Món đặc sản tuyệt ngon không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi đến Huế
admin | Đăng lúc 13:17 - 26/08/2022

Cơm hến là một đặc sản ẩm thực Huế. Cơm hến được trình bày dưới hình thức là cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và gia vị, nước hến, mắm ruốc, rau bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nướng, mì xào giòn, ớt màu, đậu phộng nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, bột ngọt và muối.

 

Món đặc sản tuyệt ngon không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi đến Huế - 1

Hến là vị chủ của cơm hến, xào kèm theo bún tàu (miến), măng khô và thịt heo thái chỉ. Hến mua về ngâm rửa sạch, cho vào nồi với 1 thìa cà phê muối hạt luộc chín. Chắt riêng nước luộc hến ra âu to để lắng. Thịt hến nhặt riêng cho vào bát ướp với 1 thìa canh nước mắm cho hến đậm đà. Cho chảo lên bếp với chút dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm thì cho thịt hến vào xào săn, xúc để riêng ra bát. Cơm hến ăn kèm rau sống làm bằng thân chuối hoặc bắp chuối xắt mảnh như sợi tơ, trộn lẫn với môn bạc hà, khế và rau thơm thái nhỏ, có khi còn điểm thêm những cánh bông vạn thọ vàng, nhìn tươi mắt và có thêm mùi hương riêng. 

Món đặc sản tuyệt ngon không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi đến Huế - 3

Các nguyên liệu của cơm hến đều để nguội, duy có nước hến phải được giữ cho nóng sôi. Người Huế thường bỏ thêm gừng vào nước luộc hến ngoài để nước thơm ngon còn có tác dụng trợ tiêu hóa chống lại cái “hàn”, cái “mát ruột” của thịt hến. 

Món đặc sản tuyệt ngon không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi đến Huế - 4

Bát cơm hến được trộn từ tất cả các thành phần trên rồi chan nước hến. Hương vị bát ngát suốt đời người của tô cơm hến là mùi ruốc thơm dậy lên tận óc và vị cay đến trào nước mắt, như thế mới đúng vị. 

Nguồn: danviet.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll