Rong biển Mỹ Khê: Quà du lịch biển ý nghĩa cho người thân
admin | Đăng lúc 9:05 - 04/04/2022

Nếu đã trót yêu vẻ đẹp Mỹ Khê thì bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức đặc sản nơi đây. Rong biển Mỹ Khê Đà Nẵng là sản vật giàu dinh dưỡng và đặc biệt thơm ngon mà bạn sẽ muốn thử ngay và luôn đấy.

 

Rong biển Mỹ Khê – Món quà dinh dưỡng của vùng biển Đà Nẵng

Mỹ Khê là vùng biển đẹp của Đà Nẵng, cũng là nơi có rất nhiều sản vật biển quý giá. Nổi tiếng nhất phải kể đến rong biển – một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Rong biển Mỹ Khê được sản sinh từ vùng biển sạch, chính vì vậy mà chất lượng của chúng luôn khiến bạn yên lòng. Đồng thời, hương vị rong biển nơi đây cũng được khách hàng đánh giá cao với độ tươi ngon và thanh mát tự nhiên hiếm có.

Vị thanh mát tự nhiên của rong biển Đà Nẵng
Vị thanh mát tự nhiên của rong biển Đà Nẵng

Du khách đến Đà Nẵng thường chọn rong biển Mỹ Khê về làm quà cho bạn bè, người thân. Đặc sản rong biển được đóng gói đẹp mắt, giữ được chất lượng sản phẩm. Để tiện bảo quản, du khách hay lựa chọn rong biển Mỹ Khê được sấy khô. Đây là cách làm giúp rong biển giữ được lâu và tránh hao hụt hàm lượng dinh dưỡng.

Hương vị rong biển Đà Nẵng lưu giữ trọn vẹn qua các món ăn

Rong biển Mỹ Khê có rất nhiều cách chế biến. Đặc biệt, sau khi chế biến, rong biển vẫn giữ được vị thanh ngọt tự nhiên và màu xanh bắt mắt. Rong biển khô mà du khách hay lựa chọn thường có màu xanh đen. Tuy nhiên sau khi thả vào nước, rong biển lập tức chuyển về màu xanh vốn có.

Các món ăn sử dụng rong biển làm nguyên liệu nhiều vô số kể. Nhưng quen thuộc nhất vẫn là các món súp và gỏi. Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được thưởng thức món canh rong biển ngọt mát nhưng không kém phần đậm đà. Bên cạnh đó là món gỏi rong biển dai giòn, ăn một lần là muốn ăn mãi. Rong biển qua cách chế biến tài hoa của người đầu bếp không những không tanh mà trái lại còn thanh tao đến lạ.

Không chỉ các món mặn, rong biển còn là nguyên liệu của món chè rong biển đậu xanh trứ danh. Thoạt nghe có vẻ lạ nhưng nếu được thưởng thức bạn sẽ phải ngạc nhiên vì mùi vị của nó. Rong biển còn được dùng trong các món nước sâm, nước mát giải nhiệt ngày hè. Dù là cách chế biến nào, chúng vẫn khiến cho thực khách phải xuýt xoa vì hương vị của mình.

Chè đậu xanh rong biển - món ăn được biến tấu từ rong biển Đà Nẵng
Chè đậu xanh rong biển – món ăn được biến tấu từ rong biển Đà Nẵng

Lựa chọn rong biển Mỹ Khê Đà Nẵng chính gốc ở đâu?

Các loại rong biển khô được bày bán rất nhiều tại các siêu thị và chợ dân sinh. Tuy nhiên bạn nên lưu ý để chọn được loại rong biển Mỹ Khê chính gốc. Việc chọn mua tại các cơ sở uy tín giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Khi mua hàng, các bạn phải nên chú ý đến màu sắc của sản phẩm. Tránh lựa chọn các loại rong biển có màu khác lạ, đã lên mốc hoặc có mùi khó chịu. Đây có thể là các sản phẩm kém chất lượng hoặc đã quá hạn sử dụng.

Rong biển Đà Nẵng sấy khô được sử dụng làm quà
Rong biển Đà Nẵng sấy khô được sử dụng làm quà.

Sau đây là một số địa chỉ cung cấp rong biển Mỹ Khê mà bạn có thể tham khảo:
– Chợ Hàn: Số 119 đường Trần Phú, quận Hải Châu.
– Chợ Cồn: Số 318 đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu.
– Siêu thị đặc sản Đà Nẵng Thiên Phú: Cơ sở 1 tại số 352 đường Nguyễn Văn Linh. Cơ sở 2 tại lô 1A- A2 đường Nguyễn Tất Thành. Cơ sở 3 tại số 300 đường Hồ Nghinh.
– Siêu thị đặc sản Đà Nẵng 128: Số 128 đường Trần Phú, quận Hải Châu.
– Siêu thị đặc sản miền Trung Đại Lộc Phát: Số 12 đường Hoàng Hoa Thám.
– Siêu thị đặc sản miền Trung Thu Bồn: Số 86 đường 2/9, quận Hải Châu.
– Siêu thị đặc sản Nắng miền Trung: Số 125 Nguyễn Hữu Thọ.

Trung bình, rong biển Đà Nẵng có giá bán dao động ở mức 500.000đ/kg. Tuy nhiên, giá cả có thể chênh lệch tùy theo mùa và theo từng địa điểm bán.

Rong biển Mỹ Khê là một gợi ý trong danh sách đặc sản Đà Nẵng bạn không thể bỏ lỡ. Rong biển không chỉ giàu dinh dưỡng mà đây còn là nguyên liệu tạo nên những món ăn thơm ngon. Hi vọng qua thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn sẽ chọn được sản phẩm rong biển chất lượng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll