Thưởng thức hủ tiếu hồ độc đáo, lạ vị, ăn là phải lòng
admin | Đăng lúc 8:26 - 04/06/2022

Cái tên hủ tiếu hồ chắc hẳn khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm và tò mò. Nhưng nếu có cơ hội một lần dùng thử thì chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút trong giây lát. Sau đó sẽ là thương nhớ khôn nguôi dư vị của nó mà muốn thưởng thức những lần sau tiếp.

 

Tìm hiểu về hủ tiếu hồ

Hủ tiếu hồ là gì?

Người ta không biết chính xác hủ tiếu hồ có từ bao giờ nhưng đây là một món ăn của người Tiều ở Triều Châu, Trung Quốc. Từ “hồ” bắt nguồn từ việc khi nấu món hủ tiếu này phải cho thêm bột gạo nên phần bánh hủ tiếu nằm trong phần nước lèo trắng đục, hơi sệt như hồ dán.

Thành phần của hủ tiếu hồ

Hủ tiếu hồ không giống với hủ tiếu gõ, hủ tiếu nam vang hay hủ tiếu mỹ tho. Sợi hủ tiếu của nó là những miếng bột mỏng, gần giống với bánh ướt nhưng dày hơn, hình vuông cỡ khoảng 3x4cm.

Hủ tiếu hồ ăn cùng lòng heo, huyết và cải chua

Món hủ tiếu này cũng không ăn cùng thịt heo, thịt gà, cá, tôm… mà chỉ ăn cùng lòng heo, lỗ tai heo, lưỡi heo và dưa cải chua. Cải chua được ướp với đường, tỏi, ớt, xào hoặc hầm với lòng hèo hoặc để ăn riêng. Chính vì thế nên nó có một hương vị riêng biệt, không quá béo và rất dễ ăn.

Ngoài ra, hủ tiếu hồ còn có một “vũ khí bí mật” ăn kèm đó chính là sái bố (củ cải muối) bằm nhuyễn, xào với tỏi thật thơm. Hủ tiếu hồ ngày nay đã được biến tấu để dễ ăn hơn và hợp với ẩm thực người Việt.

Ở đâu bán hủ tiếu hồ ngon ở Sài Gòn?

Hủ tiếu hồ Cao Văn Lầu

  • Địa chỉ: 237 Cao Văn Lầu, quận 6
  • Giờ mở cửa: 10 giờ – 22 giờ

Nước dùng hủ tiếu tại quán được nấu từ nhiều vị thuốc Bắc nên có hương vị đặc trưng và giống với người Tiều xưa nấu. Người ăn thường đánh giá hủ tiếu tại quán đạt 9/10 điểm bởi cực thơm ngon, miếng cải bóng nhưng không ám mùi dầu mỡ. Cải chua và lòng heo đã được để riêng. Giá cả lại bình dân, chỉ từ 25.000 đồng.

Hủ tiếu Gia Phú

  • Địa chỉ: 167 Gia Phú, phường 1, quận 6

Quán đã bán được hơn 40 năm nhưng vẫn luôn đông khách. Lòng heo tại quán được nêm nếm gia vị như kiểu phá lấu cho đậm đà. Cải chua thì được ướp và xào theo công thức gia truyền nên vẫn giữ được độ giòn, hương vị chua ngọt và thơm mùi thuốc bắc.

Quán Ba Chấm

  • Địa chỉ: 75 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4
  • Giờ mở cửa: 6 giờ – 22 giờ

Bên cạnh hủ tiếu hồ thì quán còn bán nhiều loại hủ tiếu khác như hủ tiếu tứ xuyên, hủ tiếu sườn… Cũng với một số món độc đáo như cháo ếch triều châu, lẩu ếch sa tế, mì gà xì dầu…

Hủ tiếu hồ tại quán được đánh giá lạ miệng. Cải chua được xào đậm vị lót bên dưới hủ tiếu ăn đậm đà.

Tô hủ tiếu hồ hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hủ tiếu Đỗ Khôn – Huy Đạt

  • Địa chỉ: 26 Đình Hòa, phường 13, quận 8
  • Giờ mở cửa: 6 giờ 30 – 11 giờ 30

Hủ tiếu hồ là món bán chủ lực của quán nên dĩ nhiên nó có hương vị vô cùng cuốn hút. Nước dùng vừa miệng, lòng heo được làm sạch, giữ được độ giòn. Quán cũng bán thêm các món đặc trưng khác của người Tiều như hủ tiếu sa tế và mì khô thập cẩm. Các món ăn này cũng đều có thành phần ăn kèm gồm gan, lòng, dạ dày…

Hủ tiếu hồ Tỷ Muội

  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 15, quận 5
  • Giờ mở cửa: 7 giờ – 10 giờ

Khi thưởng thức hủ tiếu hồ của quán, một chút vị chua của cải cộng với vị ngọt từ lòng heo, chút đậm đà, ngọt thanh từ nước dùng và vị cay từ gia vị tạo nên hương vị hoà quyện vô cùng khó cưỡng.

Giá tô hủ tiếu ở đây đắt hơn so với các quán khác: 35.000 đồng – 40.000 đồng.

Quán hủ tiếu Triều Châu

  • Địa chỉ: đường Dương Đình Nghệ ở phường 8, quận 11

Hủ tiếu của quán được đánh giá là ngon, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, quán lại không có cải chua ăn kèm và nước dùng không được đậm đà cho lắm.

Đố ai cầm lòng được trước món ăn hấp dẫn này
Đố ai cầm lòng được trước món ăn hấp dẫn này

Hủ tiếu Phạm Định Hổ

  • Địa chỉ: 48-150 Phạm Đình Hổ, phương 2, quận 6
  • Giờ mở cửa: 6 giờ đến khi hết hàng

Quán bán tại vỉa hè và không có biển to nên bạn có thể đi qua mà không để ý. Tô hủ tiếu tại quán chỉ có giá 20.000 đồng nhưng ăn là no căng bụng. Nước dùng đậm đà nhưng rất cay. Vì thế, hãy dặn chủ quán trước là bạn có ăn cay được hay không nhé. Lòng heo và thú linh được làm sạch sẽ, không còn mùi hôi. Chủ quán bán hàng thân thiện, vui tính nên rất được lòng khách.

Có thể thấy, hủ tiếu hồ là một món “khó ăn” nhưng nếu đã thử thì chắc chắn bạn sẽ “phải lòng” nó mãi không thôi. Hương vị đậm đà, thành phần đặc biệt, thu hút, chỉ có thể là hủ tiếu hồ mà thôi.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll