Thưởng thức đặc sản bún cá Rạch Giá đã thử là sẽ 'nghiện'
admin | Đăng lúc 15:12 - 09/06/2023

Bún cá Rạch Giá món ngon nổi tiếng mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi có dịp ghé thăm Kiên Giang. Món bún cá thơm ngon đậm hương vị xứ biển, nước dùng ngọt thanh cùng thịt cá dai ngon ăn một lần là ghiền!

 

Bún cá Rạch Giá - tinh hoa ẩm thực vùng biển 

Dẫu biết vùng đất Kiên Giang nổi tiếng với nhiều món ngon đặc sản, nhưng nếu có dịp ghé thăm nơi đây mà chưa thưởng thức món bún cá thì sẽ là thiếu sót lớn. Món bún cá Rạch Giá được nấu theo công thức riêng, hoàn toàn khác biệt so với những món bún khác. Nguyên liệu nấu món bún cá phải là loại cá lóc đồng nặng chừng khoảng 1kg. Cá được sơ chế sạch sẽ và đặc biệt là phần bao tử được làm sạch sẽ.

Bún cá Rạch Giá ngon nổi tiếng
Thưởng thức tô bún cá thơm ngon đẹp mắt ở Rạch Giá

Thịt cá được hấp chín và tách thành từng miếng rồi xếp vào trong đĩa cùng với tô đã có sẵn bún. Bắc chảo lên bếp cho tỏi vào phi thơm để nấu nước lèo, tùy theo từng khẩu vị sẽ có cách nấu món bún cá khác nhau. Đặc biệt, nếu vào mùa cá trứng thực khách sẽ được thưởng thức tô bún cá đầy ú ụ trứng vàng sánh ươm nhìn đã thấy thèm rồi.

Nguyên liệu nấu món bún cá Rạch Giá
Nguyên liệu nấu món bún cá thơm ngon ở Rạch Giá

Thưởng thức tô bún cá Rạch Giá dân dã cùng với nước mắm Phú Quốc mới ngon chuẩn vị. Nước dùng đậm đà hoà quyện với vị ngọt thanh của nước lèo, vị dai ngon của thịt cá và mùi thơm của tép rim. Tất cả tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng của món bún cá nổi trứ danh mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi có dịp du lịch Kiên Giang.

Thưởng thức món bún cá Rạch Giá
Chan nước lèo ngọt thanh đậm đà để thưởng thức tô bún cá

Chưa dừng lại ở đó, món bún cá ở Rạch Giá còn là câu chuyện ẩn chứa về tình người của người dân miền Tây. Đó là phần đầu và lòng cá sẽ được bán riêng, vì theo truyền thống hai bộ phận này không được rời nhau. Đầu và ruột đi cùng với nhau để dành cho những vị khách lớn tuổi khi tới nhà chơi để thể hiện lòng hiếu khách.

Thưởng thức món bún cá Rạch Giá thơm ngon
Thưởng thức tô bún cá thơm ngon hấp dẫn

Địa chỉ ăn bún cá ngon ở Rạch Giá Kiên Giang 

Bạn có thể tham khảo những địa chỉ ăn bún cá Rạch Giá ngon nhất ở Kiên Giang dưới đây:

Bún cá 352

- Địa chỉ: 352 Mạc Cửu, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

- Giá tham khảo: 25.000 - 50.000đ

Quán bún cá 352 là địa chỉ nổi tiếng ở Rạch Giá với công thức chế biến chuẩn người miền Tây, quán lúc nào cũng đông khách ra vào. Mặc dù quán hơi chật một chút, nhưng đồ ăn rất ngon và không gian sạch sẽ. Một tô bún cá đầy ú ụ có giá chỉ 25.000đ.

Địa chỉ ăn món bún cá Rạch Giá - Quán 352
Bún cá 352 nổi tiếng ở Rạch Giá

Quán bún Hai Tầm 

- Địa chỉ: 6 Phan Bội Châu, Thanh Vân, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

- Giá tham khảo: 30.000 - 50.000đ

Quán tọa lạc trên đường Phan Bội Châu có truyền thống bán món bún cá từ lâu đời. Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Quán phục vụ nhiều món bún khác nhau, nổi tiếng nhất là bún cá. Tô bún được trình bày đẹp mắt, thịt cá cùng trứng và rau ăn kèm ngon mát.

Địa chỉ ăn món bún cá Rạch Giá - Quán Hai Tầm
Quán bún Hai Tầm được nhiều thực khách yêu thích

Bún cá 336 Mạc Cửu

- Địa chỉ: 336 Mạc Cửu, P. Vĩnh Thanh, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang

- Giá tham khảo: 25.000 - 45.000đ

Địa chỉ ăn bún cá Rạch Giá ngon mà bạn không nên bỏ qua đó là quán ở số 336 Mạc Cửu. Quán lúc nào cũng rất đông khách, đặc biệt là buổi sáng. Món bún cá tại quán có nước lèo ngọt thanh, thịt cá lóc được tẩm ướp rất đậm vị và dai ngon. Chủ quán thân thiện và đặc biệt là giá mỗi tô bún có giá rất mềm, chỉ 20.000đ/tô.

Địa chỉ ăn món bún cá Rạch Giá - Quán 336 Mạc Cửu
Bún cá 336 Mạc Cửu vừa ngon vừa rẻ

Quán bún cá Diệm Văn 

- Địa chỉ: Số 37 Đường Cô Bắc, Phường Vĩnh Bảo, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang

- Giá tham khảo: Từ 30.000 - 40.000đ/tô 

Quán bún cá Diệm Văn là địa chỉ nổi tiếng ở Rạch Giá phục vụ món bún cá ngon nức tiếng. Quán có vị trí ở đường lớn nên rất dễ tìm. Chủ quán là người dân địa phương nên món bún cá được nấu theo đúng hương vị truyền thống. Tô bún cá thơm ngon đẹp mắt ăn kèm với rau sống và nước mắm Phú Quốc ngon đậm đà.

Địa chỉ ăn món bún cá Rạch Giá - Quán Diệm Văn
Quán bún cá Diệm Văn ngon nổi tiếng Rạch Giá

Bún cá Út Ơi

- Địa chỉ: 9 Bùi Văn Ba, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, Kiên Giang

- Giá tham khảo: 30.000 - 45.000đ

Quán bún cá Út Ơi là địa chỉ nổi tiếng tọa lạc trên đường Bùi Văn Ba, rất đông khách. Món bún cá tại quán Út Ơi được đánh giá là có nước lèo vị đậm đà, ngoài thịt cá còn có vài lát chả cá chiên rất ngon. Ngoài bún cá quán còn phục vụ nhiều món bún khác như: Bún cà ri, bún măng vịt, bún xào...

Địa chỉ ăn món bún cá Rạch Giá - Quán Út Ơi
Bún cá Út Ơi có không gian rộng rãi và thoáng mát

Còn gì tuyệt hơn khi thức dậy vào buổi sáng được thưởng thức tô bún cá thơm ngon nóng hổi lót dạ khi có dịp ghé thăm Kiên Giang. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về món bún cá Rạch Giá và lựa chọn cho mình địa chỉ ăn ngon nhất nhé! 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll