Lẩu gà đen pate- món mới tại Hạ Long
admin | Đăng lúc 15:03 - 13/01/2023
Lẩu gà đen pate là món mới được nhà hàng Cơm niêu cậu ấm (TP Hạ Long) đưa vào thực đơn của mùa đông năm nay. Thoạt cái tên đã kích thích trí tò mò của thực khách muốn một lần "thẩm" cho biết.  
 

Gà đen còn có tên gọi khác là gà lông đen, hắc kê. Điểm nổi bật của giống gà này là thịt đen, xương đen, hàm lượng mỡ trong thịt ít, thịt chắc và thơm ngon.

Gà đen là giống gà giàu chất dinh dưỡng.

Theo những nghiên cứu y khoa về chất lượng của gà đen đã chứng minh gà đen giàu chất dinh dưỡng. Trong thịt gà có chứa lượng axit linoleic và axit amin rất cao, trong khi lượng cholesterol và lượng mỡ rất thấp. Chính vì vậy, thịt gà đen được dùng nhiều cho người suy nhược cơ thể hay những người vừa mới ốm dậy, bởi nó giúp người bệnh mau phục hồi và bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

Thịt gà đen có thể chế biến được nhiều món nhưng ngon nhất và phổ biến nhất là các món như: Lẩu, tiềm tứ quý, tiềm thuốc bắc, rang muối, nướng mật ong… Lẩu gà đen pate là món mà anh Đức chủ nhà hàng Cơm niêu cậu ấm đã mày mò, tìm hiểu và học hỏi cách chế biến từ những người bạn làm đầu bếp của mình để cho ra đời một món lẩu gà tưởng quen mà lại lạ.

Điểm độc đáo của món ăn nằm ở pate do nhà hàng tự làm từ gan và thịt. Ngoài nguyên liệu chính là gà đen thì món lẩu còn có khoai môn, nấm hương, nấm đông cô, hành khô, sả củ, lá nguyệt quế, cuống mùi ta, ngải cứu…

Như cách chế biến thông thường của món lẩu, gà sau khi được sơ chế làm sạch sẽ được chặt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đó sẽ ướp thịt gà với các loại gia vị như hành khô, sả băm nhỏ, hạt nêm, mì chính, bột gà, đường, nước mắm… sau đó trộn đều tất cả để gà ngấm gia vị khoảng chừng 15 phút.

Gà sau khi được chặt thành miếng sẽ được ướp gia vị từ 15 - 20 phút.

Nước lẩu được chế biến từ nước xương ống ninh cùng với pate xào và một số gia vị như hành khô, sả, nấm hương, lá nguyệt quế ... Trong suốt quá trình nấu nước lẩu thì cần chú ý hớt bọt để nước lẩu được trong.

Khi nước lẩu đã đạt thì tiến hành lọc bã chắt lấy nước. Như vậy là chúng ta đã có 1 nồi nước lẩu hoàn hảo. Công đoạn cuối cùng là bày các loại rau củ ăn kèm và thịt gà ra đĩa.

Miếng thịt gà mềm ngon không dai, nước lẩu thơm mùi thơm của lá nguyệt quế hoà quyện với sả, mùi ta và có vị ngọt bùi đậm đà của Pate, một hương vị quá tuyệt vời cho một ngày mùa đông lạnh giá.

Lẩu gà đen Pate với hương vị thơm ngon độc đáo hấp dẫn thực khách

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - dulich.quangninh.gov.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll