Loại cá chỉ ngon khi vừa chín tới, nhúng lẩu thành món đặc sản số 1 Quảng Bình
admin | Đăng lúc 9:31 - 28/10/2022

Ẩm thực Quảng Bình nổi tiếng với những món ngon dân giã, trong đó Lẩu cá khoai được xem là đặc sản số một chinh phục biết bao thực khách khó tính.

 

Vì cá khoai chỉ có vào mùa đông, thế nên lẩu cá khoai trong mùa này càng thêm thơm ngon. Tuy rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được món vị ngon chuẩn nhất mà còn phụ thuộc vào bàn tay của người chế biến và một yếu tố nữa quyết định chất lượng món cá khoai ngon là phải chọn được cá tươi. Cá khoai để nấu lẩu chắc chắn phải là những con cá tươi nhất, dày thịt nhất 

Loại cá chỉ ngon khi vừa chín tới, nhúng lẩu thành món đặc sản số 1 Quảng Bình - 1

Cá khoai được bán thành từng xâu, mỗi xâu từ 5 đến 10 con, đủ cho một nồi canh. Chọn mua những xâu cá khoai còn tươi, thân còn ánh lên những tia máu hồng li ti dọc theo thân, mắt thường có thể nhìn thấy được.

Loại cá chỉ ngon khi vừa chín tới, nhúng lẩu thành món đặc sản số 1 Quảng Bình - 3

Cá được làm sạch ruột, bỏ đầu, bỏ đuôi có thể để nguyên con hoặc cắt khúc tùy ý, rồi ướp chút gia vị như muối, tiêu hoặc ớt, cùng cây nén được cắt nhỏ.

Loại cá chỉ ngon khi vừa chín tới, nhúng lẩu thành món đặc sản số 1 Quảng Bình - 4

Nước lẩu cá khoai có các thành phần nguyên liệu thông dụng như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, mang chua, nấm,..và cũng được nêm nếm cho thật vừa miệng. Khi nước lẩu sôi thì nhúng cá vào chín tới vớt ra liền, thưởng thức ngay khi còn nóng để vị ngọt của cá còn nguyên và thịt cá không bị nát hay bị tanh. Ăn kèm lẩu cá khoai cũng cần một chút bún tươi và một vài loại rau xanh như rau cải hoặc tàu bay.

Loại cá chỉ ngon khi vừa chín tới, nhúng lẩu thành món đặc sản số 1 Quảng Bình - 5

Lẩu cá khoai Quảng Bình đơn giản chỉ có như vậy, song vì vị tươi ngon của cá khoai ở đây, vị cây nén không thể thiếu và sự chân chất đậm đà trong nêm nếm gia vị theo kiểu của địa phương, luôn tạo cho lẩu cá khoai ở đây hương vị rất đặc biệt khiến người thưởng thức khó lòng mà quên được.

Nguồn: http://danviet.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll