Quán hủ tiếu bò viên gốc Hoa nức tiếng gần 60 năm ở TP.HCM
admin | Đăng lúc 8:29 - 16/11/2019

Gần 60 năm nay, bò viên của quán Trường Thạnh (quận 3) đã trở thành món ăn được nhiều người ưa thích, dù giá khá cao. Mỗi tô hủ tiếu hiện bán giá 60.000 đồng.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 1

 

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3), quán hủ tiếu Trường Thạnh đã có thâm niên phục vụ khách hàng gần 60 năm nay. Cứ mỗi chiều, từ 16h, khi vừa dọn hàng ra, quán lại tấp nập thực khách ra vào cho đến tận 1h sáng hôm sau.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 2

 

Quán được mở bởi một người đàn ông gốc Hoa tên Thái Minh Khôn và vợ là bà Tô Thị Kham. Sau khi ông Khôn mất, quán được chuyển giao sang con gái, bà Thái A Muối, cùng công thức làm bò viên, nước lèo gia truyền.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 3

 

"Ngày trước, ba tôi được một thầy dạy cho cách làm bò viên rồi mở tiệm bán. Tuy nhiên, ban đầu, do hương vị lạ nên nhiều người cũng không thích lắm. Sau đó, ba tôi thử nghiệm lại nhiều lần, cuối cùng sáng tạo được công thức làm bò viên được nhiều người yêu thích cho đến ngày nay", bà Muối tâm sự.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 4

 

Điểm đặc biệt nhất của tiệm hủ tiếu Trường Thạnh chính là viên bò to, thịt chắc, luôn được ngâm trong nước dùng để đảm bảo độ nóng đến tận lõi bên trong khi đem ra phục vụ thực khách. Ở quán có hai loại bò viên riêng biệt là bò viên thịt và bò viên gân. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm các món ăn khác như gân bò, lòng bò, lá xách...

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 5

 

Bò viên ở đây do chính tay những người trong gia đình bà Muối trực tiếp làm. Mỗi ngày, vào khoảng 6-7h, bà Muối sẽ ra chợ để chọn lựa những phần thịt tươi ngon nhất, đem về lạng phần mỡ bỏ đi, chỉ giữ lại phần thịt và gân, rồi cho vào máy xay.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 6

 

Trong khi đó, cũng theo bà Muối, nước dùng tại quán được ninh từ xương bò để đảm bảo độ ngọt thanh.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 7

 

Ngoài ra, nước chấm là tương đen, tương ớt ăn kèm cũng được gia đình bà tự tay sản xuất để đảm bảo đúng hương vị, đặc trưng riêng biệt của tiệm hủ tiếu.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 8

 

Vì đặc điểm là quán người Hoa nên sợi hủ tiếu ở đây là sợi hủ tiếu mềm, to cỡ gấp đôi sợi phở. Tô hủ tiếu được dọn ra có hành và cải thảo muối giòn sần sật được rắc lên trên, ăn kèm với các loại rau thơm, rau ngò gai.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 9

 

Ngoài ra, sợi mì vàng đặc trưng của người Hoa cũng được phục vụ tại quán.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 10

 

Nằm trong hẻm, quán Trường Thạnh có không gian khá rộng rãi, có thể phục vụ được 30-40 khách ăn tại quán cùng lúc. Bà Muối cho biết ngày trước, khách ghé quán bà rất đông, nhưng bây giờ có phần giảm bớt, do có quá nhiều hàng quán khác mọc lên.

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 11

 

Ông Dương Văn Nghĩa (73 tuổi), một thực khách đã ăn tại đây từ trước năm 1975 đến nay, cho hay: "Hồi trước tôi ở gần đây nên gần như ngày nào cũng ghé ăn. Sau này, tôi chuyển về Thủ Đức sống nhưng mỗi lần có dịp ghé lại gần đây cũng phải vào ăn cho bằng được".

 

Quan hu tieu bo vien goc Hoa nuc tieng gan 60 nam o TP.HCM hinh anh 12

 

Hầu hết người làm tại quán đều trong gia đình, phối hợp với nhau rất nhịp nhàng, ăn ý. Quán chỉ mướn thêm một người phục vụ và một người rửa chén. Điểm trừ của quán có thể kể đến là giá khá cao so với mặt bằng chung, 60.000 đồng/tô.

Theo Zing.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll