Thưởng thức mĩ vị Hà Thành tinh tế với các quán bún ốc nguội Hà Nội ngon có tiếng
admin | Đăng lúc 9:39 - 14/11/2023

Bún ốc nguội là một món ăn độc đáo chỉ có ở Thủ đô. Muốn thưởng thức bún ốc nguội đúng cách với hương vị chuẩn gốc thì bạn nên tìm đến những quán bún ốc nguội Hà Nội dưới đây. 

 

Bún ốc nguội – mĩ vị xưa truyền thống của Hà Thành

Bún ốc nguội có sự khác biệt hoàn toàn so với bún ốc thông thường ở Hà Nội. Món đặc sản này vẫn được chế biến theo cách truyền thống từ những năm 50-60, mang đến hương vị xưa khó quên. Bún ốc nguội đã tồn tại trong tâm trí người dân Hà Nội từ lâu. Nếu phải mô tả món ngon này bằng một từ, có thể nói nó là "thanh". Nó có nghĩa là sự thanh đạm trong hương vị của bát bún, có vị chua nhẹ từ dấm bỗng, pha chút ớt chưng cay nồng.

quán bún ốc nguội Hà Nội - truyền thống
Ảnh: @pickypig_nyc

Bún ốc nguội Hà Nội luôn có những đặc điểm độc đáo mà những người đã từng thưởng thức sẽ nhớ mãi. Không cần nhà hàng sang trọng hoặc quán ăn có sân vườn rộng, chỉ cần một quán bún ốc vỉa hè với xe đẩy, một bên chứa bún, ốc, nước dùng, một bên chứa đũa là đủ để tận hưởng hương vị Hà Nội truyền thống và nhận lấy tình cảm của du khách khi đến Thủ đô.

quán bún ốc nguội Hà Nội - hương vị
Ảnh: @eatwithbeann_

Bún ốc nguội là một trong những đặc sản Hà Nội độc đáo và được nhiều người biết đến, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thưởng thức món này một cách chuẩn nhất. Theo cách truyền thống ở Hà Nội, người ta thường chấm một miếng bún hến vào vào bát nước nước dùng có ớt chưng đưa vào miệng, sau đó múc chút nước kèm ốc để thưởng thức.

quán bún ốc nguội Hà Nội - món ngon
Ảnh: @foodholicvn

Sự pha trộn giữa các nguyên liệu này tạo nên hương vị hấp dẫn đặc biệt. Miếng ốc béo ngậy, giòn kết hợp với bún mềm mịn và ớt chưng mang đến một hương vị cay cay hòa quyện với vị chua nhẹ từ dấm bỗng.

quán bún ốc nguội Hà Nội - mĩ vị
Ảnh: @bachuaviahe

Các quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nổi tiếng

1. Bún ốc nguội Bà Lan

  • Địa chỉ: 26 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 15h00.
  • Giá từ: 40.000đ - 50.000đ.

Nếu bạn là một người yêu thích bún, chắc chắn bạn không thể bỏ qua quán bún ốc nguội 26 Bùi Thị Xuân Hà Nội. Quán này đã tồn tại hơn 30 năm tại Hà Nội và là nơi mà những người đam mê món ăn này thường lui tới. Nhìn quán không khác gì một gánh bún ốc nguội ngày xưa. Ốc được đựng trong một mẹt tre, nước dùng trong chum sành và bát chiết yêu để múc nước ốc hoặc dấm bỗng, cùng với nhiều bát nhỏ khác... Tất cả đều giản đơn và sạch sẽ.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Bà Lan
Ảnh: @afamily

Một suất bún ốc tại quán ăn vặt Hà Nội này có khoảng vài con ốc mít nhưng giòn và béo. Nước dùng được nấu khéo léo, thanh mát và dịu nhẹ nhưng vẫn đậm vị, không hề có vị tanh dù để nguội. Khi khách gọi món, bà Lan mới khều ốc, vì vậy bạn sẽ được thưởng thức những con ốc tươi ngon, không hề bị khô.

quán bún ốc nguội Hà Nội - đặc sắc
Ảnh: @foody

2. Bún ốc nguội cô Báu 

  • Địa chỉ: 136 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00.
  • Giá từ: 30.000đ/người.

Quán bún ốc nguội Hà Nội ở ngõ Sơn Tây luôn thu hút những người yêu thích ẩm thực. Dẫu chỉ là một quán vỉa hè, nhưng bún ốc nguội của Cô Báu luôn được khách đến rất đông. Mặc dù những khách hàng chỉ ngồi ở vỉa hè và sử dụng ghế nhựa làm bàn, nhưng bù lại không gian rất thoáng đãng. Dù chỉ có một chiếc quang gánh và vài chiếc bàn, mùi hương của bún ốc vẫn hấp dẫn mọi người.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cô Báu
Ảnh: @hungryzu_

Khác với các quán bún ốc nguội khác ở Hà Nội, quán cô Báu sử dụng bún rối thay vì bún lá. Nước dùng có vị chua nhưng thanh và trong vắt. Đừng quên thêm chút ớt chưng cay tê và đặc biệt là thêm nhiều hành khô nhà làm để tạo hương thơm quyến rũ. Các loại ốc tươi ngon, mọi con đều béo ngậy và rất sạch. 

Khi khách hàng gọi, chủ quán sẽ chuẩn bị ốc và cho vào bát, để bạn có thể thưởng thức hương vị tươi ngon và ngọt ngào của ốc. Sự hoà quyện của ốc và bún với nước chan thanh đạm, đó thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo mà bạn không thể quên của ẩm thực Hà Nội.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cô Báu
Ảnh: @oniiiiiic

3. Bún ốc cô Huệ 

  • Địa chỉ: 163 P. Kim Ngưu, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giá từ: 30.000đ - 40.000đ/người.
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 14h30.

Quán bún ốc nguội ngon ở Hà Nội này đã tồn tại hơn 30 năm và đã trở thành địa điểm ưa thích của những người yêu thích bún ốc. Cô Huệ pha nước dùng từ nước luộc ốc và thêm một chút giấm để mang lại vị ngọt hài hòa. Bún sử dụng loại bún lá nhỏ, tạo cảm giác ngon miệng khi ăn kèm với ốc béo giòn tan. Quán có 2 loại ốc lớn và ốc nhỏ để khách hàng lựa chọn theo sở thích. Và nước dùng có vị cay từ ớt tươi nên nếu không ăn được quá cay nhớ nhắc Cô nhé.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cô Huệ
Ảnh: @Bún ốc cô Huệ

4. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: 1 Hàng Chiếu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h30 đến 13h00.
  • Mức giá: 35.000đ – 40.000đ.

Khi nhắc đến các quán bún ốc nguội Hà Nội thì không ai là không biết đến địa chỉ này. Mỗi suất bún ở đây được phục vụ với ốc to, thịt béo ngậy và dai giòn sần sật. Nước dùng pha giấm có vị chua ngọt, thanh thanh làm say mê tất cả thực khách. Giá mỗi suất bún ở đây khá rẻ, nếu bạn muốn ăn thêm bún hoặc ốc, chỉ cần gọi và trả thêm 5.000đ.  

Quán bún ốc nguội Hà Nội Ô Quan Chưởng có ít bàn nên đôi khi bạn phải chờ đến khi người khác kết thúc bữa trước mới có chỗ ngồi.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Ô Quan Chưởng
Ảnh: @Bún Ốc Nguội - Ô Quan Chưởng

5. Bún ốc Cổ

  • Địa chỉ: 16 Đặng Dung, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 15h00.
  • Giá từ: 30.000đ/người.

Bún ốc Cổ thường được khách hàng thân quen gọi với cái tên thân thiết "Bún ốc cô Huê". Địa chỉ của quán rất dễ tìm kiếm. Mỗi bát bún ốc nguội ở đây có giá vô cùng phải chăng, chỉ từ khoảng 25.000đ đến 30.000đ, bạn có thể thỏa mãn cơn đói của mình thoải mái. Mặc dù giá cả phải chăng, nhưng chất lượng thực phẩm không hề kém cạnh. 

quán bún ốc nguội Hà Nội - Đặng Dung
Ảnh: @hanoianginhi

Thưởng thức món bún ngon ở Hà Nội thơm dịu, nhẹ nhàng với vị chua từ dẫm bống và một chút cay từ ớt chưng. Hơn mười con ốc trong đó mỗi con đều béo ngậy và thơm ngon ăn siêu đã. Quán luôn đông khách nên nếu muốn đến ăn mà không phải chờ đợi, bạn nên đến sớm nhé.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cổ
Ảnh: @constance.reportfood

6. Bún ốc cô Giang

  • Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 50.000Đ/người.
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 15h00.

Bún ốc nguội Lương Ngọc Quyến hay còn được gọi là bún ốc cô Giang đã trở thành một trong những quán bún ốc nguội ngon Hà Nội ai cũng biết đến. Quán này nổi tiếng không chỉ vì chất lượng món ăn mà còn vì đã xuất hiện trên kênh truyền hình CNN - một trong những kênh truyền hình lớn nhất thế giới với tư cách là top món ngon đặc sắc của Hà Nội.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cô Giang
Ảnh: @trithuctre

Đến quán bún ốc nguội Hà Nội này bạn được trải nghiệm ngồi trên vỉa hè với chỉ có hai chiếc ghế, một bát bún con và một đôi đũa. Không có những bàn ghế sang trọng, không có nhân viên phục vụ, không có cả quạt hay máy điều hòa. Nhưng chính trong những điều đó mới thể hiện đúng bản sắc Hà Nội trong món bún ốc đặc trưng của Thủ đô.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cô Giang
Ảnh: @digifood

Ốc được sử dụng tại quán là loại ốc mít thơm ngon và béo ngậy. Đặc biệt, nước dùng từ nguyên liệu tự nhiên ngọt mát, chỉ cần thêm một chút ớt là hoàn hảo hơn. Khi kết hợp với bún và rau sống, món ăn càng trở nên tuyệt vời. Ngoài bún ốc nguội, quán của cô Giang còn phục vụ bún ốc nóng ngon và đầy đặn cho bạn thưởng thức.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Cô Giang
Ảnh: @trithuctre

7. Quán bún ốc nguội Bà Lương

  • Địa chỉ: 34 - 64 ngõ 191 Khương Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Quán bún ốc nguội đã tồn tại hơn 40 năm và cho đến ngày nay vẫn là một điểm đến được nhiều thực khách yêu thích. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội, nhớ ghé đây để thưởng thức bún ốc được chế biến theo công thức truyền thống, với nước dùng đậm đà, màu sắc vàng óng của hành phi, vị chua và ngọt tự nhiên. 

quán bún ốc nguội Hà Nội - Bà Lương
Ảnh: @Trần Quang Đại

Một tô bún ốc nguội đầy đủ bao gồm: ốc nhỏ và ốc to, chuối, đậu có hương vị đậm đà rất thú vị. Ngoài món bún ốc nguội, quán còn phục vụ chả ốc, nem ốc và cả lẩu ốc nữa. Cùng gia đình hay bạn bè ghé đây tha hồ “oánh chén” với toàn món ngon khó cưỡng.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Bà Lương
Ảnh: @qdnd

8. Bún ốc Hà Thành 

  • Địa chỉ: 03 Phù Đổng Thiên Vương, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Mức giá tham khảo: 45.000/người.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00.

Một trong những quán bún ốc nguội Hà Nội mà Luhanhvietnam muốn giới thiệu cho bạn nằm trên con phố Bùi Thị Xuân, một nơi khá vắng vẻ. Nếu bạn đi từ phố Huế, chỉ cần rẽ vào đường Hòa Mã, đi một đoạn nữa để đến khu Phù Đổng Thiên Vương và sẽ thấy quán bún ốc này nằm bên trái. Bên cạnh bún ốc nguội nổi tiếng, nhà hàng còn có các món khác rất hấp dẫn như: nem ốc, chả ốc và bún ốc nóng đầy đặn.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Hà Thành
Ảnh: @hotel84

Khác với nhiều quán bán bún ốc nguội phổ biến ở Hà Nội, nước dùng ở đây lại có vị khá nhạt để mọi người có thể tự thêm gia vị tùy thích. Điều này được nhiều khách hàng đánh giá cao, đặc biệt là những người thích khẩu vị nhạt.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Hà Thành
Ảnh: @Bún ốc Hà Thành 

9. Bún ốc Bà Ngoại

  • Địa chỉ: 18/52 Đ.Tô Ngọc Vân, Q. Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giá từ: 50.000đ - 80.000đ/bát.

Quán bún ốc Bà Ngoại có thể xem là một trong những quán lâu đời nhất ở Hà Nội. Món đặc trưng nhất ở quán là bún ốc nguội, có nước dùng cay nồng và mùi thơm của dấm bỗng, kết hợp với ốc to mẩy thơm giòn. Ngoài bún ốc nguội Hà Nội, quán còn một số món ốc khác: ốc hấp lá gừng, chả ốc, nem ốc,... Nếu bạn muốn thưởng thức một bát bún ốc nguội thượng hạng theo phong cách Hà Nội truyền thống, thì chắc chắn phải ghé thăm quán này.

quán bún ốc nguội Hà Nội - Bà Ngoại
Ảnh: @bunocbangoai

Trên này là tổng hợp các quán bún ốc nguội Hà Nội được nhiều khách hàng đánh giá cao. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được địa điểm để thưởng thức món đặc sản hấp dẫn này. Chúc bạn có những bữa ăn thật ngon lành!

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

Tags: bunochanoi
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll