Thưởng thức món ăn vịt quay Lạng Sơn trứ danh một phương
admin | Đăng lúc 9:48 - 18/03/2022

Đến với vùng đất Lạng Sơn, không thể không kể đến món vịt quay Thất Khê nổi tiếng. Khi ghé thăm xứ Lạng, bạn nên một lần thưởng thức món vịt quay Lạng Sơn này. Chắc chắn rằng, trải nghiệm ẩm thực này sẽ khiến bạn không thể quên!

 

Món vịt quay trứ danh xứ Lạng
Món vịt quay trứ danh xứ Lạng

Giới thiệu về vịt quay Lạng Sơn

Cách làm món vịt quay Lạng Sơn

Vịt quay là giống vịt bầu của Thất Khê, món vịt quay này được chế biến sau 4 bước là hoàn chỉnh. Đầu tiên là khâu chọn vịt. Vịt được chọn phải là vịt vừa lớn, không được già quá cũng không được quá non, như vậy món vịt sẽ mềm và dai. Sau khi lựa được vịt phù hợp thì đem đi làm sạch, chà kỹ bằng nước pha cùng với rượu trắng và gừng để khử mùi hôi của vịt.

Lá móc mật là nguyên liệu không thể thiếu
Lá móc mật là nguyên liệu không thể thiếu

Đã xong khâu đầu tiên, tiếp đến chính là gia vị quay vịt. Lá móc mật là nguyên liệu không thể thiếu, lá này rửa sạch để ráo với quả móc mật. Hành và tỏi bóc sạch vỏ rồi đem đi băm thật nhỏ. Tất cả những nguyên liệu này đem nhồi vào trong bụng con vịt, sau đó khâu kín lại. Đừng quên buộc cả cổ vịt vào nữa nhé. Không chỉ có những gia vị như vậy. Dùng một nồi nhỏ, cho vào đó 1 ít nước sôi. Thêm chút mật ong và chút mạch nha vào đun cho đến khi nước này đặc sệt lại, lúc đó thì tắt bếp. Công dụng của nước này đó chính là để phết đều lên thân vịt, không chỉ phết 1 mà nhiều lần. Để khoảng 15 phút cho nước sốt thấm vào vịt.

Khi quay vịt đòi hỏi kỹ thuật không cháy đen. Phải đảm bảo độ nóng, quay càng lâu thịt càng thơm, ngon. Thịt vịt phải thấm màu mật ong, có hương vị đậm đà của hương liệu, đó mới là thịt vịt ngon.

Bước tiếp theo là nướng vịt, chuẩn bị một lò nướng than rồi cho vịt lên nướng. Nướng cho đến khi da chuyển màu vàng đẹp mắt là được. Khi nướng thì cần đòi hỏi kỹ thuật cao khiến vịt không bị cháy đen. Phải đảm bảo vịt nóng đều, quay càng lâu thì càng ngon. Vịt thấm màu mật ong, có hương vị đậm đà của hương liệu mới là vịt ngon.

Vịt thấm màu mật ong, có hương vị đậm đà của hương liệu mới là vịt ngon
Vịt thấm màu đẹp, có hương vị đậm đà của hương liệu mới là vịt ngon

Khâu cuối cùng và cực kỳ quan trọng. Dùng một chiếc chảo sâu lòng, đổ ngập dầu cả con vịt. Một lưu ý nhỏ đó là khi mỡ nóng già thì cho vịt vào chiên trong 3-5 phút cho da thật giòn, màu đẹp thì vớt ra.

Nước chấm ăn vịt quay

Để làm nên món vịt trứ danh thì nước chấm vịt vô cùng quan trọng. Quả móc mật được nấu trong 2-4 phút để vỏ mềm ra. Sau đó cho thêm ớt và nước trong bụng vịt để có độ ngọt và thơm, chút bột nêm, muối rồi xay thật nhuyễn. Là móc mật được thái chỉ, chút gừng, hành, rồi tỏi băm thật nhuyễn rồi đảo qua dầu nóng. Đảo cho đến khi vàng đều có mùi thơm là đạt.

Cuối cùng cho toàn bộ hỗn hợp ta đã làm từ trước nấu lên khoảng 2 phút, sau đó cho lá móc mật thái chỉ vào rồi đảo qua trong 1 phút là đã hoàn thành nước chấm ăn vịt quay Lạng Sơn trứ danh rồi.

Nước chấm cũng là một yếu tố quan trọng khi ăn vịt quay
Nước chấm cũng là một yếu tố quan trọng khi ăn vịt quay

Quay vịt đã phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn rồi, nước chấm vịt cũng mất không ít công sức. Một món vịt hoàn hảo là món vịt ngon từ con vịt cho đến nước chấm.

Vịt quay Lạng Sơn hàng nào ngon?

Đến với Lạng Sơn, vùng đất có nhiều đặc sản, ta sẽ một lần muốn thưởng thức món vịt quay đặc biệt này. Một số nhà hàng chúng mình giới thiệu tới các bạn là những nhà hàng nổi tiếng với món vịt quay. Chắc chắn rằng, những nơi này sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu một lần ghé xứ Lạng, hãy thử ngay nhé.

  1. Phở Vịt Quay Hải Xồm trên đường Bà Triệu
  2. Quán phở ở mặt sau Bưu điện Tỉnh Lạng Sơn ( Thân Thừa Quý – Tp Lạng Sơn)
  3. Quán vịt quay Mật Mật 15 Bắc Sơn – Tp Lạng Sơn 
  4. Quán vịt quay Hùng Hưng 13 Bắc Sơn – Tp Lạng Sơn 
  5. Quán vịt quay Hương Nga 128 Bắc Sơn – Tp Lạng Sơn 
  6. Quán vịt quay Hà Nga 157 Hùng Vương – Tp Lạng Sơn 
Thưởng thức 1 lần đảm bảo bạn sẽ mê ngay
Thưởng thức 1 lần đảm bảo bạn sẽ mê ngay

Hy vọng rằng các bạn sẽ có một chuyến vi vu Lạng Sơn với món vịt quay Thất Khê vui vẻ, thường thức trọn vẹn mùi hương chỉ Lạng Sơn mới có.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll