Thưởng thức đặc sản bánh bèo bì Bình Dương ngon ‘ngất ngây con gà tây’
admin | Đăng lúc 16:20 - 24/10/2022

Bánh bèo bì là món ăn đặc sản Bình Dương mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi có dịp tới đây. Cùng luhanhvietnam tìm hiểu về đặc sản bánh bèo bì Bình Dương và địa chỉ ăn ngon nhất dưới đây.

 

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương ngon nức tiếng gần xa

Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu có dịp tới Bình Dương mà "quên" chưa thưởng thức đặc sản bánh bèo bì Bình Dương. Món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bì và nắm mắm. Dưới đôi bàn tay khéo léo và công thức gia truyền của người dân Bình Dương đã làm nên món ăn hấp dẫn thưởng thức một lần nhớ mãi hương vị.

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương - món ăn nổi tiếng
Đặc sản bán bèo bì nổi tiếng ở Bình Dương


Món bánh bèo bì có nguồn gốc từ chợ Búng, thuộc xã An Thạnh, Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đặc sản bánh bèo bì có tuổi đời hơn 300 năm tại vùng đất Bình Dương. Chẳng những thế mà du khách gần xa khi có dịp ghé thăm Bình Dương để một lần muốn được thưởng thức đặc sản này. Trước đây bánh bèo bì chỉ bán ở gánh hàng rong cho thực khách ngồi xổm thưởng thức.

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương - món ăn nổi tiếng
Những nguyên liệu cần có để chế biến món bánh bèo bì


Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương được chế biến từ loại gạo đỏ đặc sản có hương vị đậm đà đặc biệt. Món bánh này đặc trưng với vị thịt khìa và trộn cùng với thính kèm mắm ớt ngon hấp dẫn. Không giống như những loại bánh bèo khác, món bánh bèo bì được đổ bằng gạo và quấy đều với bột cùng nước cốt dừa rồi hấp chín.

Tiếp theo sẽ lấy đậu xanh đãi sạch vỏ rồi nấu nhừ và làm nhân phết lên mặt của bánh bèo. Thịt nạc heo được khìa cùng với nước dừa, sau đó thái thành từng sợi nhỏ và rải thính lên cho thơm. Ăn kèm món bánh bèo bì không thể thiếu được tô nước mắm chanh, tỏi ớt pha sẵn.

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương - món ăn nổi tiếng
Thưởng thức món bánh bèo bì hấp dẫn


Khi chuẩn bị thưởng thức đặc sản bánh bèo bì Bình Dương sẽ bày bánh vào đĩa cùng với rau thơm, dưa chua, giá, đậu phộng giã nhỏ và chan nước mắm lên. Gia vị đặc trưng của món bánh bèo bì là mùi thịt khìa được thái nhỏ và trộn đều cùng với vị cay của ớt cùng nhân đậu xanh, bột bánh bùi, béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương - món ăn nổi tiếng
Đĩa bánh bèo bì với đủ nguyên liệu hấp dẫn cho du khách thưởng thức

Địa chỉ ăn bánh bèo bì ngon nhất ở Bình Dương 

Vậy bạn đã biết ăn bánh bèo bì ở đâu ngon nhất tại Bình Dương chưa? Cùng tham khảo những địa chỉ ngon và nổi tiếng dưới đây nhé

Bánh bèo bì Dì Tám

- Địa chỉ: 737 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Mỹ, Thành Phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Nhắc tới những địa chỉ ăn đặc sản bánh bèo bì Bình Dương ngon nhất phải kể tới quán Dì Tám tọa lạc tại góc ngã 3 Cây Trộm (theo cách gọi của người dân Bình Dương). Bánh bèo quán Dì Tám nổi tiếng với hương vị thơm ngon, bánh được làm từ bột gạo, nhân bánh từ đậu xanh và mỡ hành ngon khó cưỡng. Thưởng thức bánh bèo cùng với thịt heo, da heo, tỏi và thính cùng dưa leo, rau. Đặc biệt, bánh bèo bì Dì Tám còn có thêm chả giò tự làm siêu ngon.

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương - quán ăn nổi tiếng
Bánh bèo bì Dì Tám ngon nổi tiếng Bình Dương

Bánh bèo bì Mỹ Liên

- Địa chỉ: 174 Thích Quảng Đức, Phường Phú Cường, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương 

- Địa chỉ: 1 ĐT 745, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương 

Bánh bèo bì Mỹ Liên là quán bánh bèo bì lâu đời nhất tại Bình Dương. Quán có thâm niên từ hàng trăm năm từ thời cụ Đỗ Thị Kiểng chính là người đã khai sáng ra món bánh này. Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món bánh bèo bì đó là nguyên liệu gạo dẻo nên bánh rất mềm và thơm ngon. Bì được làm từ da lưng của heo thái mỏng và được trộn đều cùng với thính. Dĩa bánh bèo bì được chan cùng với chén nước mắm ngon khó cưỡng lại.

Đặc sản bánh bèo bì Bình Dương - quán ăn nổi tiếng
Bánh bèo bì Mỹ Liên thơm ngon hấp dẫn và vô cùng đẹp mắt

Quán bánh bèo Lò Chén

- Địa chỉ: Số 124 đường Lò Chén, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương (ngã tư đường Bùi Quốc Khánh và đường Lò Chén)

Nhắc tới những quán ăn đặc sản bánh bèo bì Bình Dương ngon nhất phải kể tới đó là quán Lò Chén trên đường Lò Chén, thuộc phường Chánh Nghĩa. Quán có vị trí ngay ngã tư nên khá dễ tìm, cùng với giá cả bình dân. Bánh bèo bì quán Lò Rèn được làm từ phần nhân gồm bánh bèo được đổ sẵn, nhận đậu xanh, rau sống, giá đỗ, giò lụa, chả giò chan cùng với mỡ hành cùng đậu phộng đập dập. Giá mỗi suất bánh bèo là 25.000đ.

dac-san-banh-beo-bi-bĐặc sản bánh bèo bì Bình Dương - quán ăn nổi tiếnginh-duong-a
Quán bánh bèo Lò Chén nổi tiếng Bình Dương


Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc sản bánh bèo bì Bình Dương và lựa chọn được cho mình địa chỉ ăn ngon nhất khi có dịp du lịch Bình Dương nhé. 

Theo Luhanhvietnam

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll