Mực rim me Nha Trang làm mồi chuẩn ngon để lai rai hết ngày
admin | Đăng lúc 14:06 - 22/02/2022
Mực rim me Nha Trang là một gợi ý khác cho bạn mua về làm quà sau mỗi chuyến đi đến thành phố biển. Đây là đặc sản dễ ăn được nhiều du khách thích thú bởi hòa quyện nhiều hương vị khác nhau. Hãy chia sẻ với những người bạn đồng hành của mình về món ăn chơi này để cùng nhau thưởng thức nhé!

 

Mực rim me Nha Trang mộc mạc nhưng ngon khó cưỡng

Mực rim me là đặc sản ăn vặt được nhiều du khách ghé mua sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Thú vị nhất khi dùng mực rim me nguyên con làm đồ nhắm nháp cùng men nồng của bia. Điều này cực kì tuyệt vời đối với những cánh mày râu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mực như món mặn để ăn chung với cơm, cháo cũng ngon không kém. Mực trở nên đặc biệt nhờ hương vị chua nhẹ, ngọt vừa. Hòa thêm chút cay nồng nơi đầu lưỡi để lại hậu vị là cái mặn mòi của biển cả. Khuyến khích dùng mực rim me kết hợp với củ kiệu, dưa hành sẽ ngon không gì bằng. Mực rim me Nha Trang là món ngon hội tủ đầy đủ hương vị. Góp phần mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho du khách.
Mực rim me Nha Trang là đặc sản ăn chơi nhưng ngon tuyệt
Mực rim me Nha Trang là đặc sản ăn chơi nhưng ngon tuyệt

Cách làm mực rim me Nha Trang nơi xứ biển

Trước khi bắt đầu công đoạn chế biến, người ta sẽ chọn những con mực khô mềm để dễ tẩm ướp. Sau khi đã có mực khô vừa ý, đem mực ướp chung với me tươi, ớt, đường và nước mắm. Sau đó, cho hỗn hợp vào trong chảo nóng bật lửa nhỏ rồi đảo đều để gia vị thấm nhiều hơn. Thoạt nghe có vẻ thấy mực rim me Nha Trang là món ăn dễ làm. Thật ra chỉ những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc chế biến mới làm cho mực chín đều, không quá dai. Đặc biệt khi đảo mực trên chảo nóng, cần để ý lửa. Vì nếu lửa nhỏ thì gia vị không thấm đều, lửa quá to thì làm cho bị mực quá dai và cháy khét.
Mực nổi tiếng với đầy đủ các hương vị thơm ngon nơi đầu lưỡi
Mực nổi tiếng với đầy đủ các hương vị thơm ngon nơi đầu lưỡi

Địa điểm mua mực rim me chất lượng tại Nha Trang

Mực rim me nhất định là đặc sản Nha Trang phải ăn và mua về làm quà sau mỗi chuyến đi xa về. Cùng điểm qua một số địa điểm mua mực rim me nổi tiếng mà không một du khách nào có thể bỏ lỡ.

1. Chợ Đầm

Là một khu chợ tập trung bán hầu hết các hải sản khô của Nha Trang. Chợ được nhiều khách du lịch tìm đến hỏi mua mực rim me với số lượng lớn để làm quà. Mực rim me Cam Ranh nơi đây được đánh giá là thơm ngon đậm đà với màu sắc thật đẹp mắt. Đặc biệt, khi mua mực rim me Nha Trang tại chợ bạn sẽ không lo bị chặt chém về giá. Sự khéo léo nhiệt tình của người bán khiến cho du khách khó lòng mà chối từ trước đặc sản ngon có tiếng này.
• Địa chỉ: 09 Chung cư B, chợ Đầm, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 7h – 22h
• Giá: 20.000 – 180.000
Mực đóng hộp được nhiều du khách thích thú
Mực đóng hộp được nhiều du khách thích thú

2. Chợ Xóm Mới

Đây cũng là một địa điểm được nhiều du khách lui tới để mua mực rim me. Mực được chế biến tuy có vẻ đơn giản nhưng tinh tế trong cách tẩm ướp gia vị. Cái lạ trong hương vị để lại ấn tượng trong người ăn khiến họ luôn thổn thức khi nhớ về món đặc sản này. Cùng lưu lại địa chỉ dưới đây để mua vài lọ mực trước khi rời xa nơi đây nhé!
• Địa chỉ: 49 Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 7h – 17h
• Giá: 40.000 – 55.000/ hũ 300gr
Mực rim Xóm Mới khiến du khách nhớ mãi không thôi
Mực rim Xóm Mới khiến du khách nhớ mãi không thôi

3. Cửa hàng hải sản Cô Sáu Oanh

Với chất lượng tốt lại giá cả hợp lý, Cô Sáu Oanh là nơi chuyên cung cấp các loại hải sản tươi sống và làm khô. Du khách thường tìm đến nhiều để mua các loại đặc sản, trong đó có mực rim me Nha Trang. Sự hòa quyện của tất cả hương vị có trong món ăn sẽ kích thích vị giác của du khách ngay từ lần đầu tiên. Một chút quà tặng của xứ biển sẽ là đặc sản cực kì thú vị cho những ai có niềm đam mê với ẩm thực khô.
• Địa chỉ: 96 Hoàng Hoa Thám, Lộc Thọ, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 6h – 22h
• Giá: 50.000 – 200.000
Những hũ mực rim me vàng bóng thơm nức mũi
Những hũ mực rim me vàng bóng thơm nức mũi
 
Nếu bạn đang đắn đo không biết nên mua gì làm quà sau chuyến du ngoạn đến vùng biển xinh đẹp này. Mực rim me Nha Trang sẽ là câu trả lời lý tưởng giúp bạn chọn được những thức quà thơm ngon cho gia đình và bạn bè đấy nhé!
 
 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll