Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - đặc sản ngon nức tiếng xứ 'gạo trắng nước trong'
admin | Đăng lúc 11:19 - 22/06/2022

Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ là món ăn nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi có dịp tới xứ “gạo trắng nước trong”. Vậy món ăn này có gì hấp dẫn đến vậy và ăn ở đâu ngon nhất?

 

Đặc sản lẩu vịt nấu chao Cần Thơ 

Món lẩu vịt nấu chao Cần Thơ vinh dự nằm trong top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam được công bố bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Nguyên liệu chính để làm món vịt nấu chao là vịt xiêm, đây là loại vịt ít mỡ, nhiều thịt nên khi ăn sẽ không bị ngấy. Thịt vịt sau khi được sơ chế sẽ tẩm ướp gia vị đậm đà sao cho ngấm đều từng thớ thịt. Thịt vịt trước khi nấu sẽ được thoa thêm chút rượu vang để ngấm đều gia vị hơn. Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món ăn đặc sản Cần Thơ này đó là chao, giúp món ăn trở nên đậm đà, béo nhưng lại không hề bị ngậy.

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - món ngon nổi tiếng
Đặc sản lẩu vịt nấu chao Cần Thơ 

Dưới đôi bàn tay khéo léo của thợ đầu bếp giàu kinh nghiệm khi thưởng thức thịt vịt sẽ không bị hôi. Ngoài ra, đặc sản lẩu vịt nấu chao còn được cho thêm các loại rau củ, đậu hũ, huyết, nấm rơm... nên nước dùng có vị ngọt tự nhiên. Nồi lẩu vịt nấu chao được bưng lên phải còn nóng hổi, khi thưởng thức phải đun lửa liu riu cho nóng thì ăn mới ngon. Khi nước sôi cho thêm các loại rau muống, cải xanh, rau cần, cải cúc... vào nhúng ăn kèm với mì sợi hoặc bún.

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - nguyên liệu làm lẩu vịt
Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món lẩu vịt đó là chao béo ngậy

Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị bùi, thơm và ngậy của chao cùng nước cốt dừa, thịt vịt dai ngon đậm đà gia vị hòa quyện các loại rau tươi mát. Thưởng thức món vịt nấu chao cùng với chút rượu thì không gì có thể sánh bằng.

Địa chỉ ăn lẩu vịt nấu chao Cần Thơ ngon nhất

Dưới đây là danh sách những quán lẩu vịt nấu chao Cần Thơ ngon nhất các bạn có thể tham khảo:

1. Lẩu vịt nấu chao Thành Giao Cần Thơ

  • Địa chỉ: Hẻm 1 (Vào hẻm 30m nhìn bên phải), Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Thời gian mở cửa: Từ 11h - 22h
  • Giá dao động: 200.000đ - 300.000đ

Đây được đánh giá là một trong những quán lẩu vịt nấu chao ngon nhất Cần Thơ và trở thành địa điểm được nhiều du khách yêu thích khi có dịp ghé thăm xứ Tây Đô. Điều làm nên sức hấp dẫn của quán lẩu vịt nấu chao này đó là nước lẩu được nấu từ chao rất ngọt, béo và có mùi chao. Thịt vịt mềm, ngọt và nhiều rau, kèm theo trứng vịt lộn, tàu hũ ky. 

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - quán Thành Giao
Lẩu vịt nấu chao Thành Giao Cần Thơ nổi tiếng

Ngoài lẩu vịt, quán còn có thực đơn đa dạng với nhiều món ăn nổi tiếng khác nhau đặc trưng vùng đất Nam Bộ như: Ba khía, ốc bươu nướng tiêu, ếch chiên nước mắm, gỏi xoài khô cá lóc... Quán lẩu vịt nấu chao Thành Giao ấn tượng với không gian rộng rãi, được trang bị quạt phun sương vào ngày trời nắng nóng. Tuy nhiên, quán phục vụ hơi chậm khi đông khách, đổi lại đồ ăn được đánh giá rất ngon và giá cả hợp lý. 

2. Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ Cẩm Tú

  • Địa chỉ: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Thời gian mở cửa: Từ 11h - 23h
  • Giá dao động: 120.000đ - 150.000đ, tính tiền riêng nếu gọi thêm bún, tàu hũ ky khoảng 20.000đ/đĩa

Du lịch Cần Thơ ăn vịt nấu chao ở đâu ngon? Quán lẩu vịt nấu chao Cẩm Tú được đánh giá có hương vị đậm đà, khẩu vị phù hợp với người miền Nam hơn. Khách hàng của quán chủ yếu là sinh viên và người dân địa phương. Nồi lẩu có nhiều thịt, nước dùng ngọt thanh, chao không bị béo ngậy và có nhiều rau ăn kèm. 

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - quán Cẩm Tú
Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ Cẩm Tú có nước dùng đậm đà

Quán có không gian không được rộng rãi, bàn ghế bình dân và có quạt nhưng nếu ngày trời oi bức sẽ hơi nóng. Phong cách phục vụ nhiệt tình và giá cả hợp lý là điểm cộng lớn nhất của quán lẩu vịt nấu chao Cẩm Tú.

3. Quán vịt xiêm Hương Lúa Cần Thơ

  • Địa chỉ quán: 80 Võ Văn Kiệt, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Thời gian mở cửa: 10h - 23h 
  • Giá dao động: 250.000đ/nồi 

Quán lẩu vịt nấu chao Cần Thơ này có vị trí nằm trong hẻm 1 đường Lý Tự Trọng, khu vực tập trung nhiều nhà hàng quán ăn ngon. Quán chuyên phục vụ các món ăn từ thịt vịt như vịt xào, vịt quay, trong đó nổi tiếng nhất là món lẩu vịt nấu chao. Đặc biệt, quán có phục vụ vịt 3 hoặc 4 món tùy theo sở thích của thực khách, thường thì sẽ là vịt quay, lòng xào và lẩu.

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - quán Hương Lúa
Quán vịt xiêm Hương Lúa Cần Thơ nổi tiếng xứ "gạo trắng nước trong"

Quán lẩu vịt Hương Lúa có không gian rộng rãi, thoáng mát, thiết kế đẹp và có nhiều quạt. Quán đông khách, đặc biệt vào buổi trưa và tối nên phục vụ chậm hơn. Nếu có dịp du lịch Cần Thơ bạn hãy một lần đến với quán lẩu vịt nấu chao Hương Lúa để thưởng thức và cảm nhận.

4. Quán lẩu vịt nấu chao Kim Liên

  • Địa chỉ: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Thời gian mở cửa: 11h - 22h30
  • Giá dao động: 120.000 - 150.000đ/nồi, mì gói và tàu hủ tính tiền riêng

Địa chỉ ăn vịt nấu chao ở Cần Thơ này được đánh giá là có giá rẻ, đồ ăn ngon. Điều đặc biệt của quán lẩu này đó là sử dụng loại chao đỏ nên khi thưởng thức nhìn thấy nước chảo đỏ rất hấp dẫn. Một nồi lẩu chao đỏ gồm có thịt vịt, bắp non, khoai môn và có nước dùng thơm ngon, béo ngậy. Cho thêm rau, trứng vịt lộn, tàu hũ ky bạn sẽ có một nồi lẩu vịt nấu chao hoàn chỉnh. 

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - quán Kim Liên
Quán lẩu vịt nấu chao Kim Liên có nhiều thịt ăn kèm

Quán phục vụ nhanh nhẹn và gọi món nhanh. Không gian bình dân với bàn ghế nhựa và có quạt, nhưng khá nóng. Nếu thực khách gọi thêm mì gói là 5.000đ/gói và tàu hũ hoặc nấm là 10.000đ/phần. 

5. Lẩu vịt nấu chao Cô Minh

  • Địa chỉ: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Thời gian mở cửa: 11h - 23h
  • Gia dao động: 120.000đ - 150.000đ/nồi

Quán lẩu vịt nấu chao Cần Thơ ngon rẻ này được đánh giá là nhiều thịt, nước dùng đậm đà và có giá rẻ. Tuy nhiên, chao tại quán có phần ít hơn so với những quán khác thích hợp với những bạn không thích ăn béo ngậy. Quán có không gian rộng rãi, vào buổi trưa thì khá nóng, nhưng buổi tối ngồi trên lầu gần ban công có thể ngắm cảnh. Quán phục vụ nhiệt tình và đồ ăn ngon.

lẩu vịt nấu chao Cần Thơ - quán Cô Minh
Lẩu vịt nấu chao Cô Minh giá rẻ

Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ là món ăn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm xứ “gạo trắng nước trong”. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nét ẩm thực độc đáo của vùng sông nước Cần Thơ.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll