Xôi bánh tiêu - món ăn nhiều năm tuổi gắn bó với người Đà Lạt
admin | Đăng lúc 15:44 - 29/03/2023

Du lịch Đà Lạt hãy thử một lần dậy sớm. Không phải dậy sớm để đi săn mây, mà là để được ăn món xôi bánh tiêu thần thánh. Xôi bánh tiêu – món ăn nhiều năm tuổi gắn bó với người Đà Lạt. Là một trong những món ăn sáng yêu thích của người dân nơi đây. Cùng tìm hiểu về món ăn hấp dẫn này nhé.

 

Gánh xôi với tuổi đời hơn 30 năm ở Đà Lạt

Nguồn gốc của món đặc sản này

Có lẽ nhiều người mới chỉ biết đến món ăn sáng hoặc là xôi, hoặc là bánh tiêu. Chứ ít ai biết đến sự kết hợp tưởng lạ mà lại quen giữa xôi và bánh tiêu. Đây cũng chỉ là một ý tưởng sáng tạo của cô Năm – chủ gánh xôi tại ngã tư giữa thành phố Đà Lạt. Một sự kết hợp mới mẻ nhưng đã làm xiêu lòng biết bao người dân Đà Lạt và thu hút cả du khách.

Gánh xôi hơn 30 năm tuổi đời tại Đà Lạt

Cứ từ 5h30 sáng, gánh xôi bánh tiêu Đà Lạt của cô Năm ở góc đường Phan Đình Phùng lại bắt đầu mở bán. Gánh xôi được cô bán đến 9h sáng. Nhưng có những buổi cuối tuần đông khách du lịch, chưa đến 7h xôi đã được bán hết sạch. Hơn 30 năm nay, gánh xôi của cô luôn là địa điểm ăn sáng ưa thích của nhiều người.

Đây là món ăn sáng yêu thích của nhiều người

Gánh hàng rong đơn giản với chiếc thúng, vài chiếc chõ, chiếc nồi để giữ nóng xôi và bánh tiêu. Bên cạnh là những topping đơn giản, bùi bùi và béo béo như dừa bào sợi, đậu phộng, đường hay vừng mè. 

Muốn thưởng thức món ăn này cô Năm, bạn sẽ phải tranh thủ thời gian đến thật sớm. Bởi nơi đây lúc nào cũng đắt khách. Độ ngon của đặc sản này thì khỏi bàn tới rồi. Xôi dẻo quẹo, thơm phức, nóng hổi được kẹp trong chiếc bánh tiêu dai dai rắc thêm tí đậu phộng, dừa bào. Giữa cái khí trời se lạnh cắn một miếng xôi nóng ấm thì còn gì bằng.

Bánh tiêu dai dai bao bọc phần xôi dẻo, ngọt, thơm phức

Xôi ngọt thơm, ngậy vị dừa. Ăn một cái thôi là cũng đủ cho bạn nguồn năng lượng leo lên tận đỉnh Langbiang. Chỉ 10.000 đồng cho một chiếc bánh tiêu kẹp xôi lá cẩm. Ngoài xôi nếp cẩm, bạn cũng có thể kẹp bánh tiêu cùng xôi đậu phộng hoặc nửa trắng – nửa tím đều được nhé.

Bạn có thể dặn cô đừng bỏ đường nếu không thích ngọt

Bánh tiêu chiên vàng, được tách làm đôi rồi dồn đầy xôi vào bên trong. Món ăn thơm phức này lâu dần trở nên quen thuộc với người Đà Lạt. Vị xôi quen thuộc, dễ ăn, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Thông tin cụ thể về gánh xôi

  • Địa chỉ: Góc đường Phan Đình Phùng – 3/2, Đà Lạt
  • Giá bán: 10.000 đồng/ bánh
  • Giờ bán: 5h30 – 9h00 sáng

Trong cái tiết trời se lạnh buổi sớm của Đà Lạt. Một gói xôi bánh tiêu cùng một ly sữa đậu nành sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới. Chuyến du lịch Đà Lạt nhờ những món ăn huyền thoại như vậy mà trở nên trọn vẹn hơn. 

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll