Thưởng thức đặc sản rượu nho rừng Côn Đảo vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe
admin | Đăng lúc 8:13 - 27/02/2023

Rượu nho rừng Côn Đảo là món đồ uống được nhiều du khách yêu thích, không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Khi có dịp ghé thăm Côn Đảo bạn hãy một lần thưởng thức đặc sản này và cảm nhận, cũng như mua về làm quà rất ý nghĩa đó nhé!

 

Nho rừng - món quà quý từ thiên nhiên tại Côn Đảo

Nho rừng là loại trái cây quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Côn Đảo. Tận dụng ưu đãi này người dân Côn Đảo đã chế biến ra món rượu nho rừng Côn Đảo thơm ngon nức tiếng mà ai cũng muốn được thưởng thức một lần. Mùa nho rừng kéo dài từ tháng 9 tới hết tháng 10, nếu du lịch Côn Đảo vào thời gian này du khách sẽ được chọn mua nho rừng về tự ngâm rượu. Nho rừng là loài cây mọc dại trong rừng và có quả nhỏ thành từng chùm.

 rượu nho rừng Côn Đảo được chế biến từ nho rừng
Những trái nho rừng tươi ngon được làm rượu

Quả nho rừng khi còn non sẽ có màu xanh, sau đó chuyển sang màu tía. Nho rừng bắt đầu ra trái từ tháng 7, nhưng khi tới tháng 9 mới có thể thu hoạch được. Những trái nho rừng đen thẫm căng mọng được người dân thu hoạch để làm rượu. Rượu nho rừng Côn Đảo rất thơm ngon và có hương vị đặc trưng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, làm đẹp nên được ưa chuộng mua làm quà khi du lịch Côn Đảo.

 rượu nho rừng Côn Đảo được chế biến từ trái nho tươi ngon, căng mọng
Nho rừng chín đậm được thu hoạch để làm rượu nho

Quy trình chế biến rượu nho rừng Côn Đảo   

Để chế biến rượu nho, người dân ở côn Đảo phải vất vả di chuyển vào sâu bên trong rừng để hái những trái nho tươi căng mọng. Nho rừng sau khi được hái rửa sạch sẽ, để ráo nước và ngâm cùng với rượu 45 độ. Tỷ lệ chuẩn để ngâm nho rừng là 1kg nho tương ứng với 2 lít rượu. Để rượu nho rừng Côn Đảo ngon đúng chuẩn cần lựa chọn những trái nho chín và có màu đen. Khi đó rượu nho mới không bị chua và có hương vị thơm ngon.

 nguyên liệu làm rượu nho rừng Côn Đảo
Những trái nho tươi ngon và căng mọng được chế biến làm rượu

quy trình làm rượu nho rừng Côn Đảo
Rượu nho được ngâm đúng thời gian để có hương vị thơm ngon nhất

Thưởng thức rượu nho rừng du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt, hơi đắng và cay nhẹ vừa đủ để say. Đặc biệt, rượu nho rừng ở Côn Đảo có vị chua dịu nhẹ đặc trưng. Rượu nho rừng chính là món quà quý mà thiên nhiên đã dành tặng cho vùng đất thiêng, vì vậy khi có dịp tới Côn Đảo bạn hãy một lần thưởng thức và mua đặc sản này về làm quà tặng người thân, bạn bè nhé!

thưởng thức rượu nho rừng Côn Đảo
Thưởng thức rượu nho thơm ngon và đẹp mắt

thưởng thức rượu nho rừng Côn Đảo
Rượu nho rừng có vị hơi chua, ngọt và đắng

thưởng thức rượu nho rừng Côn Đảo
Rượu nho rừng được bán phổ biến tại Côn Đảo

Địa chỉ mua rượu nho rừng ở Côn Đảo 

Giá rượu nho rừng ở Côn Đảo dao động khoảng 400.000 - 500.000đ/lít. Đối với nho tươi giá khoảng 100.000/kg đã sơ chế sạch sẽ và chỉ cần ngâm. Bạn có thể mua rượu nho đã ngâm sẵn, tuy nhiên cần tìm hiểu để chọn đúng địa chỉ uy tín. Hoặc có thể mua nho tươi về tự ngâm vừa đảm bảo lại rẻ. 

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về địa chỉ mua rượu nho rừng Côn Đảo uy tín như: Các cửa hàng chuyên bán đặc sản ở Côn Đảo, chợ Côn Đảo… Khi mua bình rượu chủ quán sẽ đóng gói và bảo quản cậẩn thận cho bạn mang lên máy bay hoặc đi tàu cao tốc.

địa chỉ mua rượu nho rừng Côn Đảo
Lựa chọn địa chỉ mua rượu nho uy tín ở Côn Đảo

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình món quà ý nghĩa khi ghé thăm vùng đất thiêng, thì rượu nho rừng Côn Đảo chính là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được về đặc sản rượu nho rừng và lựa chọn được những bình rượu nho ngon nhất để thưởng thức cũng như làm quà. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll