Thưởng thức cơm chay Huế ngon trọn vị với 5 quán nổi tiếng ở Cố đô
admin | Đăng lúc 8:33 - 18/07/2022

Ẩm thực ở Huế rất đa dạng, phong phú. Ngay cả những món ăn chay cũng được người dân nơi đây đặc biệt chú trọng trong cách chế biến. Cơm chay Huế là một trong những món chay thanh đạm nhưng lại khiến không ít người thưởng thức nhớ mãi không quên.

 

Truyền thống chay ở Huế thể hiện qua các món cơm chay
Truyền thống chay ở Huế thể hiện qua các món cơm chay

Cơm chay Huế – Nét truyền thống lâu đời trong ẩm thực Cố đô

Huế không chỉ được biết đến qua ẩm thực cung đình nổi tiếng mà còn được xem là thành phố có truyền thống ăn chay từ lâu đời nay. Những món ăn chay tại đây luôn đa dạng, phong phú. Nguyên liệu của các món ăn đơn giản nhưng món nào cũng hấp dẫn, bắt mắt, thơm ngon. 

Bên cạnh đó, Huế còn nổi tiếng với nhiều chùa chiền lớn ở nước ta. Do đó, người Huế cũng ăn chay nhiều, người thì ăn chay trường, người ăn chay kỳ, cũng có người ăn theo ý thích. Đó cũng là lý do mà những món ăn chay ở thành phố này rất được chú trọng trong cách chế biến.

Nhiều người cho rằng, cơm chay Huế không chỉ đơn giản là cơm chay, mà còn là cả nghệ thuật. Các món ăn kèm với cơm trắng rất nhiều, cũng được phân chia theo cách chế biến từ chiên, xào, đến nộm,… 

Nguyên liệu chế biến đơn giản như rau củ, đậu hủ, nấm… có thể tìm được dễ dàng ở khắp nơi. Tuy nhiên qua đôi tay khéo léo của người Huế, các thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn vô cùng ngon miệng.

Cơm chay với nhiều món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn
Cơm chay với nhiều món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

Các quán đồ chay Huế nổi tiếng 

Du khách có thể nhìn thấy rất nhiều tiệm bán cơm chay dọc lề đường khi đến Huế. Bạn sẽ không quá khó khăn để tìm được những quán ăn chay. Nhưng để được nếm các món chay theo đúng hương vị của đất cố đô, bạn nên ghé qua 5 địa điểm sau đây:

Liên Hoa Thư Quán

Chỉ cần đến Huế tìm quán ăn chay, bạn sẽ được hướng dẫn đến quán Liên Hoa mà không chần chừ gì. Đây là quán ăn rất nổi tiếng mà cả dân địa phương lẫn khách nước ngoài đều yêu thích. 

Tại đây có rất nhiều món cơm chay dành cho khách lựa chọn. Quán rất đông khách vì món ăn đa dạng, phong phú. Nếu bạn đến vào ngày rằm thì có thể sẽ không còn chỗ nào. Liên Hoa Thư Quán cũng ở gần chùa nên càng tiện lợi cho các du khách.

Quán mở vào lúc 7h đến 22h hằng ngày. Những món ăn có giá từ 15.000 đến 55.000đ. Bạn đừng quên lưu lại địa chỉ này nhé: số 3 Lê Quý Đôn, TP Huế.

Các món chay ở Liên Hoa Thư Quán
Các món chay ở Liên Hoa Thư Quán

Quán chay Thiền Tâm

Thiền Tâm không chỉ là quán bán cơm chay Huế ngon mà còn là một nơi đầy tính nhân văn. Vào những ngày rằm, quán sẽ phục vụ cơm miễn phí cho những người nghèo khổ, vô gia cư… Các món ăn không những được bày trí đẹp mắt mà còn rất thơm ngon, vừa miệng. Món được yêu thích nhất tại Thiền Tâm là lẩu chay đậm chất Cố đô Huế.

Quán mở cửa từ 7h đến 21h mỗi ngày. Giá các món ăn từ 20.000 đến 330.000đ. Ghé quán tại địa chỉ: 110A Lê Ngô Cát, Thành Phố Huế.

Quán chay Bà Minh

Quán Bà Minh tuy nhỏ nhưng rất đông khách. Quán nằm ở đầu đường Hàn Thuyên, vào những ngày rằm thì bạn sẽ không thể tìm được chỗ ngồi nếu đến trễ. 

Các món ăn kèm cơm rất đa dạng, hương vị dễ ăn, giá phải chăng và chất lượng đảm bảo. Quán mở cửa từ 7h đến 22h mỗi ngày.

Cơm chay thơm lừng thu hút đến cả các thực khách khó tính
Cơm chay thơm lừng thu hút đến cả các thực khách khó tính

Quán cơm chay Thanh Liễu

Nếu ghé ăn cơm chay Huế tại quán Thanh Liễu, bạn sẽ được thưởng thức những phần cơm ngon tuyệt mà giá cả lại vô cùng phù hợp. Quán đông khách vào cả ngày bình thường. Điều này cũng đã nói lên sự nổi tiếng và chất lượng của quán chay Thanh Liễu rồi. Nhớ ghé quán tại địa chỉ 50 Nguyễn Công Trứ khi đến Huế nhé!

Nhà hàng chay Tịnh Lâm Nhi

Tịnh Lâm Nhi là nhà hàng chay theo phong cách cung đình Huế cổ xưa. Cơm chay tại đây mang nét thanh đạm mà quý phái. Các món ăn đều được nấu từ những đầu bếp chuyên nghiệp nên sức hấp dẫn và độ ngon không cần bàn cãi. Địa chỉ nhà hàng: 112A Trường Chinh, Thành phố Huế.

Cho dù bạn không phải là người ăn chay trường nhưng nếu đã một lần đến Huế, để cảm nhận được sự thanh tịnh nơi đây, hãy thưởng thức hương vị tinh tế từ những món chay đậm đà này. Cơm chay Huế sẽ khiến bạn phải lưu luyến mảnh đất cổ xưa này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll