Lẩu cua đồng Hải Phòng – Ẩm thực đặc trưng vùng đất cảng!
admin | Đăng lúc 16:20 - 12/12/2022

Hải Phòng vốn dĩ là nơi chứa đựng nhiều món ăn ngon. Thỉnh thoàng ghé thăm Hải Phòng bạn sẽ được thưởng thức muôn vàn món ngon khác nhau. Một trong số các đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất cảng khiến người ăn mê tít chính là lẩu cua đồng. Cùng xem thử món ăn này có gì đặc biệt nhé!

Lẩu cua đồng Hải Phòng có gì đặc biệt?

Hãy cùng chúng tôi xem thử tại sao lẩu cua đồng của Hải Phòng lại trở thành món ngon. Lại có thể trở thành một món ăn đặc sản của đất cảng nhé.

Nước lẩu mang hương vị thanh đậm, ngon ngọt

Nếu bạn là một người đam mê cua. Thì chắc chắn món ăn này sẽ cực kỳ thu hút bạn luôn đấy. Vị cua đồng thơm béo, kết hợp cùng một vài nguyên liệu khác. Thật sự đã thu hút được rất nhiều người kể cả những người sành ăn nhất. Nếu được một lần thử qua hương vị của lẩu cua đồng thì đảm bảo sẽ mê tít ngay đấy.

Vị nước lẩu thanh đạm, đậm đà hòa quyện cua và các nguyên liệu khác
Vị nước lẩu thanh đạm, đậm đà hòa quyện cua và các nguyên liệu khác

Một nồi lẩu ngon, căn bản là ở phần nước lẩu. Do đó, có thể nói để mê hoặc được nhiều vị khách khác nhau. Thì món lẩu cua đồng này đã cực kỳ thành công trong việc chế biến nước lẩu. Có thể nói, vị cua đồng mang đến cho món ăn có thêm vị ngọt béo tự nhiên. Sau khi nêm nếm một cách đậm vị nữa thì quả thật món ăn đã thật sự khiến nhiều người thích thú.

Ăn cùng rau xà lách trộn hoa chuối, bẹ chuối

Điểm nhấn của món ăn này không chỉ nằm ở phần nước lẩu và cua. Mà nó còn nằm ở những món ăn kèm nữa. Điển hình ở đây chính là rau ăn lẩu cua đồng đó ạ. Để món ăn thêm phần hấp dẫn thì bạn nên ăn nó cùng với rau xà lách trộng cùng hoa chuối, bẹ chuối.

Kết hợp cùng với rau chính là các món đồ nhúng. Từ giò sống, lòng non, thịt bò,… Cho đến những món phụ khác. Chỉ cần nhúng chung với nước lẩu cua đồng thì đảm bảo là ngon khó cưỡng luôn đó ạ.

Gạch cua nhìn thôi đã muốn ăn rồi
Gạch cua nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn kèm cùng với rau mùng tơi, chả cá, bánh đa đỏ. Đó là một vài món khi kết hợp cùng lẩu sẽ tạo nên hương vị đặc biệt hơn. Nói chung, về các món ăn kèm thì tùy vào khẩu vị của mỗi người. Mà bạn có thể lựa chọn sao cho thích hợp nhất nhé!

Lẩu cua đồng hải sản

Ngoài món lẩu cua đồng truyền thống. Nếu bạn là một người mê hải sản thì hoàn toàn có thể kết hợp cùng với hải sản. Tạo nên món lẩu cua đồng hải sản thơm ngon, đặc biệt. Vị thanh mát, ngọt béo tự nhiên mà cua đồng mang lại. Khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác nhau. Thì bạn hoàn toàn có thể tạo nên món lẩu cua đồng hải sản ăn cực ngon trong mùa đông rồi đấy.

Bạn có thể kết hợp hải sản để tăng phần hấp dẫn cho món ăn
Bạn có thể kết hợp hải sản để tăng phần hấp dẫn cho món ăn

Nếu bạn muốn tự mình nấu món ăn đặc trưng này. Thì hoàn toàn có thể tham khảo qua cách nấu lẩu của đồng của người dân Hải Phòng. Nếu bạn làm theo các bước chính xác, kết hợp với nguyên liệu đúng và nêm nếm gia vị hợp lý nhất. Thì đảm bảo bạn sẽ có thể tạo nên một món ăn cực kỳ ngon, hoàn hảo rồi đấy.

Quán lẩu cua đồng ngon Hải Phòng

Nếu bạn mới ghé thăm Hải Phòng lần đầu. Và muốn thưởng thức món ăn này đúng vị nhất. Thì có thể ghé thăm quán thử qua quán lẩu của Minh Quỳnh. Quán nằm ở số 188 Văn Cao. Quán đã mở ra cũng hơn 10 năm và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của du khách.

Quán Minh Quỳnh nằm ở 188 Văn Cao khá gần mặt đường
Quán Minh Quỳnh nằm ở 188 Văn Cao khá gần mặt đường

Quán khá là rộng, cò 2 tầng và cũng nằm ở mặt đường. Nên cũng không quá khó khăn khi bạn tìm kiếm nó. Bên cạnh đó, không gian quán cũng rất sáng sủa, sạch sẽ và đồ ăn cũng rất ngon. Đây là một địa điểm tốt dành cho bạn nếu bạn muốn ăn lẩu cua đồng Hải Phòng đúng vị đó.

Nhất định phải nếm thử vị của lẩu nếu đến Hải Phòng

Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Hải Phòng. Thì đừng quên nếm thử vị của lẩu cua đồng. Để có thể cảm nhận bản sắc riêng của món ăn này nhé! Và nếu không biết ăn ở quán nào thì Minh Quỳnh chính là một địa điểm tốt dành cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và có thể thưởng thức nhiều đặc sản của Hải Phòng.

Theo Poliva.vn 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll