Cocktail bespoke là gì? Bật mí cách order một ly Cocktail Bespoke đúng chuẩn
admin | Đăng lúc 15:56 - 24/04/2023

Nếu bạn là một người thích sự mới lạ, trải nghiệm những thứ mới mẻ thì một ly Cocktail Bespoke sẽ rất phù hợp. Vậy Cocktail Bespoke là gì? Làm sao để order một ly cocktail pha chế ngẫu hứng nhưng vẫn hợp khẩu vị.

 

10 Best Bespoke Cocktail Bars

Cocktail Bespoke là gì?

Bespoke bắt nguồn từ động từ “be speak”, có nghĩa là ” nói cho một thứ gì đó”. Tính từ “be spoken” nghĩa là được đặt hàng, uỷ thác, sắp xếp cho… 

Cocktail Bespoke là một thức uống cocktail được tùy chỉnh và pha chế riêng cho một khách hàng cụ thể. Để pha chế một Cocktail Bespoke, bartender sẽ trò chuyện và tìm hiểu về khẩu vị, sở thích, sự ưa chuộng của khách hàng về loại rượu, hương vị, màu sắc và phong cách thức uống. Từ đó, bartender sẽ chọn lựa và pha trộn các thành phần để tạo ra một thức uống cocktail độc đáo và phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Cocktail Bespoke có thể được phục vụ trong các dịp đặc biệt hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè hoặc đối tác kinh doanh.

Cách để có được một ly cocktail Bespoke đúng chuẩn

Trừ khi nhân viên pha chế là bạn bè hoặc thành viên gia đình của bạn, họ hiểu bạn và biết rõ những điều bạn thích và không thích. Còn không đừng phó mặc cho bartender với câu nói “tùy bạn” hay “cái gì cũng được” vì rất có thể sẽ nhận được một thức uống mà bạn không thích.

Và đây là cách để bạn có một ly cocktail Bespoke mới lạ nhưng vẫn đúng ý.

Đưa ra gợi ý về loại rượu bạn muốn

Thông thường bartender sẽ hỏi bạn về tinh thần của thức uống mà bạn muốn. Bạn thích whisky, vodka, hay bất cứ loại nào từ 6 loại rượu nền phổ biến trong pha chế Bartender. 

Lựa chọn một loại rượu chính là cho thấy tinh thần của thức uống, sẽ dễ dàng hơn cho bartender để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ nhưng vẫn làm vừa lòng chủ nhân món đồ uống.

Gallery Bespoke Cocktail Bar – Hanoi | Asia Bars & Restaurants

Thông tin chi tiết hơn về khẩu vị và sở thích

Nếu bạn không phải là một người yêu thích sự trải nghiệm với những điều mới lạ, cụ thể là một ly cocktail bất kỳ nào đó dù nó có thể không hợp khẩu vị, thì hãy đề cập chi tiết hơn về sở thích, khẩu vị của mình đến Bartender - người trực tiếp tạo nên ly cocktail riêng cho bạn. 

Bạn thích những thức uống thiên về hương vị cay, ngọt hay một thứ gì đó thanh mát hay thật nhiều ga để giúp thư giãn, giải tỏa tâm trạng ngay lúc đó.

Đừng quên đề cập đến những gì bạn không muốn

Bartender sẽ pha chế sẽ tạo ra một ly cocktail dựa trên khẩu vị, hương vị yêu thích của bạn. Tuy nhiên đừng quên nói với họ về những thành phần bạn không thích hoặc không thể dùng. 

Ví dụ, Một số loại cocktail có thành phần từ lòng trắng trứng, vì vậy nếu bạn bị dị ứng với trứng hãy báo với với người pha chế điều đó.

Có thể order một ly Cocktail Bespoke đã từng uống không?

Có nhiều bartender chia sẻ rằng có những vị khách order ly Cocktail Bespoke mà trước đây đã từng uống. Thật sự đó là điều quá khó đối với một bartender, kể cả với những người chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm. 

Mỗi ly Cocktail Bespoke dù mang khẩu vị, hương vị, sở thích của thực khách nhưng nó mang tính ngẫu hứng, tinh thần sáng tạo riêng của người pha chế trong thời điểm đó, vì vậy để làm lại một ly cocktail đúng hương vị như lần trước thực sự là một thử thách.

Tuy nhiên, cũng có một cách mà bartender muốn chỉ để bạn có thể order lại nếu quá thích thú trước hương vị đã thưởng thức. Đó là, hãy nhờ người pha chế ghi lại công thức của món đồ uống đó và yêu cầu họ pha chế theo công thức đó cho những lần sau.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll