Trà Atiso: Đặc sản mua về làm quà số 1 tại xứ Đà Lạt mộng mơ
admin | Đăng lúc 7:50 - 17/11/2022

Trà Atiso với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người đang dần trở thành thức uống quen thuộc và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Vậy những tác dụng của trà này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Atiso và trà Atiso là gì?

Atiso là một loại cây lá gai lâu năm, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Thực chất, đây được coi là một cây thuốc quý. Bởi lẽ hầu hết các bộ phận của cây Atiso như rễ, lá, thân, hoa,.. đều có thể sử dụng một cách có ích với sức khỏe con người như trà thảo mộc, các món ăn, thảo dược,…

Búp cây Atiso cũng có rất nhiều tác dụng có lợi tới sức khỏe 
Búp cây Atiso cũng có rất nhiều tác dụng có lợi tới sức khỏe 

Trà Atiso thực chất là một loại trà được chiết xuất từ hoa và lá của cây Atiso. Đây được cho là loại trà cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Trong số tất cả những loại rau củ thì cây Atiso có tác dụng chống oxy hóa tốt nhất. Bên cạnh đó, người dùng rất dễ dàng “nghiện” loại trà này. Bởi hương vị đậm đặc rất riêng, mùi hương quyến rũ và lôi cuốn của trà Atiso so với các loại trà xanh khác. Hiện nay, loại trà này được lưu hành trên thị trường dưới dạng túi lọc, và được gọi chung là trà Atiso túi lọc, hay trà Atiso Đà Lạt.

Những tác dụng tuyệt vời của trà Atiso

Phòng ngừa ung thư

Một trong những tác dụng tuyệt vời nhất của loại trà này chính là khả năng phòng ngừa ung thư ở người. Bởi lẽ cây Atiso có khả năng chống oxy hóa cực tốt và được ví như “siêu thực phẩm”. Theo các nhà khoa học, các thành phần rutin, quercetin và gallic acid trong Atiso có khả năng chống lại ung thư và làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người. Ngoài ra, các thành phần apigenin và luteolin trong cây Atiso nói chung còn có khả năng tiêu diệt những tế bào ung thư.

Thải độc

Nguyên nhân chính mà mọi người sử dụng loại trà này chính là tác dụng thải độc. Loại trà này có tác dụng rất tốt tới sức khỏe của gan. Cynarin và silymarin có trong Atiso giúp tăng cường chức năng gan và giảm độc tố có trong gan. Gan khỏe mạnh đồng nghĩa với việc khả năng thải độc của cơ thể cũng được cải thiện.

Thải độc gan, phòng ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa,... là những tác dụng thần thánh của loại trà này
Thải độc gan, phòng ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa,… là những tác dụng thần thánh của loại trà này

Tốt cho hệ tiêu hóa

Cây Atiso nói chung và trà Atiso đều là thực phẩm giàu chất xơ. Chính vì vậy, việc sử dụng Atiso rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Chất xơ trong Atiso góp phần làm giảm triệu chứng táo bón và các bệnh khác liên quan đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trà Atiso cũng giúp làm dịu túi mật và các cơ quan nội tạng khác. Có thể thấy, đây là một “siêu thực phẩm” giúp kích thích và điều hòa hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Đẹp da

Nhiều chị em lựa chọn ăn những loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa như một biện pháp chống lão hóa. Trong đó phải kể đến Atiso, bởi trong loại cây này có chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa mạnh. Do đó, việc sử dụng trà Atiso thường xuyên giúp ngăn ngừa tốc độ lão hóa ở da. Bên cạnh đó, nhiều người cũng sử dụng loại trà này như một phương thuốc điều trị các bệnh về da như mụn rộp.

Trà Atiso loại nào tốt?

Trà túi lọc Thái Bảo được đóng gói rất chắc chắn và đảm bảo
Trà túi lọc Thái Bảo được đóng gói rất chắc chắn và đảm bảo

Hiện nay, trà được phân phối trên thị trường dưới dạng túi lọc hoặc lá khô đóng bịch. Có thể lựa chọn sử dụng trà Atiso túi lọc hoặc đóng bịch đều được, bởi công dụng không hề khác nhau. Một số địa chỉ mua chuẩn hàng bạn nên tham khảo:

Trà Atiso Vĩnh Tiến

  • Địa chỉ: Số 162, 164 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trà Atiso Thái Bảo

  •  Địa chỉ: Số 51 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Showroom Atiso Đà Lạt của Ladophar

  • Add: ĐC: 18 Ngô Quyền,TP. Đà Lạt
  • ĐT: 0982.837.347
Đặc sản Đà Lạt L’angfarm
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP. Đà Lạt
  • Số điện thoại: 19009065

Với giá thành dao động chỉ 100.000 – 120.000 đồng/hộp 200g/100 túi lọc, loại trà này đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Cũng giống như các loại trà khác trên thị trường, trà Atiso nếu được sử dụng với liều lượng vừa đủ sẽ trở nên rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều, chắc chắn sẽ mang đến nhiều tác dụng không mong muốn. Hãy sử dụng một cách điều độ nhé!

Theo Poliva.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll