Miến lươn Ninh Bình: Món ngon nhớ lâu, thưởng thức là mê
admin | Đăng lúc 15:47 - 10/01/2022

Miến lươn Ninh Bình được xếp vào hàng đặc sản của một trong ba món cơm cháy, thịt dê khiến người ăn phải súy xoa khen ngợi. Không chỉ là một vùng đất với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, Ninh Bình còn là nơi hội tụ những ẩm thực mang nét văn hóa của người Việt. 

 

Miến lươn Ninh Bình – Đặc sản mang vị đậm chất quê hương

Ninh Bình là vùng đất hội tụ những tinh hoa của cảnh đẹp và đặc sản. Chính vì vậy, khách du lịch tìm đến Ninh Bình để “hưởng thụ” rất nhiều. Không chỉ là người Việt Nam, mà người nước ngoài đến đây cũng rất nhiều. Miến lươn là một trong những thứ mà khách du lịch khắp nơi muốn được thưởng thức.

Những bát miến lươn Ninh Bình cuốn hút hàng loạt thực khách đến từ phương xa
Những bát miến lươn Ninh Bình cuốn hút hàng loạt thực khách đến từ phương xa

Để món miến lươn thật ngon, cách chọn lựa lươn trước khi chế biến của người dân Ninh Bình luôn coi là một điều quan trọng. Muốn  có được bát miến lươn ngon, cái khó nhất là làm sao lựa chọn được những mớ lươn có chất lượng cao. Lươn cốm chính là loại lươn được chọn để nấu cùng với miến. Vì lươn cốm là loại lươn tuy nhỏ một chút nhưng trông qua thấy béo khỏe, lưng màu nâu hồng, bụng vàng rộm mới chuẩn. Sau khi đã chọn lựa được những con lươn ngon nhất thì việc làm lươn cũng vô cùng quan trọng, tốn khá nhiều thời gian.

Cách chế biến miến lươn ngon trọn vị

Mỗi nơi đều có một cách làm miến lươn khác nhau. Để tạo nên sự đặc biệt so với các nơi khác, cách làm miến lươn Ninh Bình có phần đặc biệt.

Lươn cốm sau khi được chọn cần phải được sơ chế sao cho loại bỏ hết các chất nhờn hờn toàn của lươn. Phần ruột lươn phải được lấy ra khỏi bụng lươn một cách cẩn thận. Ruột lươn không thể ăn được nên khi lấy ra tránh để bị vỡ trong quá trình sơ chế. Lươn sau khi làm phải được rửa lại bằng nước thật sạch.

Lọc phần xương và thịt tách riêng biệt. Phần xương của lươn bạn có thể nêm nếm gia vị rồi cho vào hầm lấy tinh nước tinh chất để làm nước dùng. Còn thịt của lươn dùng để sơ chế bằng cách thái từng miếng nhỏ nêm nếm gia vị rồi đem rim vàng ươm. Để được những miếng thịt lươn khi ăn vừa giòn giòn, vừa dai dai.

Bát miến lươn - thơm ngon ngất ngây lòng người
Bát miến lươn – thơm ngon ngất ngây lòng người

Miến được rửa sạch, đem luộc chín rồi bỏ vào bát. Bỏ phần miến lươn đã được chiên vàng cùng miến và đổ nước dùng vào bát. Miến lươn ở các nơi khác khi ăn thường được ăn kèm với các loại rau sống. Riêng ở Ninh Bình thường được ăn kèm cùng với hóa chuối. Khi ăn miến có thể cho thêm một ít nước cốt chanh và ớt để bát miến lươn được tròn vị ngon hơn.

Gợi ý những địa chỉ ăn miến lươn Ninh Bình ngon

Để đáp lại sự yêu quý ẩm thực của thực khách khắp nơi dành cho Ninh Bình. Các quán nấu miến lươn nơi đây đã trổ tài nấu nướng và đặt hết tình cảm của mình vào từng bát miến. Khiến cho mỗi vị khách khi ăn một lần muốn đến ăn mãi. Giá của mỗi bát miến lươn nơi đây cũng rất rẻ, thường chỉ có giá từ 35000 đồng đến 50000 đồng. Sau đây, chúng tôi sẽ kể ra các quán miến lươn ngon và nổi tiếng nhất Ninh Bình. Để bạn có thể tìm một cách dễ dàng hơn khi đến Ninh Bình.

Quán miến lươn Bà Phấn

  • Địa chỉ: Ngã tư Trần Hưng Đạo, TP. Ninh Bình
  • Giá: 30.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 4g00 am – 9g30 am

Nhắc đến miến lươn, phải kể đến miến lươn bà Phấn. Quán nổi tiếng số 1 tại Ninh Bình, có từ những năm 1960. Sau bà truyền nghề lại cho 3 người con trai cuối. Đến nay, cả 3 nhà hàng của các con bà Phấn nằm liền nhau ở ngã tư đường Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình (một ngả ra chợ Rồng, một ngả vào Bệnh viện tỉnh).

Quán Dũng Hương (chủ quán là con bà Phấn)

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo: đối diện đường rẽ vào động Thiên Hà. Quán ăn khá ngon, nếu gặp ngày đông quá thì chủ quán phục vụ hơi lâu.

Miến lươn Dũng Thanh

  • Địa chỉ: Số 999 đường Trần Hưng Đạo, chỗ Cầu Lim Ngã ba Trần Hưng Đạo – Vân Giang.
  • SĐT: 030 3880 991 , 0914 308 866.

Quán sạch sẽ, phục vụ nhanh và tận tình. Bát miến lươn ở đây khá đầy đặn nên ăn khá no.

Miến lươn Ninh Bình được chế biến cầu kỳ, khi ăn trọn vị khiến du khách vô cùng yêu thích. Nếu có dịp ghé chơi Ninh Bình, đừng ngại ngần thưởng thức một tô miến nóng sốt bạn nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll