Mê tít những món chè ngon của miền Tây đậm đà hương vị
admin | Đăng lúc 7:55 - 25/09/2023

Những món Món chè ngon của miền Tây tuy đơn giản, mộc mạc nhưng chứa đựng hương vị ẩm thực của miền quê sông nước. Mỗi món chè với cách chế biến riêng nhưng tất cả đều đậm đà, ngọt ngào như cái tình của bà con miền Tây.

 

Những món chè ngon của miền Tây ăn một lần là nhớ mãi 

1. Chè chuối bột báng

Chè chuối bột báng là một trong những món chè ngon của miền Tây mà bạn dễ dàng tìm thấy khi về miệt đồng bằng sông nước du lịch. Món chè này được nấu từ những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc như chuối xiêm chín, nước cốt dừa, bột báng, đậu phộng,… tạo nên một món chè ngon, đậm đà và béo ngậy. 

Chè chuối bột báng là món chè ngon của miền Tây dễ làm
Chè chuối bột báng nấu từ chuối chín, bột báng, nước cốt dừa. Ảnh: @mrspho

Sự kết hợp giữa các nguyên liệu chính là chuối chín, bột báng và nước cốt dừa đã tạo nên một món chè ngọt béo, dai dai và có mùi thơm hấp dẫn. Chè chuối ngon phải đảm bảo có mùi thơm lừng của nước cốt dừa, chuối chín mềm, ngọt vừa và đậu phộng béo ngậy. Nước chè không được quá lỏng hay quá đặt mà phải sóng sánh mới ngon. 

Chè chuối bột báng là món chè ngon của miền Tây thơm ngon hấp dẫn
Món chè chuối bột báng thơm béo, hấp dẫn. Ảnh: @lacantinh

Theo kinh nghiệm của người miền Tây, bạn có thể ăn món chè này cả khi nóng và khi nguội mà vẫn cảm nhận được sự thơm ngon, trọn vẹn. Khi chè nguội, bạn có thể cho thêm ít đá vào để đỡ bị ngán. Ngày nay, chè chuối bột báng có bán ở rất nhiều hàng quán tại các khu chợ, các khu ăn vặt,… khắp các tỉnh miền Tây. 

2. Chè bưởi

Du lịch miền Tây, du khách nhất định phải một lần nếm thử món chè bưởi. Đây là loại chè ngon và mát, cũng được nấu từ các nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm. Ngoài là một món ăn vặt thơm ngon, chè bưởi còn giúp thanh mát cơ thể, giải nhiệt tuyệt vời vào những ngày mùa hè nóng nực, oi bức. 

Chè bưởi là món chè ngon của miền Tây ngon và mát
Chè bưởi không chỉ ngon mà còn giúp giải nhiệt. Ảnh: @ynpham_99

Chè bưởi là món chè ngon của miền Tây Nam Bộ, nấu từ cùi bưởi, đậu xanh, bột năng, đường… Dĩ nhiên khi ăn sẽ có thêm nước cốt dừa để tăng thêm hương vị đậm đà, thơm béo của món chè. Để nấu chè bưởi ngon, việc sơ chế cùi bưởi rất quan trọng. Cùi bưởi cần rửa sạch, ngâm nước kỹ để hết đắng, giúp các bước nấu chè sau đó được ngon và chuẩn vị hơn. 

Chè bưởi là món chè ngon của miền Tây rất được yêu thích
Để món chè bưởi ngon, việc sơ chế cùi bưởi cần cẩn thận. Ảnh: @bepchethai.vn

Ly chè bưởi ngon phải có những sợi cùi bưởi giòn giòn, nước cốt dừa béo ngậy mặn mặn, ngọt ngọt. Khi ăn sẽ được bỏ thêm đá để không ngán, tăng thêm sức hấp dẫn của món chè này. Ngày nay, chè bưởi không chỉ bán ở miền Tây mà còn bán nhiều tại các tỉnh Nam Bộ, là món chè ngon phù hợp thưởng thức bốn mùa.

3. Chè thưng

Chè thưng hay chè bà ba cũng là món chè nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Món chè này tập hợp các nguyện liệu rất quen thuộc của miền đồng bằng sông nước, tiêu biểu như khoai, chuối, hạt sen,… Ngoài ra còn phải có nước cốt dừa – nguyên liệu được ví như “linh hồn” của các món chè miền Tây. 

Chè thưng là món chè ngon của miền Tây nấu từ nhiều nguyên liệu
Chè thưng không thể thiếu nước cốt dừa trong nguyên liệu. Ảnh: @tuyetnhung9508

Chè thưng có hương vị ngọt của chuối chín, có vị bùi của hạt sen, có khoai dẻo, có nước cốt dừa béo ngậy. Mỗi nguyên liệu với sự đóng góp vị ngon riêng tạo nên một món chè hấp dẫn, ăn một lần là nhớ mãi. Dù miền Tây có nhiều món chè ngon nhưng chè bà ba vẫn giữ cho mình vị thế quan trọng trong lòng những tín đồ thích chè. 

Chè thưng là món chè ngon của miền Tây còn được gọi là chè bà ba
Chè thưng là món chè mà người miền Tây rất yêu thích. Ảnh: @chisan_kitchen_delicious

Ở miền Tây, chè thưng được bán quanh năm, đặc biệt là bán nhiều vào mùa hè. Vì món chè này còn giúp giải nhiệt tốt, hạt sen trong chè còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Các nguyên liệu nấu chè cũng là nguyên liệu địa phương, sạch sẽ và an toàn nên góp phần tạo nên một món chè hấp dẫn, khó cưỡng. 

4. Chè Thái

Chè Thái không phải là món chè của Thái Lan mà có xuất xứ từ miền Tây nước ta. Món chè này nổi tiếng với nguyên liệu đa dạng. Đặc biệt là sự góp mặt của nhiều loại trái cây nhiệt đới, tạo nên ly chè hấp dẫn với đủ sắc màu. Ngày nay, chè Thái không chỉ phổ biến ở miền Tây mà còn được yêu thích khắp Nam Bộ. Vì thế khi du lịch An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang,... hay tại Sài Gòn bạn đều có thể nếm thử món chè này.

Chè Thái là món chè ngon của miền Tây rất phổ biến
Chè Thái phổ biến ở các tỉnh miền Tây và nhiều địa phương. Ảnh: @alt_asiatisk

Ly chè Thái chuẩn chỉn phải có đủ các loại trái cây như nhãn, sầu riêng, mít, chôm chôm,… thêm các loại thạch để tạo nên một tổng thể hoàn hảo, “mười điểm không có nhưng”. Dĩ nhiên trong món chè chè Thái cũng phải có nước cốt dừa thơm lừng, béo ngậy, dậy mùi thơm phức khiến thực khách không thể kiềm lòng. 

Chè Thái là món chè ngon của miền Tây rực rỡ màu sắc
Món chè với màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon. Ảnh: @kuobakes

Chè Thái muốn ngon phải đảm bảo nguyên liệu là các loại trái cây thực sự tươi ngon, được chọn lựa kỹ càng. Khi ăn chè, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn sự hòa quyện của các nguyên liệu khác nhau, ăn đến đâu là mê mẩn đến đó. Không chỉ ngon mà ly chè còn hấp dẫn bởi đủ màu sắc đỏ, vàng, xanh, trắng,… của các loại trái cây và nước cốt dừa. 

5. Chè khoai mì 

Nhắc đến những món chè ngon của miền Tây thì không thể bỏ qua món chè khoai mì. Món chè này khá đơn giản và dễ nấu nhưng hương vị cũng hấp dẫn không kém gì các món chè kể trên. Nguyên liệu chính của chè là khoai mì và nước cốt dừa, dễ nấu, dễ ăn và dễ dàng tìm mua ở các hàng quán bán chè tại miền Tây.

Chè khoai mì là món chè ngon của miền Tây mà bạn nên thử
Du lịch miền Tây, bạn nên thử món chè khoai mì. Ảnh: @phuong.ttp

Chè khoai mì gồm 2 loại là chè truyền thống và chè ngũ sắc, chinh phục người ăn bởi khoai mì bùi bùi hòa cùng nước cốt dừa béo ngậy. Món chè này muốn ngon thì công đoạn chế biến viên khoai mì phải khéo léo, đảm bảo viên khoai mì khi nấu chín phải mềm dẻo, đậm đà. Tùy mỗi vùng ở miền Tây mà người dân linh hoạt áp dụng cách chế biến phù hợp để tạo nên món chè ngon và hấp dẫn. 

Chè khoai mì là món chè ngon của miền Tây ngon và dễ ăn
Chè khoai mì nhiều màu sắc bắt mắt. Ảnh: @banhmi_123

Trên đây là những món chè ngon của miền Tây mà bạn nên thử khi có dịp về đây du lịch. Các món chè tuy khác nhau về nguyên liệu và cách làm nhưng tất cả đều đậm đà, béo ngọt chuẩn phong vị ẩm thực miền Tây. Đảm bảo rằng ăn chè miền Tây một lần bạn sẽ nhớ mãi về các món chè hấp dẫn nơi đây. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh:Instagram

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll