các bar lớn nhỏ ở mọi nơi trên thế giới. Chưa cần nhìn vào công thức và vẻ bề ngoài. Cuối cùng cái cái tên và mức độ tôn trọng của những người biết thưởng thức dành cho thức uống này cũng đã đủ để Old fashioned là một lựa chọn hoàn hảo cho buổi tối ngày cuối tuần. Công thức và nguyên liệu của loại cocktail này chủ yếu bao gồm Soda, bourbon và cam nguyên chất.

Cocktail Margarita Whiskey Sour – giá trị của thế kỷ

Loại này xuất hiện khoảng 100 năm trước, là loại cocktail phổ biến được ưa chuộng ở Mỹ bởi hương vị tuyệt vời từ cốt chanh và siro hòa quyện vào với nhau tạo nên sự sâu lắng, vừa nhẹ nhàng, tinh tế lại vừa mạnh mẽ và đam mê. Đây là thức uống hấp dẫn phái mạnh.

Bạn có thể tự tay mình biến tấu Margarita với nhiều hương vị khác nha
Bạn có thể tự tay mình biến tấu Margarita với nhiều hương vị khác nha

Ngoài những công thức truyền thống được pha từ Bartender chuyên nghiệp từ các quán bar. Thì bạn có thể tự tay mình biến tấu Margarita với nhiều hương vị khác nhau bằng cách ngâm rượu với một số loại trái cây như dưa leo, lựu đỏ, xoài… để thưởng thức tại nhà nhé.

Vậy qua bài viết này bạn đã hiểu rõ Margarita là gì rồi đúng không ạ. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn tìm hiểu về lịch sử cũng như những ly Cocktail Margarita thông dụng nổi tiếng trên thế giới – Đây chính là nàng thơ quyến rũ, thứ rượu làm say mê con người.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll