Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử
admin | Đăng lúc 9:04 - 06/04/2022

Ẩm thực Việt Nam rất được du khách yêu thích. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều món ăn kỳ lạ và đáng sợ thách thức sự dũng cảm của họ.

 

1. Tiết canh

Tiết canh là món khai vị nổi tiếng ở Việt Nam. Có rất nhiều loại tiết khác nhau, nhưng phổ biến nhất là tiết heo, tiết vịt.

 

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 1
 

 

Quá trình làm tiết canh bắt đầu bằng việc lấy tiết của động vật. Sau đó, họ trộn tiết tươi với nội tạng, thịt băm vào một cái bát, nêm gia vị và để cho nó đông lại thành kết cấu thạch. Khi tiết đã đông lại, người ăn sẽ thêm 1 chút rau thơm, đậu phộng rang lên trên cùng.

2. Gỏi cá nhảy

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 3

Để làm món ăn này, đồng bào dân tộc thiểu số trên vùng núi Tây Bắc cần đánh bắt ở các con suối xa khu dân cư. Tiếp theo, họ sẽ giữ cá còn sống thả vào chậu nước sạch. Đồng thời, chuẩn bị gia vị và rau xanh cho món ăn kèm. Loại gia vị làm nên sự đặc biệt của món này là hạt mắc khén. Đây được coi là "linh hồn" của ẩm thực Tây Bắc bởi hầu hết các món ăn ở đây đều có loại gia vị đặc biệt này. Mắc khén có mùi thơm nồng, thơm hơn tiêu đen rất nhiều và cho bạn cảm giác “tê tái” đầu lưỡi. 

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 4

Tiếp theo, khi đã được chuẩn bị xong, người chủ sẽ gắp từng con cá ra khỏi nồi, dùng dao mổ bụng, moi ruột rồi nhanh chóng thả vào bát rau trộn gia vị. Phần khó nhất là cố gắng hết sức để giữ con cá nhảy trên thìa và đưa nó vào miệng rồi từ từ thưởng thức.

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 5

3. Mắt cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương tưởng chừng vô dụng nhưng lại là đặc sản của Phú Yên mà du khách nào cũng ao ước được thử một lần. 

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 6

Trọng lượng trung bình của một con cá ngừ đại dương là 40 - 50 kg, do đó, nhãn cầu của chúng to bằng quả bóng tennis. Có một nhãn cầu khổng lồ nhìn chằm chằm vào bạn với nhiều người được coi là một "cơn ác mộng".

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 7

Cách thưởng thức ngon nhất là hầm mắt cá với các loại thảo mộc. Mùi thơm đặc biệt của các loại rau thơm sẽ giúp món ăn bớt tanh. Bên cạnh đó, món ăn này có hàm lượng cao omega 3 và DHA, rất tốt cho mắt và trí não.

4. Nòng nọc om măng

Đây là món ăn đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa. Nguyên liệu chính của món ăn này là nòng nọc, to cỡ ngón tay cái.

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 8

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ghê khi thử món ăn này lần đầu tiên. Nhưng nếu đã dám ăn nó, bạn sẽ thấy hương vị vô cùng hấp dẫn. Măng mềm, ngọt và hơi đắng kết hợp cùng nòng nọc sẽ tạo nên hượng vị đặc biệt có “1-0-2”.

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 9

5. Pịa

Đây là một món ăn ở vùng Tây Bắc, Việt Nam được du khách đánh giá là khá đáng sợ.  Pịa là chất lỏng đặc quánh trong ruột non của động vật ăn cỏ. 

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 10

Vì có nguồn gốc từ Tây Bắc nên mắc khén là loại gia vị không thể thiếu. Gia vị này sẽ giúp khử mùi hôi của pịa. Ngoài ra, các loại ruột khác như gan, dạ dày, phổi... của dê, bò cũng được cho vào món ăn này. Ngoài ra, túi mật được sử dụng sẽ khiến món ăn này có vị đắng nhẹ.

6. Đuông dừa

Đây là đặc sản của miền Tây, Việt Nam. Ấu trùng này sống trong và ăn các thân cây dừa nên chúng rất sạch và giàu dinh dưỡng. Thân hình trắng nõn và mềm mại của đuông dừa khiến nhiều người phải khóc thét khi lần đầu nhìn thấy. 

Những món ăn Việt Nam đáng sợ nhất trong mắt du khách, nhiều người phát khóc khi nếm thử - 11

Khi thưởng thức món ăn này, đuông dừa còn sống được thả vào bát nước mắm. Phần đáng sợ nhất là khi chứng kiến ​​những con đuông to bằng ngón tay cái đang bò trong bát. Cảm giác đuông dừa béo mẫm, giãy ngoằn ngoèo bên trong miệng và cổ họng hẳn là một trải nghiệm thú vị.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll