Tré bà đệ: Chất gia truyền làm nên thương hiệu nổi tiếng
admin | Đăng lúc 9:10 - 07/01/2022

Hiếm ai một lần ghé thăm Đà thành mà lúc trở về không lủng lẳng vài xâu tré về làm quà. Nơi đây không ít chỗ làm tré, tuy nhiên người ta luôn ưu ái nhắc đến tré Bà Đệ khi tìm mua đặc sản này tại “thành phố của những cây cầu”.

Tré bà đệ là món gì? Tại sao lại nổi tiếng đến vậy?

Một thương hiệu để tồn tại lâu dài thì chất lượng sản phẩm luôn là điều kiện tiên quyết. Bên cạnh đó, nơi đây nổi tiếng còn nhờ những yếu tố rất riêng biệt.

Nức tiếng từ công thức rất riêng

Tré của bà cũng từng ấy thành phần: da heo, thịt ba chỉ, thịt nạc vai, riềng, tỏi… nhưng bằng cách nêm nếm độc đáo mà hương vị tré của bà không lẫn đi đâu được. Nhớ đến tré Bà Đệ là nhớ đến cái dai giòn của từng thớ thịt, cái thơm thanh nhẹ của chiếc lá ổi bao ngoài miếng tré. Tất cả hoà quyện cùng vị cay nồng của riềng, tỏi.

Tré Bà Đệ nức tiếng gần xa
Tré Đà Nẵng – thức quà làm say lòng khách thập phương

Bà Đệ không ngần ngại chia sẻ công thức và cách chế biến. Vì vậy, không ít người nằm lòng công thức làm tré Đà Nẵng. Thế nhưng chẳng ai tái hiện được cái thơm, cái cay the thé, kích thích vị giác như bà. Một dư vị quen mà lạ, mộc mạc mà không kém phần tinh tế của ẩm thực miền Trung.

Sản phẩm đóng gói tiện lợi

Ít có nơi nào mà tré được đóng gói dưới nhiều hình thức bao bì như ở đây. Dựa vào nhu cầu, khách hàng có thể chọn tré hộp, tré gói hay tré thẩu. Dùng để biếu tặng thì có tré gói được gói gém tỉ mỉ, trang trọng theo từng xâu đẹp mắt. Dùng trong gia đình thì nên chọn tré thẩu hoặc tré hộp vì tiện cho việc bảo quản và sử dụng.

Quy cách đóng gói tré
Tré Bà Đệ – cầu kì trong cách đóng gói

Giá thành phải chăng

Chất lượng tốt, chế biến kì công nhưng tré Bà Đệ luôn giữ mức giá hợp lý nhất. Bởi vậy, ai đến đây cũng có thể chọn mua ngay về và thưởng thức. Chỉ dao động từ 90.000đ cho một sản phẩm 400 gram, phù hợp cho một món ăn chơi nhưng thấm đẫm dư vị ẩm thực rất riêng của Đà Nẵng.

Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhiều người e ngại các món ăn có vị chua do lên men. Tuy nhiên điều đó không còn là mối bận tâm khi thưởng thức đặc sản này. Với Bà Đệ, bà luôn khắt khe trong khâu chọn nguyên liệu, tỉ mỉ trong cách chế biến, làm sao cho sản phẩm phải vừa thơm ngon vừa an toàn.

Trong quá trình sản xuất, tré Bà Đệ Đà Nẵng hoàn toàn không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản. Các sản phẩm luôn đảm bảo tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm. Có lẽ vì thế mà du khách luôn dành cho sản phẩm của bà một cái nhìn thiện cảm và ưu ái hơn các món đặc sản khác.

Tré Bà Đệ ngon và lạ trong cách thưởng thức

Tré Đà Nẵng là món ăn có thể dùng ăn ngay như nem và chả, nhưng nếu biết cách biến tấu thì hương vị tré lại càng trở nên đặc biệt. Tré là thức quà đơn giản, ăn ngay đã mang đến vị đủ đầy bởi trong quá trình chế biến người đầu bếp đã nêm nếm vừa ăn.

Đà Nẵng có món tré trộn, chỉ đơn thuần là chọn loại tré thật ngon, đem trộn thêm cùng tương ớt và rau thơm, chỉ bấy nhiêu đó mà vị ngon càng thêm khó cưỡng. Món này thường xuất hiện trong các bữa nhậu của cánh mày râu và cả bữa cơm của những người con xa quê ngồi ôn kỉ niệm.

Sức hấp dẫn của tré
Tré Đà Nẵng dậy vị khi ăn kèm tương ớt

Chọn mua tré Bà Đệ ở đâu?

Đến Đà Nẵng người ta thường chọn mua bằng được vài xâu tré Bà Đệ về làm quà. Dù hiện nay rất nhiều nơi bán, nhưng khách thập phương vẫn quen thuộc với địa chỉ 81 Hải Phòng – Phường Thạch Thang – Quận Hải Châu. Đây là cơ sở chính gốc của tré Bà Đệ, tồn tại suốt nhiều năm nay.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm mua tré của bà tại các điểm phân phối sản phẩm chính thức sau:

  • Siêu Thị BigC, 255-257 Hùng Vương, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Siêu thị MM Mega, đường Cách Mạng Tháng Tám, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Phòng cách ly Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Nếu có dịp đến với thành phố sông Hàn thì đừng quên thưởng thức những nét ẩm thực truyền thống bạn nhé. Và hãy nhớ chọn cho mình những xâu Tré Bà Đệ về làm quà cho bạn bè và người thân nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll