Top các đặc sản Móng Cái ăn ngon và mua làm quà đáng 'đồng tiền bát gạo'
admin | Đăng lúc 9:37 - 10/08/2022

Những món ăn đặc sản Móng Cái Quảng Ninh từ nước mắm Cái Rồng, hải sản tươi sống đến các loại đồ khô,... vừa ngon mà lại rất chất lượng đáng để mua làm quà biếu. Cùng tìm hiểu danh sách dưới đây để mua ngay khi có dịp đến du lịch.

 

Không chỉ sở hữu bãi biển Trà Cổ đẹp trữ tình, mũi Sa Vĩ linh thiêng - Địa đầu Tổ quốc, đảo Cái Chiên, đảo Vĩnh Thực đẹp hút hồn,.... Những món ăn đặc sản Móng Cái cũng rất đáng để thưởng thức. Vừa được ăn uống no nê khi đi du lịch,  lại vừa mua được quà mang về biếu cho người thân, bạn bè với chất lượng được đánh giá cao “đáng đồng tiền bát gạo”. 

đặc sản Móng Cái - Quảng Ninh
Ảnh: @tam_kem_munn

Những món ăn đặc sản Móng Cái ngon nức tiếng

1. Bề bề Móng Cái

Bề bề hay còn gọi là con vỗ, tôm tít,... một trong những loại hải sản ngon và nổi tiếng nhất của vùng biển Móng Cái Quảng Ninh. Những con bề bề được đánh bắt ở đây thường rất to, thịt chắc và thơm. Đi dọc những quán ăn cạnh bãi biển hay đến các nhà hàng trung tâm thành phố bạn sẽ được thưởng thức đủ món từ bề bề như: bề bề rang muối, bún bề bề, bề bề hấp, sốt me, nấu canh,...

- Địa chỉ ăn ngon: 

  • Nhà Hàng Sen – Grand Móng Cái Hotel – 23 Hùng Vương, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Nhà hàng Nam Trung – 70, đại lộ Hòa Bình, Trần Phú, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - bề bề
Ảnh: @nthuyduongg31

2. Ghẹ Trà Cổ 

Nhắc đến món ghẹ thì ghẹ Trà Cổ của Quảng Ninh nức tiếng gần xa vì độ thơm ngon và cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng. Ghẹ được bà con ngư dân đánh bắt tự nhiên nên kích thước thường không đồng đều con lớn, con bé. Có đến 4 loại ghẹ để bạn ăn thử: ghẹ xanh, ghẹ ba chấm, ghẹ lửa và ghẹ đốm. Nhìn chung thì chúng đều chắc thịt ăn vào rất ngọt. Chỉ cần hấp hoặc nướng mọi thôi ăn vào đã thấy cực thích rồi.

- Địa chỉ ăn ngon: Tràng Vĩ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.

đặc sản Móng Cái - ghẹ Trà Cổ
Ảnh: @tieppaka

3. Sá sùng Móng Cái

Sá sùng hay còn gọi là con sa trùng thân mềm sống ở vùng bãi cát ven biển. Loại đặc sản Móng Cái ngon này vô cùng quý hiếm, bổ dưỡng cho sức khỏe nên ngày xưa chỉ dùng để tiến vua. Đến đây du lịch bạn đừng quên thưởng thức những món ngon từ sá sùng như: sá sùng xào cần tây, tỏi tây; sá sùng xào sả ớt, xào su hào, xào mướp,.... Hoặc mua sá sùng khô về ngâm rượu, giúp bồi bổ cương dương rất tốt.

- Địa chỉ ăn ngon: Nhà hàng Tám Mão - bãi tắm Trà Cổ, phường Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh.

đặc sản Móng Cái - sá sùng
Ảnh: @thuxuan1421

4. Sam Biển

Nói đến vùng biển Móng Cái thì sam biển là một trong những loài hải sản ngon nhất, có giá trị kinh tế cao. Sam biển sống ở vùng nước thủy triều lên xuống, phần mai chắc khỏe và để thưởng thức món ăn bổ dưỡng này phải chế biến rất công phu. 

đặc sản Móng Cái - sam biển
Ảnh: @ntvvirus

Một con chỉ lấy phần bụng và trứng, khéo léo để không làm vỡ gan và ruột của nó. Đặc sản ở Móng Cái này được chế biến thành nhiều món nhưng nổi bật nhất là trứng sam nướng. Sam nướng mỡ hành ăn cùng bưởi chua, củ cải ngâm dấm,... hành phi rưới thêm nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị đặc biệt hấp dẫn.

- Địa chỉ ăn sam biển ngon:

  • Nhà Hàng Hòa Thục - Tràng Vĩ, P. Trà Cổ, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - sam biển
Ảnh: @jemmy_chipi_mai

5. Cù Kỳ

Do đặc điểm khí hậu cùng với nguồn lợi từ biển, Quảng Ninh hay Móng Cái là một trong những nơi hiếm ở Việt Nam đánh bắt được loại cù kỳ giá trị. Nó được ví như “tôm hùm mini” vì đôi càng đầy thịt. Món bún cù kỳ Quảng Ninh đầy ắp thịt, với những chiếc càng xinh xinh cùng nước dùng đậm đà như hương vị biển cả của nơi này đã khiến bao người bị say mê. Nếu có dịp đến đây đừng ngại ăn thử để thưởng thức món ngon độc đáo này nhé.

- Địa chỉ ăn ngon: 

  • Quán Cô Hậu - số 8 Trần Quốc Toản, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Nhà hàng Nam Trung – 70, đại lộ Hòa Bình, Trần Phú, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - cù kỳ
Ảnh: @phuongthuy.le.1422

6. Bún hải sản Móng Cái

Dạo quanh thành phố Móng Cái Quảng Ninh có vô số quán bún hải sản ngon để bạn dừng chân thưởng thức. Vì là vùng biển nên hải sản lúc nào cũng tươi ngon, ăn kèm bún và nước dùng đậm đà chuẩn nước dùng ninh từ hải sản. Một bát bún đầy “ăn ngập răng” với con tôm to, càng cù kỳ, bề bề, chả lá lốt,... thêm rau và ăn kèm măng ngâm cay. 

đặc sản Móng Cái - bún hải sản
Ảnh: @panda_ba0ba0

Húp một miếng nước dùng thêm miếng hải sản hương vị bùng nổ trong miệng, ngắm dòng sông Ka Long êm đềm chảy thật thích thú.

- Địa chỉ ăn ngon:

  • Hải sản Bà Ngô - Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Bún Cua Biển KM15 - 34 Trần Quốc Toản, P. Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - bún hải sản
Ảnh: cookpad

7. Bánh đúc lai

Món quà vặt quen thuộc với cách chế biến đơn giản nhưng thưởng thức đặc sản Móng Cái Quảng Ninh này bạn mới thấy được sự khác biệt. Món bánh đúc tàu lai giữa kiểu Việt và Hoa, bánh được đổ ra khuôn lớn. Món này chỉ ăn nóng tại chỗ, khi ăn xắn thành từng miếng cho vào đĩa nhỏ cùng thịt băm lẫn tôm khô và mộc nhĩ. Cuối cùng là rưới thêm chút nước mắm chua ngọt, ăn mềm nhưng không quá dẻo. Món này ăn ngày mưa thì hết sảy, chút ít vậy thôi nhưng cũng đủ ấm bụng.

- Địa chỉ ăn ngon: 34 Trần Quốc Toản, phường Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh.

đặc sản Móng Cái - bánh đúc lai
Ảnh: @baothanhnien

8. Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh thì nơi nào cũng có, nhưng ở Móng Cái đây vẫn là một trong những món ngon được mọi người tìm kiếm để thưởng thức. Vịt quay giòn bì, nhưng phần thịt bên trong mềm và mọng nước chứ không hề bị khô. Từng miếng thịt vịt được thái mỏng ra khi ăn chấm với nước xì dầu, ăn kèm bún hoặc cuốn với rau sống, đồ chua,... thơm ngon đến mức có thể ăn mãi không hề cảm thấy chán.

- Địa chỉ ăn ngon: 

  • Nhà hàng Nam Trung - số 70 Đại lộ Hòa Bình, Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Vịt quay Bà Sỉu - giao giữa phường Hải Hòa và phường Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Nhà hàng Vườn Cau - khu 3, phường Hải Hòa, Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - vịt quay Bắc Kinh
Ảnh: @ut_quynh_951

9. Cá chình hấp tàu xì

Cá chình vốn là loại đặc sản quý hiếm vì độ ngon và bổ dưỡng. Một món ngon đặc trưng của người Hoa được nhiều người yêu thích khi đến Móng Cái. Những miếng cá được khứa nhỏ xếp quanh chiếc đĩa rồi tẩm ướp gia vị nước mắm, hạt nêm, đường, xì dầu của người Hoa... rải lên trên ớt xanh, ớt đỏ cho bắt mắt rồi mang đi hấp. Thưởng thức món ăn này tại các quán ăn ngon Móng Cái để cảm nhận vị ngọt nguyên chất, thấm đều gia vị với rất nhiều chất dinh dưỡng.

- Địa chỉ ăn ngon: 

  • Quán Hưởng Liên - Hữu Nghị, Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Nhà Hàng Hòa Thục – Tràng Vĩ, P. Trà Cổ, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - cá chình
Ảnh: @Pinterest

10. Thịt lợn Móng Cái

Lợn Móng Cái nổi tiếng khắp miền Bắc vì sức dẻo dai, khả năng kháng bệnh. Thịt lợn Móng Cái thuộc dạng ngon hảo hạng, da mỏng, thịt mềm có hơi mỡ nhưng mà không hề ngấy. Có rất nhiều món ngon từ lợn Móng Cái được ưa chuộng như: thịt lợn quay, lạp sườn, giò chả, khâu nhục, xúc xích,... Bạn có thể tìm thưởng thức hay mua các sản phẩm từ thịt lợn về làm quà cho gia đình.

- Địa chỉ ăn ngon: 

  • Quán Bình Mắm - Hữu Nghị, Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Giò chả Quang Dần - Tổ 2, khu 5, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - thịt lợn Móng Cái
Ảnh: @tintuconline 

Đặc sản Móng Cái làm quà ai cũng mê

1. Hải sản khô 

Nếu đã trót “phải lòng” hải sản ở vùng biển nơi đây thì đừng quên mua ít đặc sản Móng Cái làm quà này về biếu hay lai rai cùng người thân. Có rất nhiều loại hải sản khô với mức giá phải chăng như: mực khô, tôm khô, sá sùng khô, cá chỉ vàng,... Đem về chỉ cần nướng với than hoặc chiên giòn, ngâm nước cho mềm xào cùng các loại nguyên liệu khác ăn ngon hết ý.

- Địa chỉ mua hải sản khô: 

  • Hải sản Bắc Lưu Móng Cái - chợ 3, Móng Cái, Quảng Ninh.
  • Các khu chợ Móng Cái, bên sông Ka Long.
đặc sản Móng Cái - hải sản khô
Ảnh: @hieucaocao

2. Chả mực

Chả mực Quảng Ninh nói riêng và Móng Cái nói chung luôn tạo được niềm tin bởi chất lượng cao. Chả mực được lựa chọn từ những con mực tươi ngon nhất, giã bằng tay nên có độ mịn và kết dính riêng. Chả mực được nêm nếm rất vừa vặn, được hấp rồi rán lên có màu vàng ruộm rất thơm. Mua chả mực về ăn cùng bún, xôi hoặc đồ cuốn,... đều cực ngon.

- Địa chỉ mua chả mực chất lượng: 

  • Thực phẩm sạch Đức Dương - số 34, đường Vân Đồn, phường Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh.
đặc sản Móng Cái - chả mực
Ảnh: @tinh.tran.56614

3. Ruốc tôm 

Nhắc đến ẩm thực Quảng Ninh đặc biệt là Móng Cái thì món ruốc tôm cũng khó có thể bỏ lỡ. Để có được món ruốc ngon, người làm phải chọn từ những con tôm tươi, chắc thịt sau đó làm thịt, giã nhuyễn thêm gia vị rồi mang đi sấy khô. Ruốc tôm đóng hộp có thể dùng được một thời gian dài, không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất mê. Ăn kèm với rất nhiều món như: cơm nóng, bánh cuốn hay rắc lên xôi,... hoặc làm quà thì phải nói là tuyệt đỉnh.

đặc sản Móng Cái - ruốc tôm
Ảnh: @huyen3857

4. Nước mắm Cái Rồng

Đây là đặc sản của Vân Đồn nhưng khi du lịch Móng Cái bạn cũng có thể thấy mọi người mua rất nhiều vè làm quà. Nước mắm được lựa chọn từ những con cá tươi ngon, qua quá trình ủ muối trong ang sứ, lọc và cô đặc để đạt được độ đạm mong muốn mới mang đi tiêu thụ. 

 

đặc sản Móng Cái - nước mắm Cái Rồng
Ảnh: @nuocmamcairong

Nước mắm Cái Rồng có màu cánh gián đẹp mắt, vị mặn nhưng không gắt mà ngọt hậu. Hiện nay còn có loại nước mắm đặc sản ủ cùng sá sùng, đây sẽ là món quà ý nghĩa để gửi tới những người thân yêu của mình. Trên đường đi du lịch qua những cửa hàng bán đồ khô hoặc các khu chợ bạn có thể ghé để mua về làm quà.

đặc sản Móng Cái - nước mắm Cái Rồng
Ảnh: @baoquangninh

5. Hải sản tươi sống

Móng Cái có rất nhiều loại hải sản tươi sống đa dạng từ tôm, cua, ốc hương, ghẹ đến sá sùng, cù kỳ,... Tại những khu chợ cửa khẩu Móng Cái, cảng biển có bán rất nhiều với giá phải chăng. Hải sản có đóng trong thùng xốp bỏ đá nên về đến nơi vẫn còn tươi. Bạn chọn mua cho mình vài thứ mang về để cùng mọi người thưởng thức hương vị biển cả của Móng Cái.

đặc sản Móng Cái - hải sản tươi sống
Ảnh: @Pinterest

Không chỉ là nơi có những thắng cảnh, bãi biển hay hòn đảo,... đẹp mê mẩn. Những đặc sản Móng Cái có rất nhiều món ngon để cùng thưởng thức khi đi tham quan, khám phá hay mua về làm quà. Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có được chuyến đi no căng bụng đã thích.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll