Thơm Ngon Heo Rừng Nướng Sỏi Đất Phương Nam
admin | Đăng lúc 13:18 - 29/10/2021

Khách sành điệu mỗi lần về miền Tây thường tìm đến các quán ăn để tận hưởng những đặc sản hương đồng cỏ nội như chuột đồng quay lu, rắn hầm sả, ếch nướng muối ớt…; gần đây có thêm thịt heo nướng sỏi.

 

Heo rung nuong soi 

Thịt heo rừng sống trong rẫy hoặc heo rừng nuôi tại nhà

 

Gọi là heo rừng, nhưng chủ yếu được nuôi tại chỗ như heo nhà, chế biến thành nhiều món ngon như đút lò, nướng ống tre, nướng chao, hầm măng, hầm sả, xào lăn... Đặc biệt ấn tượng là heo rừng nướng sỏi.

 

Heo rung nuong soi

Thịt đạt chuẩn khi hội tụ đủ phần da, mỡ và nạc

Để làm món này, bàn ăn đặt một cái đĩa to được trang trí bằng nhiều loại rau củ quả, giữa đĩa có 3 hòn sỏi được nung nóng hừng hực như một lò lửa. Thịt heo rừng được cho vào dĩa, phủ kín các hòn sỏi. Sức nóng từ 3 hòn sỏi làm cho thịt săn lại, phát ra tiếng xèo xèo thật vui tai. Tiếp theo là khói cuộn lên nghi ngút, toát ra một mùi thơm ngạt ngào để thực khách bắt đầu thưởng thức.

Heo rung nuong soi

Những miếng thịt được ướp chung với tiêu, hành, tỏi, ớt, ngò, bột ngọt…

Muốn làm món này, trước hết phải chọn thịt đùi heo rừng gồm nạc, da, đem xắt lát cho thật đều, xong ướp chung với tiêu, hành, tỏi, ớt, ngò, bột ngọt… cho thấm đều độ 15 phút. Sau đó đem thịt xào cho chín đều, nhắc xuống trước khi cho vào đĩa có sẵn mấy hòn sỏi vừa đun nóng.

 

Heo rung nuong soi

Chuẩn bị một chiếc đĩa to với nhiều loại rau củ, giữa đĩa có các hòn sỏi được nung nóng rực

 

Sau khi đổ toàn bộ thịt vào đĩa, thịt tiếp xúc với hơi nóng của sỏi tự nhiên sẽ trở nên mềm mại, thơm ngon, hương vị đậm đà, quyến rũ, vừa dai vừa mềm, ít có món nướng nào sánh kịp.

 

Heo rung nuong soi

Sức nóng của sỏi tự nhiên sẽ giúp miếng thịt trở nên mềm mại, thơm ngon

 

Món này đặc biệt dùng nhiều ớt xanh, vừa nồng vừa cay, giúp cho miếng thịt tăng thêm vị ngọt, thơm mùi phưng phức không lẫn lộn vào đâu được.

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll