Mực rim me Nha Trang: đặc sản ngon nức tiếng làm quà ai cũng mê
admin | Đăng lúc 15:01 - 31/05/2023

Mực rim me Nha Trang - món ăn ngon trứ danh của thành phố biển có gì hấp dẫn? Mua mực rim me Nha Trang ở đâu ngon? Nếu bạn cũng đang có dự định mua mực rim trong chuyến du lịch Nha Trang sắp tới mà chưa biết nên mua loại nào, ở đâu thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết này.

 
Mực rim me Nha Trang
Mực rim me Nha Trang là món đặc sản ngon nức tiếng rất được du khách yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Sau mỗi chuyến du lịch Nha Trang, có lẽ mực rim me Nha Trang là món ăn ngon lạ miệng được du khách lựa chọn mua nhiều nhất để làm quà. Sau đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tìm được loại mực rim me ngon đúng chuẩn.

1. Đặc sản mực rim me Nha Trang có gì đặc biệt?

Mực rim me là món đặc sản Nha Trang ngon không chỉ được hội chị em yêu thích mà cánh mày râu cũng rất mê mẩn món ăn này. Ai đã từng thưởng thức qua một lần đảm bảo sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng vô cùng quyến rũ của mực rim Nha Trang. Mực đã qua tẩm ướp thấm đẫm gia vị, chua chua, ngọt ngọt lại thêm chút cay nhẹ, ăn vừa giòn vừa dai, phải nói là ngon khó cưỡng. 

Mực rim me Nha Trang
Mực rim me Nha Trang có hương vị đặc trưng hòa quyện giữa chua cay mặn ngọt rất lôi cuốn (Ảnh: sưu tầm)

Cách làm mực rim me Nha Trang tuy không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi người chế biến phải nắm rõ từng công đoạn, điều chỉnh lửa làm sao để làm ra thành phẩm chuẩn vị nhất. 

Mực rim me sẽ được làm từ những con mực nhỏ loại 1 tươi ngon. Sau đó đem phơi khô 1 nắng để mực vẫn giữ được độ mềm dai nhất định. Tiếp đến là tiến hành ướp cùng với đường, ớt, me, nước mắm… có một vài chỗ sẽ cho thêm một số gia vị khác để tạo mùi vị riêng. Cuối cùng, đem mực đã ướp rim trên lửa nhỏ trong thời gian vừa đủ để mực thấm đều mà vẫn giòn dai khi ăn.

2. Cách ăn mực rim me Nha Trang ngon

Mực rim me ngoài là món đặc sản để làm quà thì đây còn là món ăn vặt Nha Trang giúp cứu đói lúc xế chiều của chị em văn phòng, các bạn học sinh, sinh viên… hoặc dùng để làm mồi nhậu với bia “siêu chất” cho nam giới. 

Mực rim me Nha Trang
Mực rim me dùng làm mồi nhắm với bia hay ăn kèm cùng cơm đều rất hợp (Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dịp tham gia bữa cơm gia đình ở Nha Trang, bạn cũng có thể thấy người dân ở đây dùng mực rim để ăn kèm cùng cơm nóng hoặc cháo trắng, với hương vị chua cay mặn ngọt hòa quyện vào nhau giúp kích thích vị giác cực hiệu quả. 

3. Mực rim me Nha Trang mua ở đâu ngon?

Với những ai đang có ý định mua mực rim về làm quà đều rất quan tâm đến địa chỉ mua cũng như mua mực rim me Nha Trang giá bao nhiêu để không bị hớ. Về giá thì tùy vào trọng lượng mỗi hủ, mực rim sẽ có giá khác nhau. Ví dụ như hộp 200g thường có giá dao động từ 55.000 VNĐ - 60.000 VNĐ/hộp. Còn hộp lớn 500g sẽ có mức giá khoảng 100.000 VNĐ/hộp.

Mực rim me Nha Trang
Tùy vào trọng lượng của mỗi hộp mà mực rim me có mức giá khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, vì là món ăn đặc sản, được nhiều nơi bán nên bạn cũng cần phải cân nhắc tới vấn đề chất lượng của mực rim Nha Trang. Tốt nhất là lựa chọn mua ở những thương hiệu uy tín để an tâm hơn.

Khi lựa chọn mực rim me, bạn hãy quan sát chọn hộp mực được phần nước sốt áo đều lên thân mực và mực không bị chuyển sang màu vàng đen. Bạn có thể ăn thử để biết độ tươi ngon của sản phẩm, mực loại 1 sẽ có vị béo giòn, thơm đậm đà, còn mực loại 2 loại 3 thì bị mềm, nhão, ăn không ngon bằng. 

Dưới đây là TOP các địa chỉ mua mực rim me ở Nha Trang chất lượng nhất để bạn tham khảo: 

3.1 Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang bắt đầu mở cửa từ 5h chiều, đây là địa điểm mua mực rim me quen thuộc của du khách lẫn người dân địa phương. Ngoài mực rim, ở đây còn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, tất cả các món đặc sản Khánh Hòa đều có thể tìm thấy trong chợ đêm, tuy nhiên giá có nhỉnh hơn so với mặt bằng chung, nên bạn hãy nhớ mặc cả đôi chút khi mua đồ.

Mực rim me Nha Trang
Món mực rim me siêu hấp dẫn tại chợ đêm Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

3.2 Chợ Đầm Nha Trang

Có thể nói chợ Đầm Nha Trang được xem là khu chợ nổi tiếng nhất thành phố biển. Chợ hoạt động cả ngày nên bạn có thể ghé bất cứ lúc nào để tham quan và mua các món đồ khô để về làm quà, trong đó có cả mực rim me. 

Ngoài ra, tới chợ Đầm bạn hãy dành thời gian thưởng thức các món ăn dân dã thể hiện đặc trưng ẩm thực Nha Trang nữa nhé!

Mực rim me Nha Trang
Chợ Đầm bán đầy đủ các loại đồ khô đặc sản Nha Trang trong đó có mực rim me (Ảnh: sưu tầm)

3.3 Chợ Xóm Mới Nha Trang

Chợ Xóm Mới Nha Trang là nơi hội tụ nhiều món ăn HOT ở thành phố biển chẳng hạn như bánh tráng xoài, bánh canh, bún chả cá, nem nướng,... và chắc chắn không thể thiếu mực rim me. Nếu muốn cảm nhận nhịp sống đời thường của người dân nơi đây thì chợ Xóm Mới là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đấy. Chợ hoạt động liên tục từ 7h sáng đến 18h tối, nên bạn có thể thoải mái sắp xếp lịch trình của mình sao cho phù hợp.

Mực rim me Nha Trang
Chợ Xóm Mới cũng là địa điểm mua mực rim Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

3.4 Siêu thị, cửa hàng đồ khô ở Nha Trang

Bên cạnh chợ, thì các siêu thị, cửa hàng đồ khô ở Nha Trang cũng là nơi được nhiều du khách lựa chọn để ghé mua mực rim me về làm quà cho gia đình, bạn bè. 

Một số cửa hàng uy tín chuyên về đồ khô đặc sản Nha Trang:

  • Cửa hàng đồ khô Sáu Oanh
  • Siêu thị Hiền Nhi
  • Cửa hàng Thiên Hương…
Mực rim me Nha Trang
Siêu thị Hiền Nhi - Thiên đường bán các món ăn vặt nổi tiếng ở Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)
 

4. Hướng dẫn bảo quản mực rim me Nha Trang đúng cách

Để chất lượng mực rim me luôn thơm ngon sau khi mua về và để được lâu, bạn có thể hỏi người bán hoặc tham khảo thêm cách bảo quản mực rim đúng cách. Tùy vào từng trường hợp sẽ có cách bảo quản sản phẩm khác nhau, cụ thể: 

  • Hộp mực rim me Nha Trang khi chưa mở nắp có hạn sử dụng là 6 tháng kể từ ngày sản xuất khi để trong ngăn mát tủ lạnh. 
  • Sau khi mở nắp và sử dụng, nếu không dùng hết được trong một lần, bạn hãy đậy nắp kín lại và để trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng dần trong vòng 1 tháng.
  • Trường hợp nếu dùng hết mực rim trong khoảng 1 tuần cho đến 10 ngày, bạn có thể để mực rim ở bên ngoài, trong điều kiện khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa được những địa chỉ mua mực rim me Nha Trang thực sự chất lượng để mang những món quà ý nghĩa về tặng cho người thân yêu. 

Theo https://vinpearl.com/

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll