Lẩu thả Mũi Né – Đặc sản biển đãi khách phương xa
admin | Đăng lúc 9:27 - 01/03/2022

Nếu có dịp đến với thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp thì du khách đừng quên tìm hiểu và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Một trong những món đặc sản được nhiều du khách yêu thích, đó là món lẩu thả.

 

Lẩu Thả  Mũi Né – Thổi hồn cho bức tranh ẩm thực Việt Nam

Trong bức tranh ẩm thực trải dài với nhiều màu sắc, lẩu thả nổi lên như một nét phá cách, mang màu sắc đặc trưng khác biệt với những món bún, phở, bánh…quen thuộc.  Món ăn là sự hòa quyện của nhiều thành phần như tôm, cá, thịt heo, trứng và các loại rau củ khác. Tuy dung dị nhưng vẫn mang nét tinh tế, đậm đà, góp phần không nhỏ tạo nên sự đa dạng cho bức tranh ẩm thực Việt Nam.

Dùng một động từ thuần Việt để đặt tên càng làm tăng thêm tính quen thuộc, gần gũi và dân dã của món ăn .Nếu đi du lịch cùng bạn bè hay gia đình thì đây sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp. Sự hấp dẫn, thơm ngon như gọi mời sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. 

Lẩu thả là món đặc sản của vùng biển Phan Thiết
Lẩu thả là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi đến Phan Thiết

Cách làm món lẩu thả Mũi Né

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu gồm có cá, thịt ba chỉ, trứng và các loại rau củ như dưa leo, xà lách, khế, hoa chuối… Nếu thích có thể ăn kèm bánh đa nướng. Để món ăn được ngon thì phải kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị nguyên liệu. Cá làm lẩu thường là cá đục, cá suốt, cá mai nhưng ngon nhất vẫn là cá mai. Cá, thịt phải chọn loại tươi ngon để giúp món ăn thơm ngon hơn.

Cách chế biến lẩu thả

Cá sau khi rửa sạch phi lê dọc hai bên thân, sau đó trụng qua nước sôi và rửa sạch lại lần nữa với nước gừng để khử sạch mùi tanh. Cá để ráo rồi ướp với các gia vị như gừng, tỏi, ớt giã nhuyễn. Thịt heo rửa sạch luộc chín rồi thái từng miếng nhỏ như con chì. Trứng đánh tan, rán vàng rồi thái sợi. Rau sống rửa sạch, dưa leo, cà rốt, khế…thái lát mỏng theo chiều dài.

Với món lẩu thì ngoài nguyên liệu chính ra, một thành phần quan trọng không kém đó là nước lẩu. Nước lẩu được làm từ nước xương hầm hòa cùng tôm và cà chua tạo nên hỗn hợp sền sệt với màu đỏ tự nhiên rất hấp dẫn. 

Thành phần cuối cùng không thể thiếu đó là bát nước chấm. Món ăn có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào bát nước chấm. Nước chấm được làm từ nước me, tỏi, ớt, gừng. Tất cả xay nhuyễn hòa cùng nước mắm Phan Thiết tạo thành hỗn hợp sánh mịn, đậm đà.

Lẩu thả là sự hòa quyện giữa nhiều hương vị tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn
Các nguyên liệu làm món lẩu thả gồm thịt, cá, trứng, rau sống…

“Bông hoa lẩu thả” lôi cuốn, hấp dẫn thực khách

Cách bài trí món ăn cũng rất công phu. Đầu tiên rải lá chuối lên một chiếc mẹt tre. Trên mẹt tre là các cánh hoa chuối đựng thịt, trứng, rau sống, dưa leo… xếp tròn xung quanh tạo thành các cánh hoa. Nhụy hoa được điểm xuyết ở giữa là đĩa cá mai. Tất cả tạo thành hình “bông hoa lẩu thả” nhiều màu rất bắt mắt và hấp dẫn.

Nồi lẩu bốc khói thơm ngon bên cạnh “bông hoa lẩu thả” mang đến sự hấp dẫn như gọi mời, khiến ai cũng khó lòng cưỡng lại. Khi ăn, nhúng cá vào nồi lẩu cho cá chín và thấm nước sốt, cho thịt, trứng, rau sống, bánh tráng mỗi thứ một ít vào chén rồi rưới nước chấm vào, trộn đều và thưởng thức. 

Lẩu thả khiến thực khách nào cũng muốn ăn thêm lần nữa
Giờ là lúc thưởng thức món lẩu thả

Địa chỉ thưởng thức món lẩu thả ở Bình Thuận

Có nhiều hàng quán phục vụ món lẩu thả ở Mũi Né. Tuy nhiên để thưởng thức đúng hương vị của lẩu thả thì du khách có thể tham khảo những địa chỉ có tiếng như:

  • Nhà hàng Seahorse Bistro, Seahorse resort ở số 11, Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết. Mức giá ở đây khoảng 350.000 đồng/2 người ăn và 500.000 đồng/3 người ăn.
  • Nhà hàng Việt Nam home ở số 125 đường Bình Chiểu, phường Hàm Tiên, Phan Thiết.

Từ một món ăn bình dị của người dân xứ biển, chẳng biết tự bao giờ lẩu thả lại trở thành đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến. Có lẽ là nhờ sự gần gũi của những nguyên liệu đơn giản, thân quen với cách bài trí ấm áp mang đậm nét ẩm thực Việt đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi thực khách có dịp ghé qua. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll