Xáo chuối: Món ăn vị quê trở thành đặc sản trứ danh đất Lâm Thao
admin | Đăng lúc 9:17 - 13/12/2022

Xáo chuối là một trong những món ăn giản dị, đơn sơ nhưng đậm đà hương vị vùng đất Lâm Thao. Không biết từ bao giờ, món ăn này đã trở nên quá quen thuộc với người dân nơi đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 

Món ăn đậm đà tình quê

là hương vị mà bất cứ ai khi xa quê đều nhớ đến. Đây là món ăn in đậm trong tâm trí những cô cậu bé thơ với sự mộc mạc, giản dị. Tuy nhiên, lại đậm đà hương vị quê hương vùng đất ven sông.

Có lẽ vùng đất Lâm Thao trồng rất nhiều chuối ở những khu vực bên sông. Mảnh đất đầy phù sa giúp những cây chuối ngày càng tươi tốt, quả to và căng mọng. Những người dân nơi đây thường tận dụng để chế biến ra những món ăn đặc sắc. Và chắc chắn không thể bỏ qua là món xáo chuối.

Món ăn này được chế biến không quá cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được công thức nấu ngon. Nguyên liệu để tạo nên món ăn hấp dẫn này là chuối, xương sườn lợn, tiết lợn, riềng, nước tương. Tất cả hòa quyện với nhau. Tạo nên một món ăn tròn vị mà bất cứ ai đã từng thử qua chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

Có lẽ bởi vậy mà đến bây giờ, món ăn này không chỉ phổ biến trong vùng đất Lâm Thao. Hiện nay, đây được xem như một đặc sản được biết đến rộng rãi ở tỉnh Phú Thọ. Và cũng như các tỉnh khác ở nước ta. 

Một món ăn thơm ngon, tròn vị đậm đà tình quê
Một món ăn thơm ngon, tròn vị đậm đà tình quê

Đến Phú Thọ thưởng thức xáo chuối ở địa chỉ nào?

Xáo chuối giờ đây không chỉ phổ biến ở các làng quê mà còn được rất nhiều nhà hàng chế biến để phục vụ nhu cầu của người dân. Nếu như có dịp đến với mảnh đất Phú Thọ. Bạn đừng quên dừng chân thưởng thức món ăn này nhé!

Xáo chuối tại khu Vĩnh Tề, Cao Xá

Có thể nói, món ăn được chế biến từ chuối này không còn xa lạ đối với những người dân quê Phú Thọ. Tuy nhiên, người ta vẫn thường nhắc đến khu Vĩnh Tề, Cao Xá. Đây như là nơi xuất hiện của món ăn này. Đến với làng Vĩnh Tề, bạn có thể dễ dàng thấy sự xuất hiện của món ăn dân dã này trong bữa cơm của các gia đình.

Đặc biệt, ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn ở khu vực này đều có món ăn đặc sắc với nguyên liệu chủ yếu là chuối. Món ăn này được chế biến theo công thức gia truyền từ đời này qua đời khác. Bởi vậy, nếu có dịp đến với vùng quê này. Đừng quên dừng chân để thưởng thức món ăn đặc sản này trong các nhà hàng. 

Món ngon ăn là nhớ mãi không quên
Món ngon ăn là nhớ mãi không quên

Xáo chuối ở Vĩnh Tề ngon có tiếng khiến ai một lần thử chắc chắn sẽ không bao giờ quên hương vị đậm đà. Tuy đơn giản, mộc mạc nhưng đã gắn liền với người dân nơi đây từ bao đời.

Khiêm Thảo Viên – Món Ăn Dân Tộc

Địa chỉ: Khu 8 Hy Cương – Thành phố Việt Trì –Phú Thọ

Nếu như  có dịp đến với vùng đất tổ thì hãy dừng chân tại Khiêm Thảo Viên để thưởng thức xáo chuối nhé! Tọa lạc tại địa chỉ Khu 8 Hy Cương – Thành phố Việt Trì – Phú Thọ, Khiêm Thảo Viên nổi tiếng với những món ăn dân tộc. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị quê hương Phú Thọ. Và chắc chắn không thể thiếu món ăn với nguyên liệu chủ yếu từ chuối này.

Đến với Khiêm Thảo Viên, khách hàng bị thu hút bởi sự thơm lừng của món ăn chế biến từ gừng được tỏa ra. Đồng thời, vị ngọt hòa quyện của xương, tương, tiết lợn góp phần tạo nên một hương vị không bao giờ quên. Sẽ thật thiếu sót nếu  như đến vùng đất Tổ mà không thưởng thức món xáo chuối.

Món ăn dân dã có mặt ở các nhà hàng nổi tiếng
Món ăn dân dã có mặt ở các nhà hàng nổi tiếng

Nhà hàng Tây Bắc

Địa chỉ: Khu 15 – Thị Trấn Hùng Sơn – Lâm Thao – Phú Thọ

Nhà hàng Tây Bắc là một trong những địa chỉ bạn không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức xáo chuối. Đây là nhà hàng mà bất cứ khách du lịch nào đến đây cũng muốn dừng chân để thưởng thức đặc sản của vùng đất ven sông. 

Nhà hàng Tây Bắc ghi điểm trong mắt khách hàng với không gian thoáng đãng. Đồng thời, không gian nơi đây cũng mang đậm vẻ đẹp truyền thống. Tất cả các món ăn đều được chế biến từ bàn tay tài hoa của những đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt là xáo chuối được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất từ vùng quê nơi đây. Nếu có dịp ghé qua, đừng quên dừng chân thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé!

Xáo chuối là món ăn giản dị, quen thuộc nhưng cũng rất sang trọng. Từ xa xưa ông đây là món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc, đám cưới và bữa ăn hàng ngày. Nếu có dịp ghé qua nơi đây, đừng quên dừng chân thưởng thức món ăn đậm đà hương vị quê hương này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll