Thơm ngon bánh hạt dẻ Sa Pa (Lào Cai)
admin | Đăng lúc 9:09 - 14/11/2022
Dừng chân ở xứ sở mờ sương Sa Pa (Lào Cai), du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức món bánh hạt dẻ thơm ngon, đậm đà do người dân địa phương chế biến.  
 

Người dân Sa Pa đã biết sử dụng và kết hợp các nguyên liệu vô cùng tinh tế để chế biến ra chiếc bánh hạt dẻ hấp dẫn. Nguyên liệu chính là nhân hạt dẻ, bột mì, đường, vừng hạt, bột đậu xanh. Hạt dẻ là thứ hạt được bày bán nhiều ở Sa Pa. Trước đây, hạt dẻ chủ yếu rang lên để bán cho du khách nhưng giờ đây, người dân còn dùng để chế biến bánh.

Khâu lựa chọn nguyên liệu khá cầu kỳ. Hạt dẻ phải là loại hạt to, chắc, vàng. Bột mì trắng mịn, vừng thơm và vàng. Hạt dẻ kết hợp với đậu xanh nghiền nhuyễn rồi nhào nặn dùng làm nhân bánh. Nhân bánh chiếm tỷ lệ cao trong chiếc bánh hạt dẻ. Phần vỏ ngoài dùng bột mì và vừng hạt. Kích cỡ bánh hạt dẻ to và dày bằng chiếc bánh pía hoặc bánh rán.

Bánh hạt dẻ Sa Pa được chế biến ngay tại quầy bán.

Sau khi được nặn xong, bánh được cho lên chảo bề mặt phẳng để rán vàng. Khi vỏ bánh vàng thì cũng là lúc bánh chín, có thể lấy ra thưởng thức. Những chiếc bánh hạt dẻ vàng ruộm, hấp dẫn, ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng.

Bánh hạt dẻ có thể để được từ 15 - 20 ngày. Khi ăn, cho vào lò vi sóng hấp nóng hoặc nướng qua trên than hồng là bánh có thể thơm mềm. Dừng chân ở những quầy bán bánh hạt dẻ tại Sa Pa, du khách có thể quan sát cách làm bánh, thưởng thức bánh cùng nhâm nhi chén trà trong tiết trời se lạnh của phố núi Sa Pa. Vị thơm ngon của bánh hạt dẻ sẽ cho du khách những cảm nhận thú vị về ẩm thực đường phố Sa Pa và thêm yêu xứ sở huyền thoại này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll