Ve sầu sữa: Đặc sản béo giòn Bình Phước “gợi nhớ tuổi thơ”
admin | Đăng lúc 8:50 - 07/11/2022

Ve sầu sữa là món ăn đặc biệt của người Bình Phước. Món ăn béo ngậy được chiên vàng sẽ giúp bạn tìm về tuổi thơ một thời.

Ve sầu sữa Bình Phước nổi tiếng

Tới Bình Phước du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Nổi tiếng như món ăn về thú rừng, cơm lam hay rượu cần… Bên cạnh đó, có một món ăn đặc biệt mà bất kỳ du khách nào đến cũng một lần thưởng thức. Đó là món ve sầu sữa chiên giòn, cực béo ngậy và thơm ngon.

Nói về món ăn đặc biệt này, nó chỉ mới xuất hiện cách đây vài năm. Nhưng lại trở nên vô cùng nổi tiếng, ai đến cũng ít nhất 1 lần ăn thử. Món ăn chỉ phổ biến vào mùa hè. Đó là lúc những chú ve sầu xuất hiện làm cho mùa hè trở nên rộn ràng hơn. Tuy nhiên, cũng thời điểm đó, người dân sẽ đi bắt về và làm thành món ăn đặc biệt thơm ngon này.

See the source image
Bạn có dám thử món ăn này không?

Món ăn trở về tuổi thơ của bất kỳ ai

Món ve sầu sữa chiên giòn là một món ăn khá đặc biệt. Nó có thể giúp bạn hoặc bất kỳ ai trở về với tuổi thơ dữ dội của mình.

Để chế biến món ăn này, người ta phải mất rất nhiều công sức. Vì ve sầu là loại côn trùng, thường sống trên các cây cao su, cây điều ở Bình Phước. Khi hè đến, những chú ve cũng sẽ bắt đầu xuất hiện. Nhưng phải đợi khoảng 17-18 giờ tối, ve mới bắt đầu lột xác. Ve lột xác sẽ loại bỏ phần giáp sắt bên ngoài thành ve sầu sữa (non). Nó sẽ được bắt về. Tuy nhiên, phải bắt ngay sau khi nó lột xác. Vì chỉ cần để thêm 5 phút, ve sẽ trở nên cứng lại, không ăn được.

See the source image
Món ăn tuổi thơ của nhiều người

Ve sau khi bắt sẽ được cho vào túi ni lông, bịt kín. Sau đó mang về chiên giòn lên. Nó sẽ được cho lên chảo dầu, khi nào sôi thì nhanh tay bỏ ve vào. Khi chiên thấy ve chuyển sang màu vàng và có mùi thơm hấp dẫn là được. Ve sầu chiên vàng rụm, béo ngậy khiến người ăn ngất ngây. Ngoài chiên giòn, món ve sầu chiên nước mắm cũng cực kỳ ngon. Món ăn này được ăn với rau sống, nước mắm tỏi ớt, hoặc bánh hạt điều và trà nóng.

Món ăn đặc biệt sẽ giúp bạn đưa về với tuổi thơ. Đặc biệt là những tháng ngày dữ dội, tinh nghịch. Vì thế, đến Bình Phước du khách không thể bỏ qua món ăn ngon và đầy hấp dẫn này. 

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll