Review đặc sản Sóc Trăng xa là nhớ đốn tim du khách
admin | Đăng lúc 8:12 - 23/05/2022

Về với Sóc Trăng, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng với những công trình kiến trúc cổ có kiến trúc đặc biệt. Các lễ hội văn hóa độc đáo mang nét đẹp giao thoa hội tụ của ba dân tộc Kinh – Hoa – Khmer. Hơn thế nữa, nơi đây còn níu chân du khách bởi những tinh hoa ẩm thực, đặc sản Sóc Trăng độc nhất vô nhị được tạo ra từ bàn tay khéo léo của con người nơi đây.

 

Các quán ăn ngon đặc sản Sóc Trăng mà khi đến nhất định phải thử

1. Hủ tíu cà ri thơm ngon khó cưỡng

đặc sản Sóc Trăng

Có thể nói, món hủ tíu cà ri chính là niềm tự hào của người dân Sóc Trăng. Khác với những món hủ tíu truyền thống thì món ngon này được làm từ thịt vịt xiêm để chế biến. Nước cà ri thơm ngon mà không hề thấy ngán, mùi thơm nhẹ dịu dàng vị thanh ngọt béo. Sợi bánh hủ tíu nhỏ mềm, dai vừa phải chắc chắn sẽ khiến bạn chết mê mệt ngay từ lần đầu thưởng thức.

2. Bún gỏi dà đặc sản Sóc Trăng

đặc sản Sóc Trăng

Món bún gỏi dà từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của người dân bản xứ nói riêng và khách du lịch nói riêng. Món bún độc đáo đặc sản Sóc Trăng này gồm có bún tươi, giá đỗ, thịt ba chỉ, tôm, đậu phộng, sườn non,. Nước dùng đặc biệt cho món ngon này là nước hầm xương, tương hạt và nước me. Từng miếng bún dai mềm hòa chung nước dùng ngọt thanh tạo nên món ăn ngon và hấp dẫn với cả những người khó tính nhất.

3. Bún nước lèo

đặc sản Sóc Trăng

Nghe cái tên tưởng như đơn giản, dân dã ấy vậy mà bún nước lèo lại trở thành đặc sản Sóc Trăng đặc biệt. Điều đặc biệt của món bún này là nước dùng được nấu theo công thức đặc biệt nên rất trong vắt. Tô bún mềm dai gồm thịt cá, thịt heo quay, tôm tươi ăn kèm với bắp chuối, giá đỗ, húng,.. Hương thơm dịu ngọt của cá, vị mằn mặn của mắm đượm vị nơi đầu lưỡi, đánh thức vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4. Cháo cá lóc rau đắng

đặc sản Sóc Trăng

Rau đắng là linh hồn của món cháo đặc sản Sóc Trăng. Đây là món cháo quá quen thuộc với rất nhiều người. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá lóc quê chắc thịt, ngọt lịm cùng với rổ rau đắng làm kích thích miệng người ăn. Rau đắng có lẽ hơi khó ăn đối với nhiều người nhưng nếu nghiện vị đắng này sẽ không dễ gì dứt ra được đâu.

5. Bún tiêu giò

đặc sản Sóc Trăng

Món bún tiêu giò này lại một lần nữa khẳng định vị trí của mình trong danh sách những đặc sản Sóc Trăng nổi tiếng. Với nguyên liệu chính là bún, tiêu và giò heo quen thuộc, nước dùng mang vị ngon từ thịt, ngọt từ xương, đậm vị tiêu, cay cay. Khi ăn được ăn kèm với rau kinh giới, giá đỗ, thịt bắp giò,.. đã có một tô bún tiêu giò ngon đúng điệu ai ăn vào cũng nhớ mãi hương vị này.

Các loại bánh đặc sản Sóc Trăng làm quà

1. Bánh pía đặc sản Sóc Trăng làm quà

đặc sản Sóc Trăng

 Đến với vùng đất Sóc Trăng mà lại không đem cho mình đặc sản bánh pía về làm quà thì quả là tiếc hùi hụi. Bánh có mùi sầu riêng đặc trưng, từng lớp bánh mỏng bao bọc lấy phần nhân đậu xanh ngọt, dẻo, trứng vịt muối đỏ au. Ngoài hương sầu riêng, bánh còn có nhiều hương vị như khoai môn, hạt sen… và nhiều loại nhân khác nhau. Với cách chế biến công phu, đẹp mắt thì đây nhất định là món quà đặc sản Sóc Trăng làm quà thú vị mà rất nhiều người yêu thích.

2. Bánh cóng

đặc sản Sóc Trăng

Đây đúng là một món quà ăn vặt dành cho những tín đồ mê ăn vặt, món bánh của người dân chợ ven lộ Cà Ná –  Sóc Trăng. Bánh được làm từ bột gạo, bột đậu nành, trứng, thịt lợn băm, tôm, hành tím và đậu xanh được chiên trong những khuôn ống hình trụ. Khi chín bánh có màu vàng rụm đầy ắp tôm, thơm phức ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống tạo nên hương vị độc đáo khó quên.

3. Bánh in

đặc sản Sóc Trăng

Bánh in hay còn gọi là bánh trăng, loại bánh đặc sản Sóc Trăng truyền thống không thể thiếu trên bàn thờ cúng tổ tiên. Bánh in được làm từ gạo nếp, nước cốt dừa và đường cát, nhân bánh được làm từ đậu xanh lá dứa hoặc đậu xanh sầu riêng. Bánh mềm, mịn, nhân đậu xanh thoang thoảng có vị béo thơm của nước cốt dừa là món quà không thể thiếu của khách du lịch khi đến với nơi đây.

4. Bánh ống

đặc sản Sóc Trăng

Thứ bánh này được làm từ những nguyên liệu rất dân dã đồng quê: cơm dừa, lá dứa, đường, bột gạo. Dưới bàn tay điêu luyện của người dân Khmer đã làm nên thứ bánh có hình những chiếc ống nhỏ xinh, thơm lừng mùi dừa và lá dứa. Bánh ngọt vừa phải, có độ dẻo mềm nên ăn nhiều cũng không thấy ngán. Sắc xanh dịu mắt cùng chút vừng và lạc rắc lên trên, nhìn thôi cũng đã hấp dẫn rồi.

5. Bánh gừng

đặc sản Sóc Trăng

Bánh gừng nhưng không phải làm từ gừng. Bánh được làm từ bột gạo nếp, trứng gà, bột năng và nước chanh tươi nhào đều. Được những người thợ nặn thành hình như củ gừng sau đó chiên vàng rồi nhúng ngày chảo đường sền sệt. Bánh gừng giòn và có vị béo của trứng và vị ngọt của đường.

6. Khô trâu Thạnh Tịnh đặc sản Sóc Trăng làm quà

đặc sản Sóc Trăng

Những miếng khô trâu thơm, ngọt thịt, bổ dưỡng mà không thua kém gì thịt bò. Khô trâu Thạnh Trị được phơi khô nhiều ngày để săn chắc mà vẫn ngọt thịt. Khô trâu chắc thịt từng miếng, ăn mềm, thơm mà không bị khô, rất bổ dưỡng. Đây là lựa chọn thích hợp là đặc sản Sóc Trăng làm quà về biếu cấp trên, tặng bạn bè.

Bên cạnh việc khám phá văn hóa vùng miền thì song song với việc đi liền đó là nét đẹp của ẩm thực, đặc sản Sóc Trăng đặc trưng mang nét rất riêng không thể lẫn với những nơi khác. Bạn có thể tự mình khám phá thêm nhiều loại đặc sản khác cũng như những địa danh thú vị và nét văn hóa độc đáo của tỉnh này.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll