Mít thấu - món ăn chơi nhưng gây "nghiện" thật, đã đến Quảng Trị là phải thử
admin | Đăng lúc 9:21 - 07/09/2022

Bằng những nguyên liệu dân dã, người dân nơi đây đã tạo nên một món ăn đường phố đầy lôi cuốn.

 

Đến với Quảng Trị để khám phá ẩm thực, du khách sẽ có dịp được nghe đến mít thấu, món ăn quen thuộc của người dân nơi đây nhưng khá lạ với đa phần khách phương xa.

Mít thấu là một món ăn đường phố rất bình dân, nhưng chính hương vị lạ miệng đầy thú vị của mít và các thành phần ăn kèm là điểm lôi cuốn khiến bao thực khách một khi đã ăn là khó mà dứt được.

Mít thấu - món ăn chơi nhưng gây nghiện thật, đã đến Quảng Trị là phải thử - Ảnh 1.

Món ăn là sự kết hợp giữa vị ngọt của mít non, vị dai của miến, hòa cùng cái beo béo da heo và giòn thơm của đậu hũ, lạc rang,... Để cho ra một phần mít thấu ngon không thể bỏ qua công đoạn chọn những quả mít non đạt chất lượng. Sau khi luộc chín, mít sẽ được lột vỏ rồi cắt nhỏ và bỏ vào xào cùng hành phi, nêm nếm gia vị ớt, mắm… cho đậm đà, vừa ăn.

Mít thấu - món ăn chơi nhưng gây nghiện thật, đã đến Quảng Trị là phải thử - Ảnh 2.

Một thành phần quan trọng không thể thiếu trong mít thấu đó là miến. Những sợi miến ngọt dai được luộc chín, sau đó tiếp tục cho vào chảo, đảo đều trên bếp cùng gia vị, khi thấy miến bắt đầu chuyển sang màu vàng óng bắt mắt là đạt.

Mít thấu - món ăn chơi nhưng gây nghiện thật, đã đến Quảng Trị là phải thử - Ảnh 3.

Cuối cùng, da heo được luộc chín cắt nhỏ cũng được cho vào xào chung với đậu hũ chiên vàng. Cơ bản những thứ cần cho một phần mít thấu thơm ngon gần như đã hoàn thành. Sau đó, người bán sẽ cho tất cả hỗn hợp trên mỗi thứ một ít vào tô, trộn đều cùng rau sống, thêm chút lạc rang, ớt và tương… vậy là món ăn đường phố ở Quảng Trị đã sẵn sàng chinh phục mọi thực khách.

Mít thấu - món ăn chơi nhưng gây nghiện thật, đã đến Quảng Trị là phải thử - Ảnh 4.

Chẳng ai biết chính xác nguồn gốc và cái tên gọi mít thấu của món ăn này ở Quảng Trị, nhưng nó cứ thế len lỏi vào những ngõ ngách, quán cóc phục vụ học sinh, sinh viên và những ai có niềm đam mê với ẩm thực đường phố. Từ những nguyên liệu vô cùng dân dã, giá thành lại rẻ nhưng người dân Quảng Trị vẫn có thể cho ra đời một món ăn chơi lạ miệng, hấp dẫn thế đấy.

Mít thấu - món ăn chơi nhưng gây nghiện thật, đã đến Quảng Trị là phải thử - Ảnh 5.

Nếu có dịp đến với đất Quảng Trị, thưởng thức một phần mít thấu trên đường nghỉ chân sau hành trình tham quan các di tích hào hùng của dân tộc, lặng ngắm cuộc sống của người dân xung quanh, du khách như cảm nhận sâu sắc hơn nét đẹp của vùng đất nơi đây, từ nhịp sống, cảnh quan đến hương vị ẩm thực.

Theo Kenh14

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll