Phở cuốn – Món ngon khó cưỡng giữa lòng Hà Nội
admin | Đăng lúc 12:43 - 05/01/2022

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội chắc hẳn không thể bỏ qua món phở cuốn. Đặc biệt, phở cuốn thịt bò ở đây có thể chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.

 

Trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, nền ẩm thực Hà Nội luôn làm xao lòng thực khách khi đến với vùng đất “Ngàn năm Văn Hiến” này. Trong đó, phở cuốn – Món ăn dân dã vừa no bụng, vừa giải nhiệt đã chinh phục biết bao du khách khi đến đây. Đặc biệt, khi nhắc đến món ăn đặc sản của vùng đất Hà Nội này thì không thể bỏ qua phở cuốn Ngũ Xã. Vậy món ăn này có gì hấp dẫn lòng người đến vậy?

Phở cuốn – Món ngon nức tiếng Hà Nội

Phở cuốn là món ăn dân dã đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 2 thập niên qua. Trải qua những thăng trầm của thời gian, món ăn này ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc và trở thành món đặc sản nức tiếng Hà Nội.

Cách làm món ăn này khá đơn giản. Miếng phở trắng mềm, dẻo dai được cuốn với ít rau thơm và thịt bò là đã tạo được món ăn ngon khỏi chê. Thế nhưng, bí quyết để làm nên sức ngon khó cưỡng của món ăn này chính là nước chấm. Chén mắm được pha chế bởi nước mắm, giấm ớt và đu đủ xanh, su hào hay cà rốt mang đến hương vị đậm đà khó quên cho thực khách.

Ngày nay, trên đất Hà Thành có không ít quán ăn bán món ăn đặc sản này từ bình dân đến cao cấp. Thế nhưng, phở cuốn Ngũ Xã vẫn dành được chỗ đứng vững chắc trong lòng người say mê ẩm thực Hà Nội và ngày càng được nhiều người biết đến. Khám phá những quán bán món ăn ngon tuyệt này ở Ngũ Xã ngay sau đây.

phở cuốn ngũ xá
Hương vị thơm ngon độc đáo làm nức lòng thực khách

Phở cuốn Ngũ Xã – Món ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Phở cuốn Hưng Bền

Hưng Bền là cái tên vô cùng quen thuộc với tín đồ đam mê món ăn này. Món ăn đặc sản này ở Hưng Bền, Ngũ Xã được đánh giá là món ăn chất lượng với nhân đầy thịt và nước chấm đậm chất Hà Nội. Hơn thế nữa, quán này còn khá nổi tiếng với món phở chiên phồng thơm ngon và hấp dẫn.

Quán tọa lạc tại địa chỉ 33 Ngũ Xã. Mỗi đĩa phở ở đây giá chỉ từ 20K – 55K, tùy vào số lượng cuốn mà khách yêu cầu. Tuy nhiên, quán khá đông nên thực khách sẽ mất khá nhiều thời gian để đợi món ăn.

quán hưng bền
Quán ăn nổi tiếng ở Ngũ Xã

Phở cuốn Hương Mai

Nhắc đến Hưng Bền thì không thể bỏ qua Hương Mai. Phở cuốn Hương Mai tọa lạc tại số 25 – 27 Ngũ Xã. Giá món ăn ở đây dao động từ 30K – 45K. Hương vị của món ăn đặc sản ở đây có gì đặc biệt?

Nhắc đến Hương Mai, thực khách sẽ nhớ ngay đến cuốn phở chắc tay, thịt bò hương vị vừa ăn cùng rau sống vô cùng tươi ngon. Không chỉ vậy, nước chấm ở đây còn được đánh giá cao là “Tròn vị”. Một lần đến với Hà Nội, đừng bỏ qua món Hương Mai, Ngũ Xã ở quán này để thưởng thức hương vị đậm đà của nước mắm hòa quyện cùng vị dai ngon của cuốn phở ở đây nhé.

Ngoài ra, quán Hương Mai còn có nhiều món ăn để thực khách lựa chọn như: Phở chiên phồng, phở chiên trứng,… Mặc dù quán ăn khá đông, gần mặt đường nên ồn ào nhưng đây vẫn là địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến khi đến với Hà Nội.

phở cuốn thịt bò
Hương vị thanh mát và hấp dẫn

Phở cuốn Thanh Hằng

Cũng như những quán trên, Thanh Hằng là địa chỉ bán món đặc sản này nổi tiếng ở Ngũ Xã. Đây được xem là quán ăn khá cao cấp với không gian 2 tầng, nhiều cây xanh và đảm bảo thoáng mát cho thực khách.

Mỗi cuốn phở ở đây được cuốn với thịt bò đậm hương vị, rau sống tươi ngon và cuốn khá chặt tay. Quán ở địa chỉ 29B Ngũ Xã và giá cũng khá bình dân, khoảng 25K – 55K/đĩa.

phở cuốn ngon
Chén nước chấm đậm đà hương vị khiến lòng người khó quên

Ngoài ra, Ngũ Xã còn nổi tiếng với quán Vinh Phong, Hương Sơn, 31 Ngũ Xã,… Hương vị thanh mát nhưng không kém phần hấp dẫn của món đặc sản này đã góp sức làm nên tên tuổi của ẩm thực Hà Nội. Món phở cuốn nghe thì đơn giản nhưng lại làm say lòng biết bao thực khách khi đến với vùng đất Hà Thành này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll