Nem chua rán nức tiếng Hà Thành – Đã ăn là nghiền
admin | Đăng lúc 9:34 - 06/05/2022

Nem chua rán là món ăn vặt nổi tiếng của nền ẩm thực Hà Thành. Món ăn gắn liền với tuổi thơ của người dân Phố Cổ. Và đặc biệt, món ăn bình dị và gần gũi này còn làm xao lòng biết bao thực khách khi đến đây.

 

Hà Nội không chỉ được biết đến với nhiều thắng cảnh đẹp mà đây còn là xứ sở nổi tiếng với những tinh hoa ẩm thực. Nhắc đến ẩm thực Hà Thành, người ta sẽ nhớ ngay đến món: Phở cuốn, phở chiên, bún đậu mắm tôm, chả cá Lã Vọng,… Trong đó, tất nhiên phải kể đến món nem chua rán. Cách làm nem chua rán không quá phức tạp nhưng cũng đòi hỏi bí quyết riêng mà không phải ai cũng biết. Những chiếc nem nóng hổi, giòn tan đi kèm cùng nước chấm là tương ớt chua cay đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng thực khách.

Nem chua rán Hà Nội – Món ngon ăn là nghiền

Nem chua rán Hà Nội ngon luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với thực khách trong nước lẫn quốc tế. Miếng nem được chế biến vô cùng công phu với công thức bí truyền của mỗi nhà. Đồng thời, nem chua còn được lăn qua lớp bột mỳ và rán làm hai lần để đảm bảo độ giòn tan.

Hương vị béo ngậy, giòn tan của lớp vỏ nem mang dễ gây nghiện cho thực khách. Không chỉ vậy, hương vị chua chua của nem còn được hòa quyện cùng vị cay của tương ớt vô cùng độc đáo. Vị chua cay và cuốn hút của món ăn này đã làm say mê biết bao lòng người.

Nem chua rán thơm ngon khó cưỡng
Nem chua rán thơm ngon khó cưỡng
 

Những khu vực bán nem chua nổi tiếng ở Hà Nội

Nếu đã một lần đến với vùng đất Hà Thành, đừng quên thưởng thức ngay món quà vặt nổi tiếng này. Và dĩ nhiên, không thể bỏ qua những khu vực bán nem chua nổi tiếng dưới đây:

Nem chua rán Trần Xuân Soạn hương vị gia truyền

Nhắc đến nem chua khu vực Trần Xuân Soạn chắc hẳn không thể bỏ qua quán Trần Công Châu. Tọa lạc tại số 8 Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, quán được biết đến với không gian vô cùng rộng rãi và khách hàng tấp nập. Giá nem chua rán ở đây khá rẻ, chỉ từ 30 nghìn đến 110 nghìn đồng một đĩa. Do đó, đây cũng là nơi được nhiều người đến mua làm hàng hay làm quà cho gia đình.

Món nem ở đây không chỉ thơm ngon nhờ vào hương vị gia truyền mà còn đảm bảo về vấn đề vệ sinh. Đặc biệt, nếu đã một lần đến đây chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với phong cách phục vụ chu đáo của nhân viên ở quán.

Nem chua Trần Công Châu nổi tiếng với bí quyết gia truyền
Nem chua Trần Công Châu nổi tiếng với bí quyết gia truyền
 

Nem chua Tạm Thương, Hàng Bông thơm ngon khó cưỡng

Đối với tín đồ nem chua thì cái tên nem chua rán Tạm Thương hay nem chua rán Hàng Bông là vô cùng quen thuộc. Nơi đây được xem là thiên đường của món ăn vặt này với giá thành chỉ 5 nghìn/cái. Hương vị cay cay của tương ớt hòa quyện cùng vị béo ngậy và dai dai của thịt sẽ làm bạn khó quên khi đến đây.

Đặc biệt, nem chua ở ngõ Tạm Thương được xem là phong cách “Ẩm thực hè phố” với hình ảnh quen thuộc của chiếc ghế nhựa. Món nem ở đây còn được ăn kèm với quả quất, xoài xanh, củ đậu hay dưa chuột tạo thành hương vị vô cùng hấp dẫn cho thực khách.

Nem chua vàng ươm thơm ngon
Nem chua vàng ươm thơm ngon
 

Nem Phố Tạ Hiện hương thơm nức mũi

Nem chua của Phố Tạ Hiện để lại ấn tượng khó quên cho thực khách bởi lớp vỏ xù xì, nóng hổi và giòn rụm. Món nem ở đây cũng được bán với giá khá bình dân, khoảng 40 nghìn cho 10 chiếc nem thơm ngon. Đặc biệt, phố Tạ Hiện còn nổi tiếng với món bia Hà Nội. Còn gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức chiếc nem giòn tan cùng ly bia mát lạnh bên những người bạn thân tại đất Phố Cổ.

Ngoài ra, các quán nem chua rán nổi tiếng như: Bà Già, Trịnh Hoài Đức, Cát Linh,… cũng là địa chỉ được nhiều thực khách biết đến. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy món ăn đặc sản này trên những con phố Hà Nội. Lớp vỏ giòn rụm hòa cùng vị ngọt của lớp thịt dai dai tạo thành hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nếu là tín đồ ẩm thực đường phố, đừng bỏ qua món ăn thơm ngon, đậm đà hương vị Hà Thành này nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll