Mùa hè đổi món nấu chè xoài ngọt mát cho gia đình thưởng thức
admin | Đăng lúc 10:26 - 23/05/2023

Món chè xoài được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang đến một hương vị cực kỳ ấn tượng. Mùa hè đã đến học ngay công thức nấu chè xoài trong bài viết dưới đây nhé!

 

Mùa hè nhu cầu ăn những món giải khát càng tăng lên. Thay vì nấu những món chè truyền thống các bạn có thể nấu món chè trái cây đổi món cho cả gia đình. Dưới đây là công thức nấu món chè xoài thơm ngon:

mua-he-doi-mon-nau-che-xoai-ngot-mat
Mùa hè đổi món nấu chè xoài ngọt mát

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 quả xoài chín tới không nên chọn quả chín nẫu sẽ làm xoài mất ngon.

100g sữa tươi không đường.

100g nước cốt dừa (sữa dừa béo)

80g trân châu trắng.

Một ít bưởi đỏ

Đường kính trắng.

xoai-chin-va-tran-chau-trang
Xoài chín và trân châu trắng

Cách làm chi tiết món chè xoài

Bước 1

Bạn đun sôi một nồi nước sau đó cho trân châu vào luộc cho đến khi hạt trân châu chuyển màu trong thì vớt ra ngâm trong thau nước lạnh. Xoài gọt vỏ thái hạt lựu vừa ăn. Bạn có thể ngâm xoài đã thái vào 1 âu nước đá để giữ cho xoài không bị thâm xỉn màu.

Mùa hè đổi món nấu chè xoài ngọt mát cho gia đình thưởng thức

Bước 2

Các bạn đổ sữa tươi, sữa dừa và một nửa lượng xoài cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn rót hỗn hợp ra nồi sau đó cho thêm chút đường kính trắng vào nấu sôi trong khoảng 5 phút. Hỗn hợp để nguội sau đó cho sẵn vào tô hay cốc lớn.

Mùa hè đổi món nấu chè xoài ngọt mát cho gia đình thưởng thức

Bước 3

Bạn thêm phần xoài còn lại vào tô trộn cùng với trân châu và một ít tép bưởi đỏ. Khi bạn ăn có thể thêm chút đá bào hoặc cho vào tủ lạnh để làm mát là có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý:

Chè xoài nước cốt dừa là món chè bạn không cần đun nấu kỹ nhưng vẫn đem lại một món ăn đặc biệt thơm ngon cho những ngày nắng. Món ăn không cần phải thêm đường quá nhiều đường mà có vị ngọt tự nhiên của xoài chín, chính vì thế những chị em nào muốn giảm cân thì không cần phải lo lắng khi thưởng thức món chè này nhé.

Theo Congthucnauan.net

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll